Lật tàu thảm khốc ở Thanh Hóa: lỗi của nhân viên gác chắn hay tài xế xe tải?

Chủ đề   RSS   
  • #492693 26/05/2018

    Lật tàu thảm khốc ở Thanh Hóa: lỗi của nhân viên gác chắn hay tài xế xe tải?

    Vào khoảng 0h30 ngày 24/5, Tàu hỏa mang số hiệu SE19 chở 400 hành khách đang di chuyển theo hướng bắc - nam, khi đi qua đường ngang có gác chắn tại khu gian ga Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã đâm thẳng vào xe tải hiệu Howo chở đá biển số Nghệ An. Vụ tai nạn đã khiến đầu máy 927 của tàu hỏa bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ôtô tải bị hư hỏng. Lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy và đã tử vong, 13 hành khách bị thương.

    Sau thời gian điều tra, làm rõ vụ việc, ngày 25/5/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa ra quyết định khởi tố vụ án hình đối với hai nhân viên gác barie chắn đường ngang của Công ty đường sắt Thanh Hóa gồm: Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) và Phạm Văn Vui (SN 1978), cùng trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, đồng thời ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với 2 bị can này.

    Bàn về sự việc này, luật sư Quách Thành Lực (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) nhận định, đây là một vụ tai nạn nghiêm trọng gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nếu nhân viên gác đường ngang đã không thực hiện đúng nhiệm vụ được giao, không kéo rào chắn ngăn các phương tiện đi qua đường sắt khi có tàu tới thì người này có thể chịu trách nhiệm về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt theo Điều 267 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với khung hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù. Hoặc người gác đường ngang có thể phải chịu trách nhiệm theo điều Điều 360 về Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng với mức phạt tù cao nhất từ 7 năm đến 12 năm.

    Tuy nhiên, trong sự việc này cũng không loại bỏ trách nhiệm của người lái xe tải. Luật sư Quách Thành Lực cho biết, người lái xe tải trong trường hợp này có dấu hiệu của tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điều 260 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

    Quy định của Luật giao thông đường bộ yêu cầu lái xe phải quan sát khi cho phương tiện băng qua đường sắt, đảm bảo an toàn mới được phép đi qua. Theo luật sư Lực: “Dù rào chắn đường ngang không được kéo theo đúng quy định khi có tàu tới nhưng người lái xe tải hoàn toàn có thể bằng hiểu biết về thời gian chạy tàu, quan sát bằng mắt thường, nhận biết âm thanh để xác định có tàu đang tới nên lái xe tải là người có lỗi để xảy ra vụ tai nạn”. Người lái xe tải đã không tuân thủ quy định. Đây là trường hợp người phạm tội tuy thấy trước hành vi của mình có thể gây ra hậu quả nguy hại cho xã hội nhưng cho rằng hậu quả đó sẽ không xảy ra hoặc có thể ngăn ngừa được, hoặc vô ý vì cẩu thả.

     
    4353 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Kimtam1912 vì bài viết hữu ích
    tieukhanh95 (28/05/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #492742   28/05/2018

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4889
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 157 lần


    Đối với sự vụ này thì cá nhân tôi thấy có rất nhiều điều phải phân tích để xác định được trách nhiệm của bên nào trong vụ tai nạn xảy ra gây ra ảnh hưởng và cũng được xem là khá nghiêm trọng của ngành đường sắt Việt Nam trong năm nay.

    Nếu xét đến trách nhiệm của các nhân viên gác chắn tại đó thì rõ ràng theo như thông tin mà báo chí đưa ra là có thể đã không có gác chắn hạ xuống tại thười điểm tàu chạy qua, điều đó dẫn đến việc lái xe vẫn băng qua đường ray dù tàu hỏa đang tới. Việc này được xem là vi phạm quy tắc nghề nghiệp quan trọng. Trách nhiệm của nhân viên gác tàu nhưng có vẻ đã không thực hiện đúng dẫn đến việc không hạ chắn đường ngang. Hiện chưa rõ nguyên nhân nhưng cơ quan điều tra đã bước đầu tạm giam hai nhân viên gác chắn.

    Về việc lái xe tải trong vụ việc, liệu khoảng thời gian đó và khi tiến đến đường ngang dân sinh như vậy thì ngưới lài có quan sát kỹ từ hai phía vì khi tàu đến những nơi đường ngang thì thường từ xã hoặc gần 100m đến 50m thì cũng có thẻ thấy đèn tàu rồi. Tuy nhiên có vẻ như sự chủ quan và thiếu quan sát đã dẫn đến việc lái xe vẫn băng qua nhưng khoảng thời gian đi qua với tàu đến thì cá nhân toi cho rằng họ cũng đủ quan sát và thấy vấn đề đó. Mặt khach quan có thể là chắn đường ngang không hạ xuống nên họ không nghĩ có tàu chạy đến, đó là sự chủ quan của lái tàu trong thời điểm đó.

