Chào bạn
Hiện nay một thiếu sót lớn là các bên khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thì không có giao kết hợp đồng. Vì không có sự thỏa thuận cụ thể về kết quả phẫu thuật (kiểu tạo dáng mũi, đường cong, kích cỡ…) nên khách hàng thường không có căn cứ để kết luận rằng Trung tâm thẩm mỹ không hoàn thành dịch vụ. Do đó khách hàng cần phải yêu cầu Trung tâm làm rõ nội dung này khi xác lập hợp đồng hoặc ít nhất là trước khi phẫu thuật.
Mặt khác, thỏa thuận giữa các bên cũng không đề cập phương án sửa chữa hoặc khắc phục trong trường hợp các bên không thống nhất về kết quả của việc phẫu thuật, do vậy, chị Hà cũng không thể yêu cầu Trung tâm thực hiện phẫu thuật mới. Sự không rõ ràng trong các thỏa thuận dẫn đến khách hàng không có đủ chứng cứ để chứng minh cho các yêu cầu đối với Trung tâm và đây là bài học chung cho các khách hàng khi tham gia các hợp đồng dịch vụ thẩm mỹ.
Về phía Trung tâm , các bác sĩ có trách nhiệm đáng ra phải tư vấn cho khách hàng chi tiết về quá trình thực hiện dịch vụ và kết quả phẫu thuật cụ thể (ở nhiều nơi, các trung tâm thẩm mỹ chuyên nghiệp còn ghi âm cuộc tư vấn hoặc yêu cầu khách hàng ký tên vào văn bản tư vấn để tránh các rắc rối về sau). Nhiều cơ sở thẩm mỹ đã không thực hiện hoạt động tư vấn nói trên có thể vì lý do bất cẩn cũng có thể vì lý do né tránh các ràng buộc về kết quả dịch vụ. Chính các cơ sở này hiểu rằng sự lập lờ thiếu rõ ràng trong thỏa thuận của các bên sẽ giúp họ thoát khỏi trách nhiệm trong trường hợp dịch vụ không đạt được mong muốn của khách hàng. Một trung tâm thẩm mỹ chuyên nghiệp chắc chắn cũng phải coi đây là bài học kinh nghiệm trong việc giữ gìn uy tín đối với khách hàng.