Hợp đồng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ

Chủ đề   RSS   
  • #423309 30/04/2016

    jeonari

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:30/04/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 1 lần


    Hợp đồng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ

    Em đang làm bài tập về "Thực trạng của dịch vụ thẩm mỹ trên thực tế và Hoàn thiện quy định của pháp luật về thanh toán phí dịch vụ khi việc thẩm mỹ không kết quả như mong muốn của người sử dụng" 

    Các anh chị có thể giúp em đưa ra một vài phương hướng giải quyết được không ạ? Em xin cảm ơn :'(

     
    10218 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn jeonari vì bài viết hữu ích
    NH_Van (01/05/2016)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #447201   20/02/2017

    tranglaw049
    tranglaw049

    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2017
    Tổng số bài viết (109)
    Số điểm: 4010
    Cảm ơn: 27
    Được cảm ơn 34 lần


    Chào bạn

    Hiện nay một thiếu sót lớn là các bên khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thì không có giao kết hợp đồng. Vì không có sự thỏa thuận cụ thể về kết quả phẫu thuật (kiểu tạo dáng mũi, đường cong, kích cỡ…) nên khách hàng thường không có căn cứ để kết luận rằng Trung tâm thẩm mỹ không hoàn thành dịch vụ. Do đó khách hàng cần phải yêu cầu Trung tâm làm rõ nội dung này khi xác lập hợp đồng hoặc ít nhất là trước khi phẫu thuật.

    Mặt khác, thỏa thuận giữa các bên cũng không đề cập phương án sửa chữa hoặc khắc phục trong trường hợp các bên không thống nhất về kết quả của việc phẫu thuật, do vậy, chị Hà cũng không thể yêu cầu Trung tâm thực hiện phẫu thuật mới. Sự không rõ ràng trong các thỏa thuận dẫn đến khách hàng không có đủ chứng cứ để chứng minh cho các yêu cầu đối với Trung tâm và đây là bài học chung cho các khách hàng khi tham gia các hợp đồng dịch vụ thẩm mỹ.

    Về phía Trung tâm , các bác sĩ có trách nhiệm đáng ra phải tư vấn cho khách hàng chi tiết về quá trình thực hiện dịch vụ và kết quả phẫu thuật cụ thể (ở nhiều nơi, các trung tâm thẩm mỹ chuyên nghiệp còn ghi âm cuộc tư vấn hoặc yêu cầu khách hàng ký tên vào văn bản tư vấn để tránh các rắc rối về sau). Nhiều cơ sở thẩm mỹ đã không thực hiện hoạt động tư vấn nói trên có thể vì lý do bất cẩn cũng có thể vì lý do né tránh các ràng buộc về kết quả dịch vụ. Chính các cơ sở này hiểu rằng sự lập lờ thiếu rõ ràng trong thỏa thuận của các bên sẽ giúp họ thoát khỏi trách nhiệm trong trường hợp dịch vụ không đạt được mong muốn của khách hàng. Một trung tâm thẩm mỹ chuyên nghiệp chắc chắn cũng phải coi đây là bài học kinh nghiệm trong việc giữ gìn uy tín đối với khách hàng.

     

     
    Báo quản trị |