Chào bạn, về trường hợp của bạn, mình có ý kiến như sau:
Căn cứ theo quy định tại Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2014 thì khi có sự thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải thực hiện thông báo thay đổi đến cơ quan đăng ký kinh doanh
Căn cứ theo Điều 29 Luật Doanh nghiệp 2014 thì thông tin và chức danh của người đại diện theo pháp luật là một trong những nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Do đó, khi có sự thay đổi chức danh của người đại diện theo pháp luật, doanh nghiệp có nghĩa vụ thực hiện thông báo đến cơ quan quản lý về doanh nghiệp.
Căn cứ theo quy định tại Điều 43 Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì thành phần hồ sơ thay đổi gồm có:
- Thông báo thay đổi chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty;( phụ lục II-2 được ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT)
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo pháp luật của công ty;
- Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật;
- Hoặc Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty;
- Hoặc Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi nội dung của Điều lệ công ty ngoài nội dung họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp.
Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.