Căn cứ Chỉ thị 2268/CT-BGDĐT ngày 08/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2013 - 2020 của ngành Giáo dục, Bộ GDĐT hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2014 - 2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.
Theo đó, Bộ GD-ĐT vừa công bố Hướng dẫn 4873/BGDĐT-QLCL nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2019 - 2020, trong đó lưu ý cụ thể đối với kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, sẽ được tổ chức theo hướng giữ ổn định về cơ bản như năm 2019, nhằm đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh sau 12 năm học ở mức độ học vấn phổ thông.
Trong các nhiệm vụ trọng tâm, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT tập trung thực nhiệm nhiệm vụ đối với kỳ thi THPT quốc gia như sau:
Thứ nhất: Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực;
- Bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia.
- Chuẩn bị điều kiện để thí điểm xây dựng các ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa phục vụ cho kiểm tra đánh giá thường xuyên các môn học ở cấp THPT.
Thứ hai: Tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 theo hướng giữ ổn định về cơ bản như năm 2019 nhằm:
- Đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh sau 12 năm học ở mức độ học vấn phổ thông;
- Bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh, có độ tin cậy và sự phân hóa để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục;
- Điều chỉnh quá trình dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong các trường phổ thông;
- Làm cơ sở cho tuyển sinh giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp theo tinh thần tự chủ tuyển sinh đã được quy định trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học.
....
Mời các bạn xem văn bản chi tiết tại file đính kèm.
Cập nhật bởi Linhngo99 ngày 31/10/2019 02:17:24 CH