Logo văn phòng luật sư

Chủ đề   RSS   
  • #9577 05/11/2008

    FalconQuangninh

    Sơ sinh

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Logo văn phòng luật sư

    Tôi muốn in danh thiếp văn phòng luật sư. Vậy ai có logo luật sư đẹp cho xin nhé.
    Cám ơn nhiều.
     
    19030 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #9578   19/09/2008

    pH___1
    pH___1
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/06/2008
    Tổng số bài viết (216)
    Số điểm: 2490
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Bạn nên tự thiết kế logo cho riêng mình

    Chào bạn FalconQuangninh!
    Logo là biểu tượng riêng của mỗi cơ quan, không cái nào giống cái nào, mỗi loại nó ý nghĩa riêng của nó tùy theo ý tưởng của người thiết kế gửi vào đó. Và một vấn đề khá quan trọng nữa là vấn đề bản quyền.
    Cho nên, theo mình, bạn có thể tự thiết kế, hoặc đưa ý tưởng cho người có khà năng, ra một logo riêng của mình.
    Mình có thể gợi ý bạn 1 số ý tưởng như sau:
    - Có hai hướng để làm logo là logo mở hoặc logo đóng (nghĩa là có khung viền bao hoặc không có khung viền bao).
    - Biểu tượng nền chính cho logo: chẳng hạn như y tế, nhà thuốc thì biểu tượng con rắn quấn quanh cái ly, nhà văn, nhà báo thì ngòi bút, các hãng hàng không thì dùng hình tượng máy bay,... còn nghề luật mình thấy đa số là dùng cái cân, cây búa... Những hình tượng này có thể để nguyên hoặc cách điệu. Đồng thời cũng có những logo không dùng biểu tượng của ngành nghề, mà ý nghĩa của biểu tượng thể hiện được nội dung, tính chất công việc...
    - Màu sắc: Tùy bạn lựa chọn theo sở thích, các màu chủ đạo đơn giản, hay dùng, dễ dùng, khi in ít bị lệch màu là xanh, đỏ. Hoặc bạn có thể dùng màu nâu hoặc màu vàng, cam nhạt.
    Chúc bạn có được một logo độc quyền, và bên dưới là 1 số logo mình tìm trên mạng và giới thiệu để bạn tham khảo.

    -----------------------------------------------

    ----------------------------------------------------


    ------------------------------------------------------------------


    ---------------------------------------------------------------------------


    --------------------------------------------------------------------------------


    ---------------------------------------------------------------------------


    ------------------------------------------------------------------------------

     
    Báo quản trị |  
  • #9579   10/09/2008

    anh_tuan351
    anh_tuan351
    Top 500
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/09/2008
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1403
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Logo là biểu trưng (biểu tượng) của mỗi công ty, mỗi cá nhân. Nếu bạn đã là luật sư và đã mở văn phòng luật sư thì bạn phải tự thiết kế cho văn phòng của bạn một logo vì nó thể hiện quan điểm nghề nghiệp, phương hướng xây dựng văn phòng cũng như uy tín và danh tiếng của văn phòng của bạn. Hơn nữa, logo là một trong những tài sản trí tuệ của một công ty, một văn phòng (nó có chức năng tương tự một nhãn hiệu). Nên theo tôi, bạn nên tự thiết kế logo cho văn phòng của bạn đồng thời tiến hành đăng ký logo tại Cục sở hữu trí tuệ dưới dạng nhãn hiệu để logo của bạn được bảo hộ, tránh tình trạng cốc làm cò xơi, vì nếu bạn không đăng ký thì sẽ bị người khác lấy mất. Văn phòng luật sư mà để người khác lấy mất logo của mình thì còn làm ăn gì được nữa phải ko bạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #9580   03/11/2008

    BaoHacTu
    BaoHacTu
    Top 500
    Mầm

    Vĩnh Long, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2008
    Tổng số bài viết (254)
    Số điểm: 915
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    LOGO, NHÃN HIỆU NÓI LÊN ĐIỀU GÌ?

     

    Ngày nay, thiết kế logo nhãn hiệu trở thành một khâu quan trọng trong chiến lược kinh doanh của một Công ty.  

         Hầu hết các Tập đoàn, các Công ty nổi tiếng trên thế giới đều thuê thiết kế logo nhãn hiệu cho mình, nhưng bên cạnh đó cũng có những logo, nhãn hiệu đã được sinh ra vì một lý do nào đó. Một vài ví dụ về các logo, nhãn hiệu nổi tiếng sau đây có thể giúp ích cho DN trong kế hoạch xây dựng một nhãn hiệu riêng, một logo riêng cho mình.

     

    Logo của BMW là biểu tượng của phần dẹt cánh quạt máy bay màu trắng, tương phản với bầu trời xanh. Nó phản ánh nguồn gốc  của  BMW    một  nhà sản xuất động cơ máy bay quân sự trong thế chiến thứ nhất. Ðây là ví dụ điển hình cho một công ty có nhãn hiệu hàng đầu vẫn còn giữ lại, thể hiện được những gì tiêu biểu nhất trong truyền thống của mình qua hình thức bên ngoài logo của công ty mà không kém phần đơn giản, xúc tích, có ý nghĩa.

        

        Goerge Eastman đã xây dựng tên Kodak thật cẩn thận. Ông từng nói rằng: “Chữ cái “K” là niềm yêu thích của tôi - nó là một kiểu chữ cái mạnh mẽ, sắc bén. Ðiều này đã thôi thúc tôi thử nhiều cách kết hợp các chữ cái lại với nhau để làm nên những từ có mở đầu và kết thúc bằng chữ “K”. Từ “Kodak” ra đời vì lý do đó”.

     

      

     

    Khi ông tiến hành đăng ký bảo hộ từ “Kodak” như một NHHH, ông đã giải thích với Phòng Sáng chế Anh Quốc rằng: "Ðây không phải là một từ hay một cái tên nước ngoài; nó được tôi sáng tạo ra chỉ để đáp ứng một nhu cầu nhất định nào đó của mình và vì nó có được những phẩm chất nhất định của một tên nhãn hiệu: Thứ nhất, nó ngắn gọn; thứ hai là nó dễ phát âm; thứ ba là nó không tương tự và không thể kết hợp với bất kỳ cái gì về mặt ngôn ngữ”.

     

        

        Logo mới hình hoa hướng dương của tập đoàn dầu khí BP là do hai ông thầy tướng số người Trung Quốc và Mỹ chọn trên các mẫu logo   do   Công   ty Landor Associates thiết kế theo đơn đặt hàng của BP. Theo giải thích của tập đoàn này thì hoa hướng dương trên logo có 18 cánh tượng trưng cho sự may mắn.  

     

    Ngoài ra, hoa hướng dương còn là hình ảnhcủa măt trời, một nguồn năng lượng sạch và gần như vô tận. Phát triển nguồn năng lựơng sạch như năng lượng mặt trời, năng lượng gió là hướng đi mới của BP. Do đó, logo mới cũng biểu trưng cho chiến lược phát triển thân thiện bền vững và thân thiện với môi trường. Ði kèm với logo mới là thương hiệu BP với kiểu chữ in thường thay vì in hoa như trước đây vì nó trông mềm mại và thân thiện hơn. Tiền công thiết kế logo này đã tiêu tốn của BP gần 11 triệu đôla Mỹ phải trả cho Landor Associates.


    (www.ageless.com.vn)
     
    Báo quản trị |