    Kết luận: phần lớn đang đổ dồn về nhân viên gác chắn. Do vậy cần xem xét cụ thể trách nhiệm của các bên để có hướng xử lý.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn quytan2311 vì bài viết hữu ích
    Kimtam1912 (28/05/2018)
  • #492756   28/05/2018

    tieukhanh95
    tieukhanh95
    Top 150
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2017
    Tổng số bài viết (597)
    Số điểm: 6012
    Cảm ơn: 58
    Được cảm ơn 107 lần


    Tính tới thời điểm ngày 27/5 thì chỉ trong vòng 04 ngày đã xảy ra 04 vụ tai nạn đường sắt gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng sức khỏe của nhiều người. Vậy vấn đề đặt ra ở đây là trách nhiệm thuộc về người gác chắn hay thuộc về tài xế lái xe. Ở đây, trách nhiệm không phải quy về cho một người, một bên mà là trách nhiệm của các hai. Bởi lẽ, nhân viên gác chắn được phân công với mục đích không cho người tham gia giao thông băng ngang qua khi tàu chuẩn bị tới, thế nhưng theo như các bài báo đăng thì người gác chắn đã lơ là, không hạ thanh chắn dẫn tới tài xế "vô tư" băng qua. Điều này được xem là vi phạm nghiêm trọng quy tắc nghề nghiệp.

    Còn về phía tài xế xe bồn thì họ cũng phải chịu một phần trách nhiệm khi thiếu quan sát và dường như là "chủ quan" dẫn tới tai nạn đáng tiếc. Mặc dù theo như thông thường, khi tàu hỏa sắp tới thì sẽ có người gác chắn ngăn lại để tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng việc quan sát xung quanh là điều bắt buộc mà bản thân người này phải thực hiện. Cho nên khi tiến hành xem xét, giải quyết các vụ tai nạn giao thông nêu trên thì không thể đổ lỗi hoàn toàn cho một phía mà cần phải căn cứ yếu tố khác nhau. Mong là cơ quan quản lý giao thông đường sắt sẽ quản lý tốt hơn sau những vụ việc này và người tham gia giao thông cũng nên rút cho mình những bài học, kinh nghiệm.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tieukhanh95 vì bài viết hữu ích
    Kimtam1912 (28/05/2018)
  • #492777   28/05/2018

    trantomy
    trantomy
    Top 150
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2016
    Tổng số bài viết (558)
    Số điểm: 5400
    Cảm ơn: 184
    Được cảm ơn 180 lần


    Ở vụ việc này theo mình thì cả hai bên là nhân viên gác chắn và tài xế xe tải nhưng mình vẫn nghiêng về nhân viên gác chắn có lỗi nặng hơn. Công việc của nhân viên gác cahwns là khi tàu sắp đi qua phải kéo gác chắn nhằm chặn đường ngang băng qua đường ray, những nhân viên gác chắn lại không làm nhiệm vụ của mình để gây ra hậu quả nghiêm trọng. Còn lái xe vì tâm lý chủ quan cứ nghĩ rằng nếu tàu sắp chạy qua thì đã có rào chắn rồi mà ở đây chưa có rào chắn nên cứ chạy thôi. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trantomy vì bài viết hữu ích
    Kimtam1912 (28/05/2018)
  • #492780   28/05/2018

    Nếu trước đây trong các phương tiện tham gia giao thông thì tôi thường chọn đi đường sắt mặc dù chậm nhưng đảm bảo an toàn. Bởi trước có nghe vụ máy bay rơi, hay xe lật bánh tai nạn nhưng hiếm khi xảy ra vụ tai nạn đường sắt nào. Tuy nhiên dạo gần đây chỉ trong mấy ngày mà xảy ra biết bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm. Theo tôi trong vụ việc này thì lỗi thuộc về cả hai bên. Nhưng nhân viên làm gác chắn lơ là không gác thanh chắn khiến tài xế chủ quan băng qua có thể xem vi phạm nghiêm trọng quy tắc nghề nghiệp rồi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuongkp2708 vì bài viết hữu ích
    Kimtam1912 (28/05/2018)
  • #492799   28/05/2018

    thuongkp2708 viết:

    Nếu trước đây trong các phương tiện tham gia giao thông thì tôi thường chọn đi đường sắt mặc dù chậm nhưng đảm bảo an toàn. Bởi trước có nghe vụ máy bay rơi, hay xe lật bánh tai nạn nhưng hiếm khi xảy ra vụ tai nạn đường sắt nào. Tuy nhiên dạo gần đây chỉ trong mấy ngày mà xảy ra biết bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm. Theo tôi trong vụ việc này thì lỗi thuộc về cả hai bên. Nhưng nhân viên làm gác chắn lơ là không gác thanh chắn khiến tài xế chủ quan băng qua có thể xem vi phạm nghiêm trọng quy tắc nghề nghiệp rồi.

    Em cũng nghĩ như chị, lúc trước thấy nào là tai nạn giao thông khi đi xe khách, đi xe máy, máy bay rơi,...thì cứ nghĩ ít ra vẫn còn tàu hỏa, một đường một xe, chạy theo đường ray, nếu lỡ có đoạn nào giao với khu dân sinh thì đã có gác chắn, có đèn báo hiệu cho các phương tiện nhường đường, ưu tiên cho tàu hỏa chạy qua. Thế mà trong thời gian gần đây những vụ tai nạn giao thông đường sắt liên tục xảy ra như vậy. Thật không thể lường trước được điều gì, phương tiện nào cũng tiềm ẩn đầy rủi ro

     
    Báo quản trị |  
  • #492783   28/05/2018

    Mình đồng ý với quan điểm của bạn, chúng ta cần căn cứ đầy đủ vào sự việc đã diễn ra để có thể làm rõ trách nhiệm thuộc về ai. Theo những dữ liệu từ báo chí đưa tin thì trách nhiệm trước tiên và rõ ràng nhất có lẻ là thuộc về hai nhân viên gác chắn. Bởi đây là công việc, là nhiệm vụ của họ nhưng họ đã tách trách để xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên.

    Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là lỗi hoàn toàn thuộc về nhân viên gác chắn, vì lơ là nhiệm vụ không hạn gác chắn xuống khi có tàu hỏa đến mà lái xe tải có thể băng ngang qua nên mới gây ra vụ tai nạn nêu trên. Vì ai cũng biết khi tàu hỏa sắp đến gần thì từ xa đã nghe tiếng tàu chạy, dù không có gác chắn lại nhưng vẫn có hệ thống đèn báo hiệu, nên dù có lơ là đến đâu cũng phải nhận biết được các tín hiệu này. Phải chăng do tài xế quá tự tin và chủ quan thôi.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #492791   28/05/2018

    kimgam2708
    kimgam2708
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2017
    Tổng số bài viết (295)
    Số điểm: 4885
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 69 lần


    Chúng ta đang có cái nhìn khách quan về vụ việc, chưa biết được bên nào lỗi nặng hơn, bên nhân viên gác chắn hay là tài xế lái xe tải. Tuy nhiên qua những sự việc xảy ra vừa qua, ta có thể thấy một hiện trang, một số đơn vị đường sắt chưa chủ động phối hợp với địa phương về đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt.

    Ngoài ra, các giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt còn nhiều. Đặc biệt là đường ngang tự phát. Công tác giải tỏa công trình vi phạm hành lang an toàn chưa được xử lý dứt điểm. Thiết nghĩ cả về cơ quan có thẩm quyền trong dường sắt nên có sự điều chỉnh sao cho hợp lý về nguồn nhân viên, đồng thời người dân nên tự ý thức để bảo vệ mạng sống của chính bản thân và cả những người xung quanh.

     
    Báo quản trị |  
  • #492810   29/05/2018

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 75
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (925)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 177 lần


    Theo mình thấy thì để xảy ra tai nạn đáng tiếc này lỗi thuộc về cả hai bên. Nhân viên gác chắn đã vô trách nhiệm với công việc của mình dẫn đến việc rào chắn an toàn không được kéo làm cho lái xe tải chủ quan chạy qua khi tàu tới gây ra tai nạn đáng tiếc. Về phía tài xế xe tải, nếu ý thức được việc bảo vệ sự an toàn của bản thân và an toàn mọi người xung quanh thì đã không nên chủ quan băng qua đường ray khi đã có đèn hiệu của tòa báo từ phía xa. Dù gì vụ việc cũng đã xảy ra rồi, thật đáng tiếc cho những người đã ra đi và nỗi đau của những người đang ở lại. Mong là mọi người sẽ lấy việc đó làm gương để tự bảo vệ bản thân của mình khi tham gia các hoạt động giao thông công cộng.

