Hỏi về việc viết hóa đơn đỏ cho hợp đồng công chứng

Chủ đề   RSS   
  • #146138 08/11/2011

    congchungphuctho

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/11/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về việc viết hóa đơn đỏ cho hợp đồng công chứng

    Xin luật sư cho tôi hỏi: chúng tôi đang làm ở văn phòng công chứng tư nhân, chúng tôi không biết các hợp đồng chúng tôi sẽ viết hóa đơn như thế nào? phân lớn khách hàng là người dân không lấy hóa đơn, và giá trị thu theo thông tư 91/2008 là rất thấp, thông thường là dưới 200.000đ. Thì chúng tôi sẽ viết hóa đơn như thế nào để kê khai thuế hàng tháng. Hiện tại tôi đang viết theo dạng kê khai theo số hợp đồng. Không biết tại các tiêu thức người mua, địa chỉ và mã số thuế sẽ viết như thế nào?  Nội dung của hóa đơn sẽ viết như thế nào? "Phí công chứng hợp đồng chuyển nhượng từ số 15 đến 20" nhưng không biết tiêu thức đơn giá và đơn vị tính có cần viết không? Những trường hợp khách không lấy hóa đơn nhưng có cần viết hóa đơn cho từng hợp đồng không? Xin luật sư nói rõ để hạch toán. Xin chân thành cảm ơn!
     
    19046 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #146185   08/11/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần


    Theo hướng dẫn của thông tư 153/2010/TT-BTC :

    1. Bán hàng hoá, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần thì không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu lập và giao hóa đơn.

    2. Khi bán hàng hóa, dịch vụ không phải lập hóa đơn hướng dẫn tại khoản 1 Điều này, người bán phải lập Bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ. Bảng kê phải có tên, mã số thuế và địa chỉ của người bán, tên hàng hoá, dịch vụ, giá trị hàng hoá, dịch vụ bán ra, ngày lập, tên và chữ ký người lập Bảng kê. Trường hợp người bán nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì Bảng kê bán lẻ phải có tiêu thức “thuế suất giá trị gia tăng” và “tiền thuế giá trị gia tăng”. Hàng hoá, dịch vụ bán ra ghi trên Bảng kê theo thứ tự bán hàng trong ngày (mẫu số 5.7 Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này).

    3. Cuối mỗi ngày, cơ sở kinh doanh lập một hoá đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng ghi số tiền bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ trong ngày thể hiện trên dòng tổng cộng của bảng kê, ký tên và giữ liên giao cho người mua, các liên khác luân chuyển theo quy định. Tiêu thức “Tên, địa chỉ người mua” trên hoá đơn này ghi là “bán lẻ không giao hoá đơn”.
    Bạn theo hướng dẫn trên để thực hiện.

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật Sư NGUYỄN-ĐÌNH-HÙNG, Giám-Đốc công ty luật TNHH PHÚ THỌ Trụ sở : số 3 Đào nguyên Phổ phường 4 Quận 11 thành phố Hồ chí Minh

Điện thoại : 08.9551149 Email : tvpl_ls.nguyendinhhung@yahoo.com.vn