Kiến nghị cấm xe Uber, Grab hoạt động ở TP. HCM nên hay không?

Chủ đề   RSS   
  • #455824 03/06/2017

    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Kiến nghị cấm xe Uber, Grab hoạt động ở TP. HCM nên hay không?

    Hiện nay thì việc xe Uber hay Grab chạy trên địa bàn TP.HCM không còn gì xa lạ đối với mọi người. Việc xe Uber hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, người lao động mọi lứa tuổi. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là việc các công ty Uber, Grap tuyển người chạy xe thì việc đăng ký khá đơn giản và thủ tục nhanh gọn lẹ, chi phí bỏ ra mua bộ quần áo, mũ Bảo hiểm… ít ỏi là ai cũng có thể chạy Uber, Grap. Việc này dẫn đến hệ qủa là xe nhiều lên đột biến, lại tập trung nhiều ở các quận trung tâm cũng là những nơi tập trung nhu cầu, mật độ cao của khách hàng Uber, Grab nên cạnh tranh càng tăng cao không chỉ giữa hai thương hiệu Uber và Grab mà còn giữa tài xế của mỗi thương hiệu với nhau.

    Con số hơn 22.000 xe dưới 9 chỗ tham gia hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng điện tử là báo cáo từ cơ quan quản lý tại TP.HCM. Trên thực tế, con số này có sát hay không chẳng ai dám chắc, bởi ngay cả cơ quan quản lý cũng có “khiển” được Uber hay Grab cung cấp số liệu một cách trung thực đâu, mà phải “nài nỉ xin số liệu” còn không được. Dịch vụ này mang đến lợi ích về giá cho người tiêu dùng nhưng lại gây thiệt hại về thuế cho nhà nước, mang đến nguồn thu dồi dào cho hai thương hiệu Uber và Grab thì các doanh nghiệp taxi trong nước khốn đốn mang đến cơ hội có thêm thu nhập cho hàng chục ngàn tài xế, hộ gia đình thì đô thị TPHCM, Hà Nội càng thêm nặng nền tình trạng kẹt xe v.v… Cái gì cũng có 2 mặt. Và khi mà thả lỏng không kiểm soát, thì mặt hệ lụy có cơ hội nổi lên thành nguy cơ.

    Người tiêu dùng được hưởng lợi (có thể là lợi trước mắt) nhưng không lường được rằng khi nạn ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, nhà nước phải đầu tư nhiều hơn để mở rộng đường, xây thêm cầu mới v.v… thì gánh nặng kinh phí lấy từ đâu ra nếu không phải từ tiền thuế của dân?

    Cập nhật bởi DT_DA ngày 03/06/2017 04:38:06 CH Cập nhật bởi DT_DA ngày 03/06/2017 04:28:10 CH
     
    11307 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #455830   03/06/2017

    thanhvan312
    thanhvan312
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (354)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 41
    Được cảm ơn 99 lần


    Vấn đề gì cũng có 2 mặt của nó cả, được cái này thì phải mất cái khác thôi. Mình không phủ nhận lợi nhuận của Grab và Uber là con số khủng và việc họ che giấu hay khai khống số lượng xe họ đang quản lý để tránh các thể loại thuế thì không thể tránh khỏi rồi. Nhà nước có thu được thì cũng chỉ là 1 con số tương đối thôi. Hay là Nhà nước muốn kiểm soát luôn số lượng xe mà 2 doanh nghiệp này đang quản lý, khi đăng ký để lái Grab và Uber thì phải thông qua sự đồng ý của Nhà nước, như vậy có còn hợp lý không nhỉ???

    Cập nhật bởi thanhvan312 ngày 03/06/2017 01:48:07 CH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thanhvan312 vì bài viết hữu ích
    DT_DA (03/06/2017)
  • #455837   03/06/2017

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    chào bạn thanhvan312

    Theo mình thì để Nhà nước kiểm soát số lượng xe doanh nghiệp quản lý là được tuy nhiên là Nhà nước chỉ nên quy định hạn mức xe cho từng doanh nghiệp tham gia vào hoạt động vận tải hành khách để khống chế số lượng không làm ảnh hưởng đến trật tự vận tải và quy hoạch phát triển taxi cho TP.HCM nói chung và cả nước nói riêng. 

    Còn việc khi đăng ký lái Grab hay Uber phải thông qua sự đồng ý của Nhà nước thì không hợp lý vì khi Nhà nước tham gia vào hoạt động của Doanh nghiệp quá sâu, kể cả việc thông qua đăng ký thì nó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chung và sự phát triển của Doanh nghiệp.

    Vì vậy có lẽ Nhà nước nên có một chính sách quản lý chặt chẽ hơn khi cho các Doanh nghiệp tham gia hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng điện tử.

     
    Báo quản trị |  
  • #455860   03/06/2017

    thanhvan312
    thanhvan312
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (354)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 41
    Được cảm ơn 99 lần


     

    DT_DA viết:

     

    chào bạn thanhvan312

    Theo mình thì để Nhà nước kiểm soát số lượng xe doanh nghiệp quản lý là được tuy nhiên là Nhà nước chỉ nên quy định hạn mức xe cho từng doanh nghiệp tham gia vào hoạt động vận tải hành khách để khống chế số lượng không làm ảnh hưởng đến trật tự vận tải và quy hoạch phát triển taxi cho TP.HCM nói chung và cả nước nói riêng. 

    Còn việc khi đăng ký lái Grab hay Uber phải thông qua sự đồng ý của Nhà nước thì không hợp lý vì khi Nhà nước tham gia vào hoạt động của Doanh nghiệp quá sâu, kể cả việc thông qua đăng ký thì nó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chung và sự phát triển của Doanh nghiệp.

    Vì vậy có lẽ Nhà nước nên có một chính sách quản lý chặt chẽ hơn khi cho các Doanh nghiệp tham gia hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng điện tử.

     

     

    Nhưng bạn ơi, quy định hạn mức như thế nào nếu không cho can thiệp quá sâu. Họ vẫn có thể khai trên giấy tờ số lượng xe ít hơn để qua mặt Nhà nước. Mặt khác, họ vẫn hoạt động nhiều hơn trên thực tế thì cũng chịu thua. Bản thân mình nếu đứng ở góc độ doanh nghiệp, mình cũng nhìn nhận ra được kẻ hỡ để lách luật và mình tin là Nhà nước cũng nhìn thấy vấn đề đó nhưng chưa tìm được hoặc đang tìm cách để khắc phục thôi. Chung quy lại là do ý thức thôi nhưng nó xa vời lắm vì đã kinh doanh thì hầu như ai cũng đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Xã hội ngày càng phát triển thì luật pháp cũng phải chạy đua theo thôi, cán bộ ngồi trên nhiệm vụ là làm sao để kiểm soát được chứ đâu phải không quản lý được thì cấm như từ trước đến giờ. Ít nhất là bây giờ taxi truyền thống không còn độc nhất nữa, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn và họ thông minh để biết họ cần cái gì. Thời đại công nghệ rồi, không phải cái gì hở ra cũng cấm thì mình thấy cái đó mới là bất hợp lý

    Cập nhật bởi thanhvan312 ngày 03/06/2017 08:10:03 CH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thanhvan312 vì bài viết hữu ích
    DT_DA (03/06/2017)
  • #455839   03/06/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (534)
    Số điểm: 15714
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 466 lần


    Việc thu thuế là việc của nhà nước. sinh ra cái ông Tổng cục thuế là để làm nhiệm vụ đó mà. Phải làm cách nào để thu cho bằng được chứ đâu thể nói là dễ trốn thuế nên cấm được. Ở đâu cũng vậy, có cạnh tranh thì mới có phát triển. Mấy ông taxi truyền thống giờ càng ngày càng hách dịch, thái độ phục vụ khách hàng chả ra làm sao. Ai đời leo lên taxi, nói chở từ tân sơn nhất về Phạm Văn Hai, xong đuổi khách xuống vì không đi đường gần. Thua.