     
    Báo quản trị |  
  • #492931   30/05/2018

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    Sự việc cũng đã xảy ra, người có lỗi sẽ bị điều tra ra và phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên có những người đã mất đi mãi mãi không vì lỗi do họ gây ra và những người gây ra dù có làm cách nào cũng không thể bù đắp nỗi đau và mất mát cho những người còn lại.

     
    Báo quản trị |  
  • #493067   31/05/2018

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (445)
    Số điểm: 2979
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 85 lần


    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết “nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang thuộc Công ty CP ĐS Thanh Hóa và lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông”. Ngày 25/5, Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, tạm giam 3 tháng hai bị can Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi) và Phạm Văn Vui (40 tuổi, cùng trú xã Trường Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 360, Bộ luật Hình sự năm 2015.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #493094   31/05/2018

    sunshine19
    sunshine19
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (613)
    Số điểm: 4350
    Cảm ơn: 210
    Được cảm ơn 136 lần


    Theo tôi thì lỗi là cả 2, gồm tài xế xe tải và nhân viên gác chắn. Nhân viên gác chắc có lỗi là không chối cãi, nhưng người điều khiển phương tiện cũng phải quan sát đèn tín hiệu, để ý đủ an toàn mới cho phương tiện qua. Tàu hoả đèn pha rất sáng, chỉ cần để ý chút xíu là biết ngay. Đây có lỗi của sự bất cẩn thuộc về tài xế

     
    Báo quản trị |  
  • #493287   31/05/2018

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 150
    Male
    Lớp 7

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (565)
    Số điểm: 9874
    Cảm ơn: 170
    Được cảm ơn 190 lần


    Lỗi ở người gác rào chắn xe lửa là rõ ràng, theo mình các tai nạn đường sắt gần đây là chủ yếu do tổ chức, cá nhân ngành đường sắt vi phạm quy trình tác nghiệp tại nơi giao cắt giữa đường bộ và đường sắt và ngoài ra, 2 trong 4 vụ có liên quan đến hành vi điều khiển phương tiện đường bộ vi phạm quy định khi vượt qua giao cắt với đường sắt. 

     
    Báo quản trị |  
  • #493301   31/05/2018

    Trước đây, tàu hỏa được xem là một phương tiện có tính an toàn nhất trong tất cả các loại phương tiện giao thông. Tuy nhiên, trong thời gian ngành giao thông đường sắt đang ở mức báo động về độ kém an toàn. Chỉ trong 3 ngày đã xẩy ra đến 4 vụ tai nạn làm 3 người chết, 11 người bị thương; nhiều đầu máy, toa xe và hàng trăm mét đường sắt bị hư hỏng nặng, gây thiệt hại hàng tỉ đồng, làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam nhiều giờ. 
     
    Cụ thể, vào 0h30 ngày 24/5, tàu khách số hiệu SE19 khi đến đường ngang có gác tại km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm (Thanh Hóa), tuyến đường sắt Bắc Nam đã va chạm với ô tô tải chở đá BKS 37C-151.38. Làm đầu máy 927 bị đổ, 6 toa xe bị đổ lật, trật bánh. Lái tàu và phụ lái tử vong, 10 người bị thương. Hàng trăm mét đường sắt bị hư hỏng. 
     
    Ngày 26/5, liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn tại Quảng Nam và Nghệ An cùng. Vào 16h18, đoàn tàu hàng ASY2 đang thông qua đường số 2 ga Núi Thành, Quảng Nam thì va chạm với tàu số hiệu 2469 bị dồn vượt quá mốc xung đột khiến 2 đầu máy và 5 toa xe hàng bị trật bánh.
     
    Lúc 16h30, tàu hàng 27 toa chở đá hộc và thạch cao trong lúc vào đường số 3 của ga Yên Xuân, Nghệ An thì toa số 3 và 4 bị trật bánh
     
    Vụ thứ 4 xảy ra vào lúc 13h ngày 27/5, tàu hàng SH3 chạy hướng Bắc Nam, khi tới xã Diễn An, Diễn Châu, Nghệ An đâm vào xe bồn tại đường ngang dân sinh vượt qua đường sắt (có biển báo cấm ô tô) làm tài xế bị thương nhẹ, đường sắt qua khu vực này bị tê liệt..
     
