Kế toán, thuế, lương nhân viên

Chủ đề   RSS   
  • #107363 02/06/2011

    hoangoclinh

    Mầm

    Vĩnh Phúc, Việt Nam
    Tham gia:30/05/2011
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 760
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 0 lần


    Kế toán, thuế, lương nhân viên

     em mới đi làm kế toán, trong 2 tháng thử việc không ký hợp đồng lao động nhưng lại phải tính lương nhân viên khác cũng không có hợp đồng lao động.  khi tính lương chỉ dựa vào mức lương cơ bản mà giám đốc đề ra 1.500.000.như vậy khi thanh tra thuế về kiểm tra thì em làm có đúng luật không? xin chỉ giúp.trong khi đó công ty em mức  phụ cấp và làm thêm giờ  nhân viên nào cũng gần 3.800.000
     
    11734 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #107388   02/06/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Bạn muốn hỏi tôi việc gì đúng hay sai luật?
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    hoangoclinh (03/06/2011) ngocbichnnt (22/07/2011)
  • #107546   03/06/2011

    hoangoclinh
    hoangoclinh

    Mầm

    Vĩnh Phúc, Việt Nam
    Tham gia:30/05/2011
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 760
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 0 lần


    em muốn hỏi luật sư trong 2 tháng thủ việc em không được ký hợp đồng lao động có đúng luật không ? và em làm bảng lương không dựa vào hợp đồng lao động có đúng luật không
    em cảm ơn luật sư
     
    Báo quản trị |  
  • #107570   03/06/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Theo hướng dẫn tại nghị định 44/2003/NĐ-CP, hết thời gian thử việc, người sử dụng lao động thông báo kết quả làm thử cho người lao động. Nếu đạt yêu cầu hai bên phải tiến hành ký kết hợp đồng lao động, Như vậy trong thời gian thử việc chưa ký hợp đồng lao động là đúng pháp luật. Bảng lương của doanh nghiệp  không phải chỉ dựa vào hợp đồng lao động mà còn dựa vào nhiều chứng từ khác, thể hiện đúng khoản tiền thực trả cho người lao động là được.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    hoangoclinh (03/06/2011)
  • #107695   03/06/2011

    tuyenkim0104
    tuyenkim0104

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/06/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    luật sư cho em hỏi thêm: như vậy nghĩa là chỉ cần có phiếu chi chi khoản tiền phải trả cho nhân viên đó là đủ chứng từ khai với thuế rồi phải không ạ?
     
    Báo quản trị |  
  • #108324   06/06/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    bạn phải có bảng lương và chữ ký của người lãnh lương ngoài phiếu chi lương
     
    Báo quản trị |  
  • #108364   06/06/2011

    hoangoclinh
    hoangoclinh

    Mầm

    Vĩnh Phúc, Việt Nam
    Tham gia:30/05/2011
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 760
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật sư cho em hỏi thêm: Doanh nghiệp em trong năm 2010 có thuê kế toán về làm nhưng kinh nghiệm còn yếu nên làm báo cáo tài chính năm 2010 còn có một vài chỗ sai.bây giời em muốn làm báo cáo tài chính bổ sung( sửa đổi lại) thì phảilàm thế nào và có bị phạt gì không.Em Xin chân thành cảm ơn 
     
    Báo quản trị |  
  • #108497   07/06/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Bạn nên nhờ một kế toán có trình độ để giải quyết giúp bạn, không thể hướng dẩn bạn làm kế toán được
     
    Báo quản trị |  
  • #177912   12/04/2012

    thaothanhngan
    thaothanhngan

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2012
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 85
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật sư cho em hỏi . bên công ty em chấm lương cho nhân viên theo cả 2 dạng cả loại tháng và giờ.
    Đối với những nhân viên làm theo tháng thì có chế độ nghĩ 4 ngày trong tháng.Nếu trong tháng nhân viên đó nghĩ hơn 4 ngày thì sẽ tính lương cho họ ra sao.
    Theo quy định công ty mỗi ngày làm 9h và làm 26 ngày trong tháng nếu họ không làm đủ số giờ quy định đó thì tính lương như thế nào là hợp lý.
    theo em biết còn có luật ngày nghĩ phép của nhân viên là 12 ngày/năm .ngày phép này thỏa đkiện xử lý như thế nào cho đúng ạ.
     
    Báo quản trị |  
  • #179378   18/04/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Do mổi tháng có số ngày khác nhau, số ngày nghỉ khác nhau nên số ngày làm việc trong 1 tháng khác nhau, do đó khi tính lương lấy tiền lưong tháng chia cho 26 thành tiền lưong ngày, lấy lưong ngày chia cho 8 ra lưong giờ. người nào có số ngày làm việc 26 ngày trả đúng lương tháng, có số ngày làm việc nhiều hoặc ít hơn 26 ngày lấy lương tháng cộng hoặc trừ số ngày nhiều hoặc ít hơn. Ngày lể và nghỉ phép vẩn tính như đang làm việc. Quy định 9 giờ làm việc cho 1 ngày là trái luật lao động, công ty bạn phải sửa lại 8 giờ 1 ngày, nếu không coi chừng bị kiện và trả thêm giờ làm thêm.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    thaothanhngan (20/04/2012)
  • #180023   20/04/2012

    thaothanhngan
    thaothanhngan

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2012
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 85
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    em cám ơn luật sư ạ.
    Do bên em là dịch vụ nhà hàng nên thời gian làm việc yêu cầu phải như vậy.
    Nếu vậy thì 1 tiếng làm thêm đó sẽ làm như thế nào cho thỏa đáng và không làm cho người lao động bị thiệt hại.
    Đối với nhân viên làm theo giờ thì họ chỉ làm trong thời gian rãnh (đa số là sinh viên làm thêm ) ngày nghĩ lễ sẽ như thế nào hay chỉ là tính 1 giờ làm việc bình thường ạ.
     
    Báo quản trị |  
  • #181004   24/04/2012

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Bạn phai trả tiền lưong làm thêm giờ ít nhất bằng 150% giờ ngày thừong và ít nhất 200% giờ ngày nghỉ hằng tuần và ít nhất 300% giờ ngày lể, ngày nghỉ có lương.
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật Sư NGUYỄN-ĐÌNH-HÙNG, Giám-Đốc công ty luật TNHH PHÚ THỌ Trụ sở : số 3 Đào nguyên Phổ phường 4 Quận 11 thành phố Hồ chí Minh

Điện thoại : 08.9551149 Email : tvpl_ls.nguyendinhhung@yahoo.com.vn