Giám đốc có phải trực tiếp làm thủ tục lập CN tại cơ quan đăng ký?

Chủ đề   RSS   
  • #70581 26/11/2010

    hoangtuech1211

    Male
    Chồi

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2010
    Tổng số bài viết (34)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Giám đốc có phải trực tiếp làm thủ tục lập CN tại cơ quan đăng ký?

    Kính chào các anh chị luật sư!

    Luật sư cho em hỏi vấn đề như sau:

    Công ty em là công ty TNHH 2 thành viên (trụ sở tại T. Đồng Nai) hiện đang muốn thành lập chi nhánh công ty tại Bình phước. Vậy cho em hỏi: người đại diện theo pháp luật của công ty hay là người được quyết định làm Giám đốc chi nhánh phải trực tiếp đến cơ quan đăng ký KD và cơ quan công an ở Bình Phước để làm thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh và con dấu?

    Em xin cảm ơn Luật sư đã lưu tâm giải đáp cho em!

     
    5994 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #70628   26/11/2010

    kimlalaw
    kimlalaw
    Top 75
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1179)
    Số điểm: 6884
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 231 lần


    Chào bạn!

    Khi muốn giao dịch, liên hệ hoặc tiến hành các thủ tục cần thiết, Công ty có thể làm giấy giới thiệu để cử người phụ trách đến các cơ quan chức năng làm việc, không nhất thiết người đại diện theo pháp luật phải đích thân đi làm thủ tục ( trừ một số trường hợp bắt buộc ).

    Thân ái !!!

     
    Báo quản trị |  
  • #71095   30/11/2010

    kienlawyer
    kienlawyer
    Top 500
    Lớp 3

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/03/2009
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 4455
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 71 lần


    Chào bạn!

    Theo quy định, người nộp hồ sơ là người được cơ quan ra quyết định thành lập chi nhánh (HĐTV) chỉ định trong Quyết định, biên bản về việc thành lập chi nhánh. Thông thường là Giám đốc/Tổng giám đốc Công ty do chức năng nhiệm vụ của chức danh này.

    Tuy nhiên, Hội đồng thành viên/Giám đốc, tổng giám đốc công ty có quyền ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân bất kỳ nộp hồ sơ hành lập chi nhánh. Đối với việc nhận dấu của chi nhánh, giám đốc chi nhánh là người nhận dấu.

    Bạn lưu ý dù người nộp hồ sơ là ai thì hồ sơ thành lập chi nhánh luôn luôn do giám đốc công ty và Hội đồng thành viên ký, đóng dấu.

    Trân Trọng.

    Luật sư Đặng gia Kiên

    Công ty tư vấn Luật LINCON & Brothers

    Mobile: 0986 99 8668

    Email: [email protected]

     
    Báo quản trị |  
  • #71097   30/11/2010

    kimlalaw
    kimlalaw
    Top 75
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1179)
    Số điểm: 6884
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 231 lần


    Cám ơn góp ý của bạn. Thân chào bạn !!!
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Đào Kim Lân - Email: [email protected]