Nay là năm 2018 rồi, và chúng ta đang sống trong một Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa (Khoản 1 Điều 2 Hiến pháp 2013) vậy mà mấy ông nhà mạng cứ tưởng dân ta đang trong thời kỳ An Nam mít. Thức tỉnh đi các ông nhà mạng!
Mấy mươi ngày qua, các nhà mạng rếu khách hàng đến các điểm cung cấp dịch vụ của nhà mạng để bổ sung thông tin cho đúng với Nghị định 49, nếu không thực hiện sẽ bị cắt 1 chiều rồi cắt 2 chiều rồi cắt luôn hợp đồng; trước đây hạn cuối mà các nhà mạng đưa ra là 24/4/2018, nhưng vì nhà mạng quá tải bởi nhiều khách đến bổ sung thông tin thì mấy ông chuyển qua ngày 15/5/2018.
Tại sao trách nhiệm của các ông mà các ông lại ngồi một chỗ ở phòng máy lạnh bắt khách hàng đến bổ sung thông tin? Các ông lấy tiền của khách hàng mà sao không phục vụ khách hàng mà bắt khách hàng phục vụ các ông? Thử hỏi trong hợp đồng có điều khoản nào bắt buộc khách hàng phải nộp ảnh chân dung chính chủ không? … Các ông đã đọc kỹ Nghị định 49 hay chưa? Hay đọc rồi mà giả đò không hiểu?...
Nghị định 49 có quy định như sau: “Trong vòng 12 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực, doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước đang sử dụng dịch vụ của mình mà thông tin thuê bao chưa tuân thủ theo đúng quy định tại khoản 5, khoản 7 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định tại Nghị định này. Ngoài các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này, doanh nghiệp có thể cử nhân viên của chính doanh nghiệp trực tiếp gặp các cá nhân, tổ chức có thuê bao đang hoạt động để thực hiện các quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này”.
Như vậy, trách nhiệm thuộc về nhà mạng chứ không phải khách hàng, với lại nhà mạng có thể cử nhân viên của mình trực tiếp gặp các cá nhân, tổ chức có thuê bao đang hoạt động để thực hiện các quy định chứ không chỉ ngồi mát nơi máy lạnh rồi bắt khách hàng tới bổ sung. Hợp đồng giữa nhà mạng và khách hàng là hợp đồng dân sự (hai bên bình đẳng với nhau) cớ cơn gì ông lại quan liêu (mà ông không phải là quan) như thế? Nếu ông muốn ngồi mát thì phải nghĩ ra cách gì hay để khuyến khích khách hàng nhé, như là ai đến các điểm giao dịch được tặng quà, tặng tài khoản khuyến mại… hay cách khác hay hơn (mấy ông ăn tiền của khách thì mấy ông buộc phải nghĩ ra cách thông minh nhé!)
Nếu các ông cứ như thế này, cứ làm bậy như kia rồi cắt dịch vụ của khách hàng thì khách hàng sẽ đi kiện đó! Nay là năm 2018 rồi, không phải thời An Nam mít đâu mà các ông bố láo!