Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

Chủ đề   RSS   
  • #491263 08/05/2018

    phamthanhhuu
    Top 25
    Male
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:20/07/2012
    Tổng số bài viết (3535)
    Số điểm: 109378
    Cảm ơn: 401
    Được cảm ơn 4357 lần


    Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

    Nay là năm 2018 rồi, và chúng ta đang sống trong một Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa (Khoản 1 Điều 2 Hiến pháp 2013) vậy mà mấy ông nhà mạng cứ tưởng dân ta đang trong thời kỳ An Nam mít. Thức tỉnh đi các ông nhà mạng!

    Mấy mươi ngày qua, các nhà mạng rếu khách hàng đến các điểm cung cấp dịch vụ của nhà mạng để bổ sung thông tin cho đúng với Nghị định 49, nếu không thực hiện sẽ bị cắt 1 chiều rồi cắt 2 chiều rồi cắt luôn hợp đồng; trước đây hạn cuối mà các nhà mạng đưa ra là 24/4/2018, nhưng vì nhà mạng quá tải bởi nhiều khách đến bổ sung thông tin thì mấy ông chuyển qua ngày 15/5/2018.

    Tại sao trách nhiệm của các ông mà các ông lại ngồi một chỗ ở phòng máy lạnh bắt khách hàng đến bổ sung thông tin? Các ông lấy tiền của khách hàng mà sao không phục vụ khách hàng mà bắt khách hàng phục vụ các ông? Thử hỏi trong hợp đồng có điều khoản nào bắt buộc khách hàng phải nộp ảnh chân dung chính chủ không? … Các ông đã đọc kỹ Nghị định 49 hay chưa? Hay đọc rồi mà giả đò không hiểu?...

    Nghị định 49 có quy định như sau: “Trong vòng 12 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực, doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước đang sử dụng dịch vụ của mình mà thông tin thuê bao chưa tuân thủ theo đúng quy định tại khoản 5, khoản 7 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định tại Nghị định này. Ngoài các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này, doanh nghiệp có thể cử nhân viên của chính doanh nghiệp trực tiếp gặp các cá nhân, tổ chức có thuê bao đang hoạt động để thực hiện các quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định này”.

    Như vậy, trách nhiệm thuộc về nhà mạng chứ không phải khách hàng, với lại nhà mạng có thể cử nhân viên của mình trực tiếp gặp các cá nhân, tổ chức có thuê bao đang hoạt động để thực hiện các quy định chứ không chỉ ngồi mát nơi máy lạnh rồi bắt khách hàng tới bổ sung. Hợp đồng giữa nhà mạng và khách hàng là hợp đồng dân sự (hai bên bình đẳng với nhau) cớ cơn gì ông lại quan liêu (mà ông không phải là quan) như thế? Nếu ông muốn ngồi mát thì phải nghĩ ra cách gì hay để khuyến khích khách hàng nhé, như là ai đến các điểm giao dịch được tặng quà, tặng tài khoản khuyến mại… hay cách khác hay hơn (mấy ông ăn tiền của khách thì mấy ông buộc phải nghĩ ra cách thông minh nhé!)

    Nếu các ông cứ như thế này, cứ làm bậy như kia rồi cắt dịch vụ của khách hàng thì khách hàng sẽ đi kiện đó! Nay là năm 2018 rồi, không phải thời An Nam mít đâu mà các ông bố láo!


     
    19303 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang <123>
Thảo luận
  • #529830   30/09/2019

    Cảm ơn những thông tin và quan điểm thú vị mà bạn đã chia sẻ. Năm nay là năm 2019 mà vẫn không được năm ấy người người nhà nhà lo sợ bị cắt mạng 1 chiều mà xếp hàng rồng rắn bất chấp cái nắng để chờ được chụp hình cập nhật thông tin số điện thoại. Thế mới thấy trình độ pháp luật của người Việt Nam còn thấp, nên chưa tự bảo vệ quyền lợi cho bản thân được. 

     
    Báo quản trị |  
  • #532233   31/10/2019

    Đăng ký sim như thế này cũng là quy định tốt để Nhà nước có thể quản lý và kiểm soát người dùng, cũng có thể sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp, trường hợp "mật" khi giải quyết các vụ án. Chứ như trước tình trạng SIM rác tràn lan không thể quản lý được cũng gây khó khăn cho cơ quan chức năng khi giải quyết vụ án mà thông tin có được chỉ là SIM rác không tên người sử dụng. 

    Cập nhật bởi thuytien317 ngày 01/11/2019 07:56:58 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #533766   28/11/2019

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Lúc mới có quy định và các nhà mạng làm rầm rộ lên về việc khách hàng phải tự đi đăng ký làm giấy tờ, chụp hình ... thiệt tình không khác gì đây là bắt ép và buộc người dân là khách hàng phải làm vậy. Sử dụng dịch vụ hay không là quyền của người dùng, khi dùng thì khách hàng có các quyền lợi, anh là nhà cung cấp thì anh phải làm các dịch vụ đó đến nơi đến chốn và chỉ là yêu cầu khách hàng nên hoặc có thể chụp hình.. để cập nhật thông tin chính chủ... đăng này làm bắt buộc, yêu cầu cho thời gian, hết thời gian thì anh khóa, cắt... đùa 

     
    Báo quản trị |  
  • #538727   12/02/2020

    Việc bổ sung thông tin chính chủ cho thuê bao đang sử dụng thật sự rất hợp lý, Tuy nhiên với số lượng người sử dụng quá tải như hiện nay thì việc quản lý thông tin sẽ gây trở ngại rất lớn cho các nhà mạng. Vì thế cần có những hướng xử lý nhanh chóng và phù hợp cho công tác cập nhật thông tin khách hàng.

     
    Báo quản trị |  
  • #550023   26/06/2020

    Thật sự dù biết rằng trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay thì đúng là khách hàng là thượng đế, nhưng cũng phải biết rằng các công ty dịch vụ không lường trước được nên trong cách ứng phó còn nhiều hạn chế như thiếu các dịch vụ online hay nhân lực để có thể làm những cách tốt hơn nên tôi không nghĩ đó là điều mà các công ty muốn vậy đâu, chỉ là do hoàn cảnh không thể làm khác được thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #550047   26/06/2020

    hosyhieu20
    hosyhieu20
    Top 500


    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2020
    Tổng số bài viết (210)
    Số điểm: 1710
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 11 lần


    Với số lượng khách hàng lến tới hàng trăm, hàng triệu người thì để các nhà mạng rà soát hết thì rất khó, tuy nhiên việc cắt dịch vụ là không thể. Nhưng việc cập nhật thông tin chính chủ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng nhất là bây giờ có nhiều dịch vụ khác có sử dụng đến thông tin của số điện thoại. vì thế nên chủ động hơn là chờ nhà mạng tới làm cho mình.

     
    Báo quản trị |  
  • #550201   28/06/2020

    TranThao0902
    TranThao0902
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/03/2020
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1665
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 17 lần


    Mình thấy việc đăng ký sim chính chủ giúp nhà mạng kiểm soát, quản lý được hoạt động của người sử dụng. Đồng thời cũng giúp bảo vệ chính người đó mà. Tránh các trường hợp sử dụng sai thông tin hay sử dụng thông tin của người khác để lừa đảo. Tuy nhiên số lượng người sử dụng lớn, nếu mọi người không cập nhật đầy đủ thông tin của mình thì việc quản lý là rất khó.

     
    Báo quản trị |  
  • #550207   28/06/2020

    jellannm
    jellannm
    Top 50
    Female
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (1358)
    Số điểm: 11337
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 200 lần


    Việc cập nhật thông tin thuê bao chính chủ là cần thiết, giúp cho việc quản lý các thông tin, giao dịch qua điện thoại dễ dang hơn. Song, mặc dù biết số lượng thuê bao của nhà mạng rất nhiều và không kiểm soát hết được nhưng việc bắt buộc người dân đến đăng ký, cập nhật thông tin nếu không sẽ khóa thuê bao thực sự chưa hợp lý.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #552589   24/07/2020

    quachlinh197
    quachlinh197
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2020
    Tổng số bài viết (259)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 26 lần


    Việc thu thập thông tin của khách hàng là việc của cả nhà mạng và của chủ thuê bao nhưng nó cần phải có thời gian không thể bắt buộc chủ thuê bao phải bổ sung ngay là có thể bổ sung. Nhà mạng cần phải có biện pháp khéo léo hơn là cắt mạng. Hành động cắt mạng dễ gây phản tác dụng hơn là hiệu quả.

     
    Báo quản trị |  
  • #555775   26/08/2020

    Thanhulaw94
    Thanhulaw94

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/08/2020
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 450
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    Nhà mạng hù dọa là chủ yếu, nếu đúng quy định mà làm thì chắc một lượng lớn thuê bao đã khóa từ lâu. Mặc dù chính sách quản lý như vậy là hợp lý tuy nhiên nhà mạng cần linh hoạt trong vấn đề xác định thông tin hoặc hỗ trợ người dụng đơn giản hóa thủ tục nhất có thể. Lúc đó mới mang lại tính hiệu quả

     
    Báo quản trị |  
  • #556339   30/08/2020

    Vấn đề yêu cầu bổ sung thông tin cá nhân của người sử dụng không còn là việc xa lạ đối với nhà mạnh cũng như người sử dụng. Nhưng theo quan điểm cá nhân việc này gây rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện, nên tôi nghĩ rằng khi người sử dụng tiến hành đăng kí dịch vụ thì nhà mạng nên chủ động yêu cầu cung cấp thông tin, việc này sẽ giúp không tốn thời gian để phải xin bổ sung thông tin về sau.

