Hỏi thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại việt nam

Chủ đề   RSS   
  • #366646 08/01/2015

    huekt85

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2014
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 195
    Cảm ơn: 22
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại việt nam

    Công ty tôi là công ty Hàn Quốc chuyên chế tạo, sản xuất các thiết bị đo lường độ chính xác.  Xin hỏi luật sư: Hiện nay công ty tôi muốn thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam thì phải làm những thủ tục gì? và chuẩn bị những tài liệu gì?

     
    6238 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #367086   10/01/2015

    LUATSUNGUYEN
    LUATSUNGUYEN
    Top 25
    Male
    Lớp 10

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/01/2011
    Tổng số bài viết (2124)
    Số điểm: 14426
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 742 lần


    Chào bạn, trường hợp các bạn muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam thì các bạn sẽ phải xin phépSở Công thương tỉnh, thành phố nơi các bạn đặt địa chỉ văn phòng đại diện. Để xin cấp phép văn phòng đại diện các bạn cần liên hệ địa điểm đặt văn phòng và có hợp đồng thể hiện quyền sử dụng địa điểm hợp pháp. Các bạn cũng cần chuẩn bị các giấy tờ từ bên công ty thể hiện việc quyết định thành lập văn phòng đại diện cũng như các giấy tờ liên quan đến việc bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện và bản sao điều lệ công ty. Ngoài ra người đứng đầu văn phòng đại diện còn cần chuẩn bị hộ chiếu. Các giấy tờ từ phía nước ngoài cần được hợp pháp hoá lãnh sự và dịch thuật công chứng khi các bạn sử dụng để xin cấp phép tại Việt nam.

    Trân trọng.

    Luật sư: NGUYỄN VĂN NGUYÊN

    CÔNG TY LUẬT HƯNG NGUYÊN - ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

    http://dichvutuvanluat.com - http://dichvuluatsu247.com

    Hotline: 0987.756.263/0947.347.268

    ĐT: 04.8585 7869

     
    Báo quản trị |  
  • #367238   11/01/2015

    vpluathuyhung
    vpluathuyhung
    Top 100
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/07/2014
    Tổng số bài viết (664)
    Số điểm: 3755
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 189 lần


    Chào bạn!

    Thẩm quyền cấp thuộc sở công thương

    hồ sơ chuẩn bị gồm:

    - Giấy phép công ty, điều lệ công ty, báo cáo tài chính năm gần nhất có kiểm toán (các tài liệu phải được hợp pháp hoá lãnh sự và dịch sang tiếng Việt), hộ chiếu hoặc CMND của người đứng đầu văn phòng, hợp đồng thuê văn phòng

    VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HUY HÙNG chuyên Tư vấn thuế.

    Điện thoại: 098 63 63 449 (Tư Vấn Miễn Phí)

    Luật sư: Huỳnh Phước Lợi

    Địa chỉ: quận Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh

    Email: huynhloi75@gmail.com

    Lĩnh vực hành nghề:

    - Tư vấn về thuế.

    - Tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật.

    - Tư vấn pháp luật.

    - Thực hiện các dịch vụ pháp lý khác theo quy định của pháp luật.

    - Đại diện ngoài tố tụng để thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật.

     
    Báo quản trị |  
  • #367262   12/01/2015

    huongluat2012
    huongluat2012

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/03/2012
    Tổng số bài viết (52)
    Số điểm: 353
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 50 lần


    Chào bạn!

    Để thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, bạn cần chuẩn bị hồ sơ và thực hiện những thủ tục như sau:

    B1: Đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Sở công thương nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện. hồ sơ bao gồm:

    - Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng Đại diện theo mẫu MĐ-1 Ban hành kèm theo Thông tư số 11/2006/TT-BTM ngày 28 tháng 9 năm 2006 của Bộ Thương mại

    - Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập của thương nhân nước ngoài.

    - Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế trong 2 năm tài chính gần nhất do cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc được tổ chức độc lập, có thẩm quyền cấp hoặc xác nhận chứng minh sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong 2 năm tài chính gần nhất 

    - Bản sao điều lệ hoạt động của Thương nhân nước ngoài (nếu có); 

    - Bản chụp kèm theo bản gốc để đối chiếu hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân của người đứng đầu Văn phòng đại diện; Quyết định bổ nhiệm và hợp đồng lao động của người đứng đầu Văn phòng đại diện.

    - Bản chụp kèm theo bản gốc để đối chiếu hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện.

    (Các giấy tờ do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp hay xác nhận đối với hồ sơ Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại Nghị định số 72/2006/NĐ-CP và hướng dẫn tại Thông tư 11/2006/TT-BTM phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt; bản dịch, bản sao phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam).

    B2: Đăng ký khắc con dấu và cấp giấy chứng nhận mẫu dấu tại trụ sở Công an tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm: giấy ủy quyền, bản sao công chứng giấy phép thành lập văn phòng đại diện và bản sao công chứng chứng minh thư của người được ủy quyền.

    B3: Đăng ký mã số thuế và cấp giấy chứng đăng ký thuế tại Cục thuế tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm: giấy ủy quyền, bản sao công chứng giấy phép thành lập văn phòng đại diện và bản sao công chứng chứng minh thư của người được ủy quyền.

    Thân ái!

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN HANA

    Liên hệ: Ms. Hương - 0973.931.164 

    Huongluat2012@gmail.com

     

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn huongluat2012 vì bài viết hữu ích
    sontungqx (14/01/2015) huekt85 (14/01/2015)
  • #368251   20/01/2015

    nguyenPhuongqb
    nguyenPhuongqb

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/01/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào luật sư!

    Công ty em là công ty thương mại kinh doanh nhiều loại mặt hàng, trong đó có một số mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Công ty em đang giao dịch với nhà sản xuất nước ngoài để kinh doanh độc quyền sản phẩm của họ tại Việt Nam(Cụ thể là nhập khẩu than đá).  Công ty em muốn mua độc quyền sản phẩm của họ rồi bán lại tại Việt Nam với giá của mình thì nên chọn hình thức đại lý độc quyền hay nhà phân phối độc quyền ạ? Đây là lần đầu tiên công ty em làm nên chưa có kinh nghiệm.

    Đồng thời, luật sư cho em hỏi:

    1. Các chính sách + qui tắc + luật  của việc Làm đại diện (representation) Phân phối độc quyền (Agent)?
    2. Làm Đại Diện và nhà phân phối độc quyền khác nhau như thế nào?
    3. Nếu là đại diện độc quyền sản phẩm của họ công ty em có được bán sản phẩm đó của nhà sản xuất khác không? Công ty em có được bán sản phẩm khác không?
    4. Đối với nhà phân phối độc quyền thì như thế nào?
    5. Theo luật sư thì làm hình thức nào sẻ có lợi cho mình nhất?
    6. Thủ tục để trở thành đại lý độc quyền và nhà phân phối độc quyền của nhà sản xuất nước ngoài.
    7. Luật sư cho em xin mẫu hợp đồng đại diện và nhà phân phối độc quyền của nhà sản xuất nước ngoài.

    Em xin chân thành cảm ơn!

     
    Báo quản trị |  
  • #494257   15/06/2018

    nhan.ttt
    nhan.ttt

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/06/2018
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 1 lần


    Luật sư cho em hỏi là B2 và B3 Luật sự lấy căn cứ pháp lý trong văn bản nào ạ?

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nhan.ttt vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (01/06/2019)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: NGUYỄN VĂN NGUYÊN - CÔNG TY LUẬT HƯNG NGUYÊN - ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Hotline: 0987.756.263/0947.347.268 - ĐT: 04.8585 7869