Mong mọi người tư vấn giúp.

Chủ đề   RSS   
  • #218557 08/10/2012

    jackvn

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/10/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mong mọi người tư vấn giúp.

    Mọi người tư vấn và cho em ít quan điểm về vấn đề này để em hiểu được rõ hơn với ạ :(. Về pháp luật em ko rõ nên mong nhận được sự giúp đỡ từ mọi ng để em học hỏi :). Cảm ơn mọi người trước.

    Nội dung : Có 2 khung hướng : 

    1. Là kỷ luật sắt , xử thật nặng để ngăn ngừa tội phạm.

    2. Là chừng nào chưa có bằng chứng thì chưa thể kết tội , kể cả nó gây thiệt hại cho người khác , có nghĩa là tuyên truyền giáo dục , bắt giam 100 thằng ko bằng giảm đi 1 nạn nhân.

    Theo anh chị thì quan điểm nào đúng ? Vì sao mà anh chị lại nghĩ như vậy :( 

    Anh chị giải thích giúp em vấn đề này với ạ . Tại em học môn GDCD mà liên quan đến cái này nghĩ đi nghĩ lại mà lan man quá. Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người để em được học hỏi thêm kiến thức về luật :)

     
    2979 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #218675   09/10/2012

    dungabcluat
    dungabcluat
    Top 500
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/11/2011
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 2089
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 118 lần


    Chào bạn!

    Mình thấy đây không phải là 2 khuynh hướng như bạn nói đâu. Đây là 2 mặt của một vấn đề.

    Phải có căn cứ chính xác mới được kết tội, và phạt nghiêm minh những kẻ có tội.

    Bạn nghĩ sao nếu ai bị tố cáo ăn cắp cũng đều bị chặt tay giữa chợ mà không cần qua tòa án để xét xử có tội hay không?

    Bạn nghĩ sao nếu không cần bằng chứng gì, vài người bỏ phiếu kín để xem có tội hay không có tội?

    Nguyên tắc xử lý tội phạm là: Nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

    Chúc bạn mạnh khỏe, học giỏi.

    Luật sư. Chuyên Tư vấn doanh nghiệp - Đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp

    ĐT 0916029966 Email: dungtvluat@gmail.com

     
    Báo quản trị |