Khi phát hiện việc thất lạc hóa đơn, chứng từ (dù chưa lập hay đã lập) thì phải báo cáo gửi lên cơ quan có liên quan. Tiếp theo làm các bước như:
+ Người chi và người nhận tiền ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ hóa đơn chứng từ, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản.
+ Người chi tiền sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho nhận tiền. Người nhận tiền được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người chi tiền kèm theo biên bản về việc mất liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất hoá đơn. (Theo Điều 24 Thông tư 39/2014/TT-BTC)
– Mức phạt tiền đối với người bán làm mất hóa đơn Từ 10.000.000 đến 20.000.000 đồng theo Nghị định số 105/2013/NĐ-CP.
Trên đây là nội dung trả lời cho trường hợp của bạn, hy vọng có thể giúp bạn trong quá trình giải quyết việc này. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào khác hãy gọi Điện thoại trực tiếp với tôi.
Luật sư: Vũ Văn Toàn - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội; Điện thoại: 0978 99 4377
Website: https://myskincare.vn ; https://tplgiabinh.blogspot.com ; Email: luatsuvutoan@gmail.com.