     
    Báo quản trị |  
  • #557317   06/09/2020

    Caothikimdung1001
    Caothikimdung1001
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/08/2020
    Tổng số bài viết (305)
    Số điểm: 1625
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    Theo mình thì doanh nghiệp viễn thông di động đã làm đúng, vì họ đã hướng dẫn (thay đổi thông tin trên Internet và các store) và yêu cầu (gửi tin nhắn yêu cầu). Còn xét về bản chất hợp đồng thì khi đã đưa ra quy định thì cả bên cung cấp dịch vụ và bên nhận dịch vụ đều có nghĩa vụ tuân thủ. Chứ trách nhiệm không thể thuộc về một bên được. Vì có tới gần cả trăm triệu thuê bao mà bảo nhà mạng phải tới tận nơi lấy thông tin thì làm sao được. Bạn có số điện thoại, nếu muốn giữ và tránh rắc rối thì nên đi đăng ký thông tin.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #572601   24/06/2021

    Về vấn đề bổ sung thông tin thì không phải ai cũng có đủ thời gian, điều kiện để đi đến những trung tâm cung cấp dịch vụ để thực hiện các thay đổi bổ sung như luật quy định. Do đó, nhà mạng cần có những biện pháp hỗ trợ chứ không phải cứ không thay đổi là cắt như vậy.a

     
    Báo quản trị |  
  • #572765   27/06/2021

    việc chụp hình trực tiếp tại các điểm giao dịch cũng chỉ áp dụng đối với người trực tiếp đến các điểm đăng ký thuê bao để giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, chứ không áp dụng đối với các chủ thuê bao bổ sung qua hình thức online.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #572816   28/06/2021

    Hong312
    Hong312
    Top 75
    Lớp 6

    Vietnam --> Đăk Lăk
    Tham gia:05/05/2021
    Tổng số bài viết (878)
    Số điểm: 7537
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 137 lần


     

    Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ về việc tăng cường quản lý hoạt động viễn thông, đặc biệt là ngăn chặn sim rác, tin nhắn rác từ gốc và quy định trách nhiệm cho các nhà mạng rất rõ ràng,  trong quá trình thực hiện, các nhà mạng chưa có sự chuẩn bị kỹ, thiếu thông tin khiến người dân mất nhiều thời gian, công sức đi đăng ký, gây bức xúc hàng triệu thuê bao di động nháo nhào đi đăng ký và nhà mạng bị quá tải, tuy nhiên có thể thông cảm được cho nhà mạng, việc bổ sung thông tin chính chủ cho sim cũng có một phần nghĩa vụ của người dân.

     

    Cập nhật bởi Hong312 ngày 28/06/2021 01:12:57 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #572833   28/06/2021

    Chào bạn, cám ơn bạn vì bài viết hữu ích nhé. Đối với vấn đề này, mỗi bên sẽ có những quan điểm khác nhau. Tuy nhiên vẫn nên xem xét quy định pháp luật đang hướng dẫn như thế nào, nếu không rõ có thể gửi yêu cầu đến cơ quan có thẩm quyền để được giải đáp, tránh gây thiệt hại đôi bên.

     
    Báo quản trị |  
  • #573818   22/07/2021

    Theo mình thấy thì câu trả lời của bạn cũng có phần đúng, cũng có phần không hợp lý. Mình không đồng ý với ý kiến là luật viết là có thể mà không phải bắt buộc nên có thể không làm theo. Nói như vậy thì pháp luật có còn giá trị của nó nữa không, hay chỉ cần biết luồn lách một chút thì không cần làm đúng theo luật nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #574050   28/07/2021

    jellannm
    jellannm
    Top 50
    Female
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (1358)
    Số điểm: 11337
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 200 lần


    Theo mình thì ý bạn cũng đúng, tuy nhiên cách nói có hơi khắt khe. Với số lượng khách hàng nhiều như vậy thì việc Nhà mạng tiến hành thông báo và mời chủ thuê bao đến phòng giao dịch để cập nhật thông tin là biện pháp thiết thực nhất. Tuy nhiên nhà mạng không có chính sách hỗ trợ nào khác chỉ ra thông báo sẽ hủy thuê bao nếu không đến cập nhật thông tin thì chưa phù hợp.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #575896   30/09/2021

    Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

    Trước đây, mình thấy việc bổ sung thông tin cá nhân cho nhà mạng là không cần thiết cho đến khi mình biết nhiều người lợi dụng kẻ hở này thực hiện những mưu đồ xấu như lừa đảo qua điện thoại chẳng hạn… Nên mình nghĩ việc thêm thông tin là một việc cần thiết và mọi người cần tự giác thực hiện.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #576418   24/10/2021

    Không bổ sung thông tin: Nhà mạng cắt dịch vụ thì mình đi kiện!

    Thật sự thì theo mình thấy việc đi đến các cửa hàng, các trung tâm của nhà mạng để bổ sung thông tin thì rất phiền phức và tốn thời gian. Tuy nhiên, mình nghĩ để đảm bảo là các số điện thoại được sử dụng đúng mục đích thì việc đăng ký thông tin sẽ là cần thiết. Vì vậy, theo mình thì sẽ tối ưu hơn nếu có cách thức khác cho mọi người bổ sung thông tin.

     

     

     
    Báo quản trị |