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Dong_Bich vì bài viết hữu ích
    DT_DA (03/06/2017)
  • #455845   03/06/2017

    Mình nghĩ là không nên cấm. Vì chí ít thay vì chạy xe ôm truyền thống thì sử dụng uber và grap mình thấy tiện hơn và bảo vệ quyền lợi người sử dụng hơn. Còn tahy vi kẹt xe thì số lượng xe lưu thông cũng không thay đổi nhiều. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn yenhuong94 vì bài viết hữu ích
    DT_DA (03/06/2017)
  • #455849   03/06/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 338
    Được cảm ơn 150 lần


    Cái gì có lợi cho dân chúng thì làm. Rõ ràng từ khi xuất hiện loại hình dịch vụ kiểu Uber và Grab thì người dân có nhu cầu đi lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như tránh được thái độ độc quyền của các hãng taxi, xe ôm truyền thống như 1 thành viên đã nói. Việc thu thuế được hay không lại là một vấn đề khác, không thể vì lý do không thu được thuế mà cấm, tư duy kiểu không quản được thì cấm là không ổn rồi.

    Còn chủ top cho rằng, việc xuất hiện 2 loại hình này làm cho số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đáng kể thì mình không đồng ý. Đa số tài xế uber, grab là những người đã có sẵn phương tiện và tận dụng chứ không phải mua xe mới để đầu tư chạy uber hay grab. Đồng ý vẫn sẽ có 1 số trường hợp chủ động mua phương tiện để chạy (cái này làm tăng số lượng phương tiện) nhưng cũng vì có dịch vụ này mà một số người có dự định mua xe cá nhân sẽ không mua nữa mà sử dụng dịch vụ (bớt đi một cơ số những người có ý định mua xe). Tương quan giữa số tăng và giảm này chưa thể khẳng định cái nào ưu thế hơn cái nào. Vì vậy việc gia tăng phương tiện tham gia giao thông do xuất hiện dịch vụ như uber, grab là hoàn toàn không có cơ sở.

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn chinamnhi vì bài viết hữu ích
    DT_DA (03/06/2017)
  • #455909   04/06/2017

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    chinamnhi viết:

    Cái gì có lợi cho dân chúng thì làm. Rõ ràng từ khi xuất hiện loại hình dịch vụ kiểu Uber và Grab thì người dân có nhu cầu đi lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như tránh được thái độ độc quyền của các hãng taxi, xe ôm truyền thống như 1 thành viên đã nói. Việc thu thuế được hay không lại là một vấn đề khác, không thể vì lý do không thu được thuế mà cấm, tư duy kiểu không quản được thì cấm là không ổn rồi.

    Còn chủ top cho rằng, việc xuất hiện 2 loại hình này làm cho số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đáng kể thì mình không đồng ý. Đa số tài xế uber, grab là những người đã có sẵn phương tiện và tận dụng chứ không phải mua xe mới để đầu tư chạy uber hay grab. Đồng ý vẫn sẽ có 1 số trường hợp chủ động mua phương tiện để chạy (cái này làm tăng số lượng phương tiện) nhưng cũng vì có dịch vụ này mà một số người có dự định mua xe cá nhân sẽ không mua nữa mà sử dụng dịch vụ (bớt đi một cơ số những người có ý định mua xe). Tương quan giữa số tăng và giảm này chưa thể khẳng định cái nào ưu thế hơn cái nào. Vì vậy việc gia tăng phương tiện tham gia giao thông do xuất hiện dịch vụ như uber, grab là hoàn toàn không có cơ sở.

    Chào bạn.

    Theo mình thì việc xuất hiện hai loại hình này làm cho số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đáng kể là có căn cứ vì: 

    Theo như bạn nói, đa số tài xế Grab, Uber là những người đã có sẵn phương tiện và tận dụng chứ không phai mua xe mới để đầu tư chạy Uber, Grab. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là việc khi tham gia Grab, Uber với chi phí thấp như vậy thì việc "người người chạy Grab, Uber; nhà nhà chạy Grab, Uber" sẽ là vấn đề khó kiểm soát. Còn chưa kể đến việc khi có các loại hình này thì việc người dân khi tham gia loại hình dịch vụ này sẽ phải chạy xe và được book trực tiếp qua app của công ty. Do đó nếu chỉ chạy ở các vùng ngoại ô và các vùng huyện vùng sau vùng xa thì việc kiếm khách hàng tham gia sẽ như thế nào?, nhiều hay ít? và có biết đến dịch vụ của mình không?. Vậy nên, các tài xế sẽ phải tập trung ở các khu vực đông dân cư, thành thị, khu công nghiệp nơi mà có mật dộ dân số cao, tại đây thì việc kiếm được khách hàng sẽ dễ dàng hơn, tạo thêm nguồn thu nhập cho họ, chưa kể đến sự cạnh tranh giữa các hãng , các công ty với nhau. 

