Hợp đồng chưa quy định rõ về kiểu, chất lượng hàng

Chủ đề   RSS   
  • #2663 19/01/2009

    phamthuyphuongchi

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hợp đồng chưa quy định rõ về kiểu, chất lượng hàng

    Xin LS có thể giúp tôi với! Vấn đề của tôi như sau :

    Ngày 18/12/2008 Công ty tôi có ký với Công ty A 1 "Phiếu đặt hàng" để in ấn  cho cty A 2 loại hàng hóa là catalogue và túi giấy.

    Theo "Phiếu đặt hàng" thì thời hạn giao hang sẽ là "10 ngày kể từ ngày duyệt mẫu cuối cùng". Có thể nói thời hạn giao hàng cuối cùng là 28/12/2008.

    Tuy nhiên, cty tôi đã có một thỏa thuận miệng với cty A là "chúng tôi sẽ cố gắng giao hàng trong 2 ngày 24/12 và 25/12 cho cty A" và cty A cũng bảo "chúng tôi in ctalogue màu sắc phải tươi hơn  cái cũ của họ" nhưng ko cụ thể là tươi như thế nào.

    Trưa 23/12 thì xảy ra sự cố là "mặt hàng catalogue bị thiếu mất 1 tờ giấy dán kèm trên trang bìa cuối". Cty tôi đã liên hệ với cty A và chúng tôi đưa ra phương án là "sẽ dán thêm 1 miếng giấy vào tờ bìa cuối" nhưng cty A ko đồng ý  với việc dán thêm 1 miếng giấy và cũng ko cho chúng tôi phương án giải quyết.

    Nhưng cty A đồng ý với chúng tôi về màu sắc in ấn trên catalogue và có kí xác nhận. Cho nên cty tôi phải tạm ngừng thực hiện việc in ấn cho cty A. 

    Ngày 24/12 thi cty A cử người sang cty tôi để giải quyết vấn đề là yêu cầu chúng tôi phải in lại bìa ngoài của catalogue. Chúng tôi đã trả lời là nếu muốn in lại thì phải cần thêm 3 ngày mới xong.

    Nhưng cty A ko dồng ý, bởi họ bảo ngày 26/12 là họ phải sử dụng catalogue va túi giấy đó. Đồng thời lúc này họ bảo"màu sắc của catalogue ko đúng theo yêu cầu của họ".

    Cty tôi đã hgải thích là "màu sắc của in ấn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chúng ko phải sinh đôi mà phải giống nhau như đúc". Thế nhưng họ ko đồng ý với những gì chúng tôi nói và đi về. Sau đó cty tôi có gọi điện thoại cho họ để hỏi xem phải làm như thế nòa?

    Thì họ bảo là họ sẽ "cancel cả catlogue và túi giấy của bên chúng tôi , họ đã đặt hàng ở chỗ khác với giá cao hơn". Chúng tôi có ghi âm cuộc nói chuyện này lại.

    Tuy nhiên, sáng 25/12 họ lại gọi gọi cho chúng tôi và bảo rằng "nếu ngày 28/12 ko giao hàng cho họ thì họ sẽ kiện chúng tôi vì vi phạm hợp ồng".

    Chúng tôi đã trả lời lại rằng "vào ngày 28/12 chúng tôi vẫn sẽ giao hàng đúng hợp đồng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giao hàng cho họ vào 5h chiều 26/12".

    Lúc này họ lại bảo họ chỉ nhận túi giấy còn catalogue thi ko nhận vì ko đúng. màu sắc và thiếu 1 miếng giấy  ở trang bìa cuối" Thực tế catalogue đó chúng tôi làm đúng như "Phiếu đặt hàng" đã kí với họ.

    Trên "Phiếu đặt hàng" ko chỉ quy định "in offset 4 màu" ko nói là màu sác như thế nào, có phải giống y chang màu cũ cua họ ko? và cũng ko hề đề cập là ở trang bìa cuối phải có thêm 1 mẩu giấy"

    Tôi rất cần câu trả lợi là tôi đúng hay sai? LS hãy cho tôi biết nếu họ ko chịu nhận catalgue àm chỉ nhận túi giấy , chúng tôi phải làm sao? Cơ sở pháp lý?

    Chân thành cảm ơn LS rất nhiều.

     
    5905 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #2664   19/01/2009

    Lg_NguyenTienDung
    Lg_NguyenTienDung

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/09/2008
    Tổng số bài viết (91)
    Số điểm: 482
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Chào bạn!

    Hợp đồng của cty bạn là loại hơp đồng thương mại, dịch vụ  được hiểu và vận dụng theo quy định của luật Thương mại và luật Dân sự.

    Vì vậy, việc giải quyết các bất đồng và việc tuân thủ nghĩa vụ của các bên đều căn cứ vào hợp đồng, trường hợp một số tình huống không đề cập trong hợp đồng sẽ được giải quyết theo quy định của pháp luật và tập quán thương mại được thừa nhận.

    Trong trường hợp của cty bạn thì việc xác định quy cách, chất lượng sản phẩm phải được thực hiện theo thòa thuận trong hợp đồng hoặc phụ lục hợp đồng hoặc bản chi tiết quy cách kỹ thuật đính kèm hợp đồng (được 2 bên ký xác nhận), nếu không quy định thì sẽ áp dụng theo sản phẩm tương tự trên thị trường.

    Việc xác định thời hạn giao hàng sẽ theo thời hạn trong hợp đồng, nếu hai bên có thỏa thuận điều chỉnh thì phải ký kết thêm hợp đồng sửa đổi bổ sung hoặc phụ lục hợp đồng, mọi trao đổi về thời hạn bằng miệng hoặc văn bản một chiều đều không có giá trị nếu nó trái với điều khoản của Hợp đồng.

    Việc từ chối nhận hàng phải xuất phát từ việc hàng hóa đó không đạt chất lượng theo thỏa thuận trong hợp đồng, bên nhận hàng phảo xác định rõ các yếu tố không đạt chất lượng đối chiếu theo hợp đồng.

    Bên nhận hàng không được đơn phương tư chối nhận hàng ngoài những lý do nêu trên.

    Chúc bạn và công ty nhiều thành công trong năm 2009.

    Thân mến

    Nguyễn Tiến Dũng

    Trưởng VP Tư vấn và hỗ trợ pháp lý Doanh Nghiệp.
    095 8760354 - 08 2908708.

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau: