Gửi tiết kiệm như thế nào cho an toàn?

Chủ đề   RSS   
  • #492668 26/05/2018

    TuyenBig
    Top 100
    Female
    Trung cấp

    Bắc Kạn , Việt Nam
    Tham gia:27/03/2018
    Tổng số bài viết (741)
    Số điểm: 27039
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 952 lần


    Gửi tiết kiệm như thế nào cho an toàn?

    Gần đây nghe khá nhiều vụ khách hàng bị mất tiền gửi tại Ngân hàng đã và đang làm cộng đồng vô cùng hoang man về cái gọi là an toàn

    Khoan hãy bàn đến trách nhiệm thuộc về ai, chúng ta cần biết:

    * Không thể rút tiền nếu như không có mặt chủ thẻ tiết kiệm

    Kể cả các trường hợp có tất cả các loại giấy tờ đầy đủ của chủ thẻ cũng như ký chữ ký giống với chữ ký ban đầu. Trừ khi có giấy ủy quyền hợp pháp.

    Trong đó: giấy ủy quyền hợp pháp thuộc các trường hợp sau:

    TH1: có văn bản ủy quyền công chứng hoặc chứng thực hợp pháp

    TH2: Có văn bản xác nhận chữ ký hợp lệ của người ủy quyền và người nhận ủy quyền trước sự chứng kiến của nhân viên ngân hàng

    TH3: Người ủy quyền đưa thẻ ngân hàng, mật khẩu cho người khác thực hiện giao dịch điện tử mà không cần có sự can thiệp của bên thứ 3

    * Tránh trường hợp không biết người rút là ai: Trong trường hợp ủy quyền, nghĩa vụ của ngân hàng phải thực hiện việc xác minh qua chữ ký và một số giấy tờ chứng minh của người nhận ủy quyền.

    Điều 10, Luật các tổ chức tín dụng (TCTD) quy định ngân hàng có trách nhiệm “bảo đảm thanh toán đủ, đúng hạn gốc và lãi của các khoản tiền gửi”.

    Quyết định 1160/2004/QĐ-NHNN quy định về “quy chế về tiền gửi tiết kiệm”, người gửi tiền ngân hàng để tránh bị lợi dụng làm tổn thất tài sản thì phải thông báo đến ngân hàng về hiện trạng thẻ (đã mất,..)

    Vì vậy trong trường hợp khách hàng mất thẻ tiết kiệm khách hàng cũng đừng quá hoang man mà hãy bình tĩnh thực hiện việc thông báo đến Ngân hàng để thực hiện các thủ tục cần thiết

    Không có chuyện mất thẻ là mất tiền nếu như Ngân hàng không thực hiện các quy trình cần thiết về quy trình đảm bảo chính chủ.

    Dù như thế nào thì quy trình có thực hiện đúng hay không là nguyên nhân dẫn đến các sai phạm. Vì vậy:

    Về phía khách hàng: Cần cẩn trọng trong việc cung cấp thông tin cá nhân và việc bảo quản những nội dung mang tính bảo mật

    Về phía Ngân hàng: đảm bảo việc thực thi các quy trình liên quan đến các giao dịch một cách có hiệu quả và phổ biến những quy định cần thiết đến khách hàng khi có những trường hợp xảy ra khách hàng có thể xử lý phù hợp.

     

     
    2086 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #494954   24/06/2018

    Kimhang1302
    Kimhang1302
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (139)
    Số điểm: 1235
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 20 lần


    Về nghĩa đen thì khi muốn gửi tiền thì cứ lựa chọn  ngân hàng để “chọn mặt gửi vàng”. Nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ tìm đến báo cáo tài chính hoặc các thông số khác như là độ an toàn vốn, tình hình thanh khoản…của ngân hàng để đánh giá nhà băng đó tốt hay không, nhưng với đại đa số người dân họ sẽ tìm ngân hàng uy tín.

     
    Báo quản trị |  
  • #494983   25/06/2018

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần


    Về nghĩa đen thì khi muốn gửi tiền thì cứ lựa chọn  ngân hàng để “chọn mặt gửi vàng” => "chọn ngân hàng để gửi tiền" mới là đúng nghĩa đen :|

     
    Báo quản trị |