    Vì vậy, việc gia tăng số lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố HCM là điều dễ hiểu. Vậy nên mới cần có một Quy định chặt chẽ hơn trong việc kiểm soát số lượng phương tiện tham gia vào các loại hình dịch vụ vận tải này. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn DT_DA vì bài viết hữu ích
    chinamnhi (05/06/2017)
  • #456152   05/06/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 338
    Được cảm ơn 150 lần


    DT_DA viết:

     

    Vậy nên, các tài xế sẽ phải tập trung ở các khu vực đông dân cư, thành thị, khu công nghiệp nơi mà có mật dộ dân số cao, tại đây thì việc kiếm được khách hàng sẽ dễ dàng hơn, tạo thêm nguồn thu nhập cho họ, chưa kể đến sự cạnh tranh giữa các hãng , các công ty với nhau. 

    Vì vậy, việc gia tăng số lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố HCM là điều dễ hiểu. 

    Bạn cho mình hỏi, nếu không có grab, uber thì những anh, chú, bác xe ôm truyền thống sẽ tập trung ở đâu? Không phải như những nơi bạn nêu trên còn gì? Chẳng lẽ xe ôm truyền thống thì không gây kẹt xe, còn xe ôm grab, uber thì gây kẹt? Khi có grab, uber một số lượng không nhỏ các bác xe ôm truyền thống cũng phải đổi nghề, bớt được một số lượng xe ôm nhất định đấy chứ. 

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
  • #455853   03/06/2017

    Sensen93
    Sensen93
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (291)
    Số điểm: 3005
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 155 lần


    Không nên cấm Uber, Grab hoạt động tại TP.HCM

    Chào bạn! 

    Theo mình, không nhất thiết phải cấm hoạt động của các hãng Uber, Grab. Bởi, trên thực tế, những hệ lụy như ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường… không hoàn toàn xuất phát từ hoạt động của những hãng vận tải này mà là sự tích tụ, kết hợp nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có cả nguyên nhân từ ý thức của người tham gia giao thông và cách quản lý còn nhiều yếu kém, hạn chế của cơ quan chức năng.

    Còn việc sự ra đời và hoạt động của những hình thức vận tải trên chiếm lĩnh thị trường hoạt động của các hãng taxi truyền thống từ trước tới giờ thì lại không thể lấy làm lý do để cấm người ta hoạt động được. Nếu xét như vậy, có chăng, các hãng taxi này cũng phải tự xem lại chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp mình có đủ để khách hàng tin tưởng và sử dụng hay không mà từ khi có Grab, Uber thì tỉ lệ người dân sử dụng taxi chuyển phần lớn qua cho các hãng này. Điều đó chứng tỏ dịch vụ của người ta tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu đi lại, công việc của khách hàng nên được lựa chọn sử dụng thôi. Đã đến lúc các hãng taxi hoạt động lâu năm phải tự đánh giá, đề ra phương pháp cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng để tìm cho mình một chỗ đứng trong thị trường vận tải nhiều sự lựa chọn như hiện nay rồi. Như vậy chẳng phải sự ra đời của Grab, Uber là một động lực để tăng tính cạnh tranh hoạt động giữa các dịch vụ vận tải, vận chuyển, qua đó, quyền lợi của người sử dụng dịch vụ cũng được đảm bảo hơn. Chất lượng dịch vụ của hãng nào tốt, uy tín cao thì sẽ chiếm lĩnh được thị trường, đó là điều hiển nhiên thôi. Có vậy thì nền kinh tế mới đi lên được chứ nhỉ!

