Có nhiều trường hợp người dân trên địa bàn thành phố hcm, có công việc phải ký, xác nhận giấy tờ cho kịp tiến độ nên đã đến cơ quan hành chính sớm để làm thủ tục.
Tuy nhiên, họ phải chờ đợi lâu vì chưa đến giờ làm việc, nên rất nhiều trường hợp thắc mắc giờ làm việc của đơn vị, cơ quan hành chính hiện nay quy định thế nào và trang phục khi làm việc ra sao, pháp luật có quy định hay điều chỉnh vấn đề này không.
Tại Điều 4 và Điều 5 Quyết định 67/2017/QĐ-UBND quy định rõ như sau:
Thời gian làm việc
- Chấp hành nghiêm quy định về thời gian làm việc của Nhà nước, sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc. Thời giờ làm việc của cơ quan hành chính nhà nước:
- Buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.
- Buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút.
- Thời giờ làm việc này có thể điều chỉnh phù hợp với đặc thù, yêu cầu công tác của từng cơ quan, đơn vị và theo quy định của Ủy ban nhân dân thành phố nhưng phải đảm bảo đủ 08 giờ làm việc/01 ngày làm việc.
Trang phục làm việc
- Khi thực hiện nhiệm vụ, công chức phải mặc trang phục lịch sự, đầu tóc gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu. Trang phục được quy định như sau:
+ Đối với nam: mặc quần tây, áo sơmi;
+ Đối với nữ: mặc quần tây; váy dài (chiều dài váy tối thiểu ngang gối), áo sơmi (áo có tay); comple; bộ áo dài truyền thống.
+ Đối với những ngành có quy định riêng về đồng phục thì thực hiện theo quy định của ngành.
- Lễ phục của công chức là trang phục chính thức được sử dụng trong những buổi lễ, cuộc họp trọng thể.
+ Đối với nam: quần tây, áo sơmi, cà vạt hoặc bộ comple.
+ Đối với nữ: áo dài truyền thống hoặc bộ comple nữ.
+ Đối với công chức là người dân tộc thiểu số, trang phục ngày hội dân tộc cũng coi là lễ phục.
Do đó, người dân cần nắm rõ thời gian nêu trên để thực hiện thủ tục tránh trường hợp tới sớm và mất thời gian chờ đợi.