     
     
     
    Báo quản trị |  
  • #493302   31/05/2018

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2007)
    Số điểm: 13718
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 257 lần


    Về vụ việc này tuy không khẳng định 100% nhưng theo mình hết 90% là lỗi của nhân viên gác chắn. Vì nếu có gác chắn thì thì xe đã không thể băng qua chứ không phải khi tai nạn xảy ra mà 03 gác chắn vẫn còn nguyên vẹn được (kể cả việc lúc gác chắn xuống xe cố tình băng qua). Cơ quan điều tra đang trong quá trình điều tra nên mọi người cùng chờ đợi kết quả cuối cùng.

     
    Báo quản trị |  
  • #493309   31/05/2018

    MewBumm viết:

    Về vụ việc này tuy không khẳng định 100% nhưng theo mình hết 90% là lỗi của nhân viên gác chắn. Vì nếu có gác chắn thì thì xe đã không thể băng qua chứ không phải khi tai nạn xảy ra mà 03 gác chắn vẫn còn nguyên vẹn được (kể cả việc lúc gác chắn xuống xe cố tình băng qua). Cơ quan điều tra đang trong quá trình điều tra nên mọi người cùng chờ đợi kết quả cuối cùng.

    Tuy chưa có kết luận chính xác từ phía cơ quan điều tra nhưng khi chúng ta đọc qua các tình tiết trong vụ việc nên trên đều có thể nhận thấy tai nạn thảm khốc này không loại trừ được trách nhiệm của nhân viên gác chắn. Bởi công việc của họ là canh gác chắn chặn các phương tiện đi ngang qua đường sắt khi tàu hỏa đến gần nhưng họ lại lơ là trách nhiệm của mình dẫn đến hậu quả xảy ra, thiệt hại về người và của không thể nào khắc phục.

     
     
    Báo quản trị |  
  • #493329   01/06/2018

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Vấn đề quy tội cho người gác chắn hay tài xế xe tải không thể đưa ra kết luận khi chúng ta chỉ thông qua thông tin từ cháo chí, sau đó truyền đạt lại qua rất nhiều ý kiến khác nhau. Trong khi hồ sơ, giấy tờ, chứng cứ.... thực tế mà cơ quan điều tra thực hiện mới phản ánh đúng vụ việc

     
    Báo quản trị |  
  • #493331   01/06/2018

    Kimhang1302
    Kimhang1302
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (139)
    Số điểm: 1235
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 20 lần


     theo mình thì ai cũng có trách nhiệm trong chuyện này. cũng không thể tin hoàn toàn vào báo chí được, rất nhiều vụ báo chí viết sai.bây giờ nhìn tình hình thì ai cũng đánh giá lỗi thuộc vê nhân viên gác chắn. nhưng mà chắc chắn tài xế xe tải cũng phải có trách nhiệm trong chuyện này. hãy đợi các cơ quan điều tra để có kết quả chính xác

     

     
    Báo quản trị |  
  • #528667   20/09/2019

    buiquangbinh071214
    buiquangbinh071214
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (399)
    Số điểm: 4689
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 77 lần


    Tôi thấy việc tham gia giao thông đầu tiên là phải dựa vào ý thức của mỗi người, đường tàu hỏa là đường ưu tiên, nên khi đi qua thì phải chú ý quan sát để bảo vệ sự an toàn cho bản thân và mọi người (trách nhiệm là phải có nếu gây hậu quả). Còn việc gác chắn là nhiệm vụ được giao, do đó khi có vấn liên quan đến nhiệm vụ thì phải chịu trách nhiệm.

     
    Báo quản trị |  
  • #529283   29/09/2019

    sunshine19
    sunshine19
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (613)
    Số điểm: 4350
    Cảm ơn: 210
    Được cảm ơn 136 lần


    Về nguyên tắc, người nào có lỗi gây ra thiệt hại ngoài trách nhiệm hình sự thì phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản theo quy định tại Điều 584, 589, 590, 591 Bộ luật dân sự 2015. Trong vụ việc này, nhân viên gác barie là người của pháp nhân (người sử dụng lao động). Do đó, để xảy ra vụ việc gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản người khác thì pháp nhân phải bồi thường thiệt hại do người của mình gây ra theo Điều 597 Bộ luật dân sự 2015.

     
    Báo quản trị |  
  • #529658   30/09/2019

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 75
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (925)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 177 lần


    Lỗi lớn thuộc về các nhân viên gác chắn vì đã chủ quan, không hạ thanh chắn xuống tại thời điểm tàu chạy qua nhưng không phải người tài xế xe tải trong trường hợp này là không có lỗi vì họ có thể nhận thức được phía trước là đường có người dân đi ngang qua vì sẽ có đèn báo hiệu trước đó 100m nhưng quá chủ quan dẫn đến sự việc trên

     
    Báo quản trị |