    Về phía các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế và giao thông vận tải, không thể nói theo kiểu “số lượng nhiều”, “khó kiểm soát” là cấm được. Bởi, vốn dĩ bản chất của các quan hệ xã hội đã rất phức tạp, khó kiểm soát rồi. Vì vậy mới cần phải làm luật và áp dụng luật để điều chỉnh, ổn định trật tự xã hội. Khó kiểm soát mà còn thả lỏng thì hệ lụy tiêu cực xảy ra là phải rồi. Cho nên, thay vì nghĩ theo hướng cấm hẳn hoạt động của Uber, Grab, thiết nghĩ chính quyền, các cơ quan chức năng nên suy luận theo hướng làm sao để thắt chặt quản lý hoạt động của các hãng vận tải thì hơn. 

     

    Cập nhật bởi Sensen93 ngày 03/06/2017 07:20:31 CH

    Everything happens for a reason...

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Sensen93 vì bài viết hữu ích
    nguyenthitragiang2009@gmail.com (04/06/2017) DT_DA (03/06/2017)
  • #455921   04/06/2017

    Sensen93 viết:

    Chào bạn! 

    Theo mình, không nhất thiết phải cấm hoạt động của các hãng Uber, Grab. Bởi, trên thực tế, những hệ lụy như ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường… không hoàn toàn xuất phát từ hoạt động của những hãng vận tải này mà là sự tích tụ, kết hợp nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có cả nguyên nhân từ ý thức của người tham gia giao thông và cách quản lý còn nhiều yếu kém, hạn chế của cơ quan chức năng.

    Còn việc sự ra đời và hoạt động của những hình thức vận tải trên chiếm lĩnh thị trường hoạt động của các hãng taxi truyền thống từ trước tới giờ thì lại không thể lấy làm lý do để cấm người ta hoạt động được. Nếu xét như vậy, có chăng, các hãng taxi này cũng phải tự xem lại chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp mình có đủ để khách hàng tin tưởng và sử dụng hay không mà từ khi có Grab, Uber thì tỉ lệ người dân sử dụng taxi chuyển phần lớn qua cho các hãng này. Điều đó chứng tỏ dịch vụ của người ta tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu đi lại, công việc của khách hàng nên được lựa chọn sử dụng thôi. Đã đến lúc các hãng taxi hoạt động lâu năm phải tự đánh giá, đề ra phương pháp cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng để tìm cho mình một chỗ đứng trong thị trường vận tải nhiều sự lựa chọn như hiện nay rồi. Như vậy chẳng phải sự ra đời của Grab, Uber là một động lực để tăng tính cạnh tranh hoạt động giữa các dịch vụ vận tải, vận chuyển, qua đó, quyền lợi của người sử dụng dịch vụ cũng được đảm bảo hơn. Chất lượng dịch vụ của hãng nào tốt, uy tín cao thì sẽ chiếm lĩnh được thị trường, đó là điều hiển nhiên thôi. Có vậy thì nền kinh tế mới đi lên được chứ nhỉ!

    Về phía các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế và giao thông vận tải, không thể nói theo kiểu “số lượng nhiều”, “khó kiểm soát” là cấm được. Bởi, vốn dĩ bản chất của các quan hệ xã hội đã rất phức tạp, khó kiểm soát rồi. Vì vậy mới cần phải làm luật và áp dụng luật để điều chỉnh, ổn định trật tự xã hội. Khó kiểm soát mà còn thả lỏng thì hệ lụy tiêu cực xảy ra là phải rồi. Cho nên, thay vì nghĩ theo hướng cấm hẳn hoạt động của Uber, Grab, thiết nghĩ chính quyền, các cơ quan chức năng nên suy luận theo hướng làm sao để thắt chặt quản lý hoạt động của các hãng vận tải thì hơn. 

     

    Mình cũng đồng ý với ý kiến của bạn. Mà thực tế nếu có muốn cấm cũng không cấm được. Người dân người ta đã sử dụng quen rồi giờ đòi cấm sao được. Tình trạng kẹt xe đã là bài ca muôn thở đâu cần phải chờ đến lúc có uber, grab rồi mới xảy ra đâu.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenthitragiang2009@gmail.com vì bài viết hữu ích
    DT_DA (04/06/2017)
  • #455865   03/06/2017

    lamthanhtruc
    lamthanhtruc
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (278)
    Số điểm: 2015
    Cảm ơn: 42
    Được cảm ơn 64 lần


    Mình nghĩ là không nên cấm Uber hay Grab. Mình nghĩ các tài xế chạy Uber hay Grab bây giờ bây là những người nuôi sống cả gia đình. Tình trạng ùn tắt giao thông ở thành phố Hồ Chí Minh là tình trạng đã xảy ra trước đó rồi. Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố năng động, dễ kiếm sống nên dân nhập cư vào thành phố cũng đông nên vấn đề kẹt xe, ô nhiễm môi trường ở thành phố không phải là do Uber hay Grab. Thành phố càng phát triển thì mức độ ô nhiễm càng tăng. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lamthanhtruc vì bài viết hữu ích
    DT_DA (03/06/2017)
  • #455877   03/06/2017

    lan_le
    lan_le

    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (107)
    Số điểm: 2110
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 69 lần


    Cá nhân mình cảm thấy Uber và Grab tốt mà. Đứng ở góc độ người dùng mà nói nó thật sự có lợi. Khách hàng có nhiều lựa chọn cho mình hơn. Trước đây mỗi khi đi đâu cần gọi xe ôm hay taxi thật sự rất cực, chưa kể tình trạng xe ôm thì hét giá còn taxi thì khó chịu khi mình đi khoảng cách gần. Từ ngày có Uber và Grab mình không còn phải chịu đựng tình trạng đó nữa, còn chưa kể đến là giá cước cũng rẻ hơn so với Taxi và xe ôm truyền thống nhiều. 

    Đối với Tài xế xe Uber và Grab việc chạy Uber và Grab cũng giúp họ cải thiện thu nhập, thậm chí là nguồn sống chính của họ. Mình đã từng gặp rất nhiều bạn sinh viên tranh thủ chạy Grab,  Uber hay Nhân viên văn phòng tranh thủ giờ về chạy vài chuyến kiếm thêm thu nhập.

    Về quản lý nhà nước mình nghĩ cần phải thiết lập hành lang pháp lý để họ hoạt động chứ đâu thể nào không quản được thì đòi cấm. :)

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lan_le vì bài viết hữu ích
    DT_DA (03/06/2017)
  • #455881   03/06/2017

    Theo mình không nên cấm Uber, grap  vì mô hình này hoạt động rất tốt và được mọi người đánh giá cao về hai loại hình taxi này. Bên cạnh đó  hai hoại hình này đã thu hút hàng chục ngàn lao động, tạo ra nguồn thu nhập đáng kể để nuôi sống cho gia đình họ. Bên cạnh đó nhà nước  luôn khuyến khích đi phương tiện công cộng để giảm ùn tắc, hai loại hình taxi này cũng  tối ưu.  Có cung ắt  có cầu vì vậy  việc cấm  là không thể. Còn về việc xử lý phạt  xe vi phạm không đăng ký xe hợp đồng điện tử nhưng chạy hợp đồng điện tử. Nhưng mình tìm hiểu thì chưa có cơ sở pháp lý đâu mà xử phạt tài xế Uber và grap.

    Cập nhật bởi KieuNga1109 ngày 04/06/2017 08:28:52 CH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn KieuNga1109 vì bài viết hữu ích
    DT_DA (03/06/2017)
  • #455895   03/06/2017

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Câu chuyện giả pháp chống kẹt xe, ùn tắc giao thông, cải thiện cơ sở hạ tầng thành phố thì đã bàn bacr cải tiến tới lui rất nhiều từ các trí thức, chuyên gia, lãnh đạo... giải pháp đặt ra vẫn chưa hiệu quả rõ rệt. Có cả ý kiến đặt ra cấm hẳn xe máy như các nước khác nhưng bản thân chúng ta vấn muốn cả sự tiện lợi và nhanh chóng. Hệ thống giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu mong muốn của người dân, người dân cũng muốn "một mình một ngựa" cho lẹ. Nay có Grab Uber đến đón tận nhà, rẻ hơn đi xe ôm. Dân chuộng là lẽ đương nhiên. Nhưng xét trên phương diện nhà quản lý là hoạch định lâu dài thì câu hỏi vẫn còn nhiều ngõ cụt cho nước ta!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuychichu vì bài viết hữu ích
    DT_DA (03/06/2017)
  • #455911   04/06/2017

    thuytrang95
    thuytrang95
    Top 500
    Female


    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2017
    Tổng số bài viết (233)
    Số điểm: 2190
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 91 lần


