Chào bạn!
Theo quy định của Luật Xây dựng, Nghị định số 12/2009/NĐ-CP về việc quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình do Chính Phủ ban hành thì:
Trường hợp chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thì chủ đầu tư thành lập Ban Quản lý dự án để giúp chủ đầu tư làm đầu mối quản lý dự án. Ban Quản lý dự án phải có năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án theo yêu cầu của chủ đầu tư. Ban Quản lý dự án có thể thuê tư vấn quản lý, giám sát một số phần việc mà Ban Quản lý dự án không có đủ điều kiện, năng lực để thực hiện nhưng phải được sự đồng ý của chủ đầu tư.
Ban quản lý dự án thực hiện nhiệm vụ do chủ đầu tư giao và quyền hạn do chủ đầu tư uỷ quyền. Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư và pháp luật theo nhiệm vụ được giao và quyền hạn được uỷ quyền.
Như vậy, đối với trường hợp công ty bạn, Ban quản lý dự án là một đơn vị phụ thuộc hoạt động dưới tư cách pháp nhân của công ty (tức chủ đầu tư) thực hiện các công việc theo sự ủy quyền của chủ đầu tư. Nếu công ty muốn Ban quản lý dự án có con dấu, trụ sở riêng và tài khoản riêng thì có thể thành lập theo hình thức chi nhánh của công ty. Nhưng nên lưu ý rằng ngành nghề của chi nhánh tương ứng với ngành nghề của công ty và và đơn vị hạch toán phụ thuộc.
Sau khi thành lập chi nhánh, cơ quan công an sẽ cấp con dấu chi nhánh cho công ty bạn.
Trân trọng,
Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Bình An - Công ty luật VCA & Cộng sự
| Website: http://www.vcalaw.com
| Email: an@vcalaw.com
| Tư vấn hợp đồng, đầu tư, lao động (tiếng Anh - Việt)
| Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ
| Tranh tụng tại tòa các vụ án kinh tế, lao động, hành chính, dâu sự
| Dịch vụ kế toán
| Dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp miễn phí
E1/4, khu phố 1, phường Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai