Xin chào các bạn!
Mình có một tình huống rất thú vị muốn chia sẻ với các bạn:
Anh A làm việc theo Hợp đồng không xác định thời hạn tại Công ty CP B, theo quy định tại Hợp đồng anh được hưởng lương theo thang bảng lương chuyên viên của công ty và tiền lương thiệu quả kinh doanh và hiệu quả công việc: theo quy chế lương, thưởng, chế độ cho người lao động của Công ty.
Về thời giờ nghỉ ngơi: anh A được nghỉ 2 ngày cuối tuần, nghỉ lễ, nghỉ phép năm, nghỉ việc riêng, nghỉ không hưởng lương: theo Bộ Luật lao động hiện hành.
Sau đó 26/8/2016 anh A làm đơn xin nghỉ phép từ ngày 25/8/2016 đến ngày 3/9/2016 và đã được chấp thuận của phòng hành chính của Công ty.
Sau đó khi được trả lương cho tháng 8/2016 anh A được hưởng nguyên tiền lương chuyên viên nhưng bị giảm lương hiệu quả do đã nghỉ phép. Tiếp tục tháng 9/2016 anh A lại được giữ nguyên tiền lương chuyên viên nhưng lại bị giảm lương hiệu quả.
Anh A có thắc mắc hỏi thì được phòng hành chính nhân sự trả lời: Do công ty tiến hành chấm công để đánh giá hiệu quả từ ngày 01 đến ngày 25 hàng tháng, từ sau ngày 25 thì chuyển sang tháng sau. Tức là tính 1 tháng có 25 ngày. Do đó anh A nghỉ từ ngày 25/8/2016 đến ngày 3/9/2016 trừ đi ngày 2 ngày thứ 7, cn anh được nghỉ thì anh bị giảm lương hiệu quả 2 tháng 8 và tháng 9.
Anh A không chấp nhận trả lời của phòng hành chính nhân sự.
Vậy các bạn luật sư và sinh viên luật có thể tư vấn giúp anh A. Rất mong nhận được sự trao đổi của các bạn.