    Tuy việc quản lý, kiểm soát hoạt động của hình thức kinh doanh Grab, Uber là chưa tốt, chưa hoàn thiện nhưng cũng không thể phủ nhận rằng sự tiện lợi mà dịch vụ này mang lại cho người dùng là không nhỏ. Dẫn chứng cho điều nay là sự tăng lên nhanh chóng về số lượng xe chạy Grab, Uber và sự lan tỏa nhanh chóng dịch vụ này trong cộng đồng. Theo ý kiến của mình, thay vì cấm hoạt động thì chúng ta nên tiến hành xây dựng một hành lang pháp lý chặt chẽ hơn, cụ thể hơn cho lĩnh vực này.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuytrang95 vì bài viết hữu ích
    DT_DA (04/06/2017)
  • #455928   04/06/2017

    truong_nhu
    truong_nhu
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (155)
    Số điểm: 2170
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 85 lần


    Đáng lẽ ngay từ khi cấp phép cho hình thức này hoạt động, cơ quan có thẩm quyền phải ban hành cơ chế kiểm soát số lượng người tham gia, còn bây giờ sự đã rồi, Uber, Grab đầy ra đường rồi kêu kiểm soát, kêu cấm thì làm sao được.

    Việc Uber, Grab làm nghiêm trọng thêm tình hình ùn tắc giao thông là có thật. Giờ cấm thì không được, vì đây là hoạt động kinh doanh hợp pháp của người ta, và thị trường cũng thật sự có nhu cầu, nhưng không cấm, thì cơ sở hạ tầng giao thông chịu không thấu.

    Đây cũng là một bài học cho các cơ quan quản lý, khi không dự đoán trước được hậu quả đã vội vàng cấp phép, rồi khi có chuyện thì lại cấm, lại phê phán.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn truong_nhu vì bài viết hữu ích
    DT_DA (04/06/2017)
  • #456154   05/06/2017

    comay_vh
    comay_vh

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/12/2012
    Tổng số bài viết (65)
    Số điểm: 715
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 18 lần


    Mình cảm thấy cấm chỉ là cái cớ. Thấy người ta ăn nên làm ra "ngứa mắt" nên cấm vậy. Đây là điều không nên. 

     
    Báo quản trị |  
  • #456160   05/06/2017

    trantomy
    trantomy
    Top 150
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2016
    Tổng số bài viết (558)
    Số điểm: 5400
    Cảm ơn: 184
    Được cảm ơn 180 lần


    Mình đơn giản nghĩ rằng Uber hay Grap với taxi truyền thống cứ thoải mái cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường thôi. Không thể vì muốn nâng đỡ cho doanh nghiệp trong nước mà cấm được, Việc cạnh tranh giữa các hãng sẽ là có lợi cho người tiêu dùng và cho cả sự phát triển của nền kinh tế. Còn quản lý thì càng khó quản lý thì các phương thức quản lý, hình thức quản lý nhà nước mới càng khá lên được. 

     
    Báo quản trị |  
  • #456175   05/06/2017

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    Dưới góc độ người dùng thì mình thấy không nên cấm Uber hay Grab làm gì vì thật sự nó khá tiện lợi. Còn về vấn đề quản lý thì các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền cần có quyết sách làm sao để quản lý được mà các hoạt động trên vẫn vận hành tốt chứ không thể chỉ vì không quản lý được hay khó quản lý mà cấm thì sẽ không nên.

     
    Báo quản trị |  
  • #456180   05/06/2017

    nguyentrongtan188
    nguyentrongtan188
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/05/2017
    Tổng số bài viết (180)
    Số điểm: 2319
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 65 lần


    hi, chào bạn. HCM và HN tắc đường từ khi chưa có uber và grab cũng hưa xuất hiện mà bạn. Do đó, không thể nói tắc đường rồi cấm Uber và grab được... 

    Cập nhật bởi nguyentrongtan188 ngày 05/06/2017 04:40:04 CH
     
    Báo quản trị |