#ccc" align="center">
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu!
Các bài viết không dấu sẽ bị xem là bài viết vi phạm!
Bài viết vi phạm sẽ bị xóa!
Công ty A và công ty B cùng thỏa thuận ký hợp đồng mua bán , lắp đặt thiêt bị. Theo đó B có nhiệu vụ cung ứng vật tư thiết bị, thi công và lắp đặt hệ thống làm lạnh nước .Với giá trị hợp đồng là 400.000.000 đồng .Bên vi phạm hợp đồng phải bồi thường 20% tổng giá trị hợp đồng ngay khi bên bị vi phạm yêu cầu.
A đã thanh toán cho B 90% tổng giá trị hợp đồng trong vòng 7 ngày sau khi B lắp đặt và vân hanhg hệ thống lam lạnh.Tuy nhiện hệ thống này chỉ làm việc được trong 26 ngày thì bị hỏng.A đã có nhiều văn bản nhắc nhở, yêu cầu B khắc phục xữa chữa nhưng gần 4 tháng sau mới thay thế bộ phận hư hỏng và sau đó máy hoạt dộng được 10 ngày thì tiếp tục hư và không sữa được nữa.
Trong tháng đó công ty A nhiều lần gọi điên thoại cho bên B yêu cầu kiểm tra lại hệ thống và tìm cách khắc phục nhưng bên B không đến.
Em xin hỏi trong trường hợp này nếu bên A muốn khỡi kiện bên B thì bên A cần cung cấp những thông tin và tài liệu gì để giải quyết .Và bên A có thể yêu cầu bên B bồi thường thiệt hại nhưng thế nào.Rất mong nhận đựoc ý kiến của mọi người .
Thực tế bên A đã có công văn gửi bên B yêu cầu B thực hiện một số nội dung như sau:
-yêu cầu B phải hoàn trả toàn bộ giá trị hợp đồng.
-Bồi thường 20% tổng giá trị hợp đồng .
-Yêu cầu bên B phải thanh toán khoản tiền phạt hợp dồng tương ứng với 8% tổng gia trị của hợp đồng theo quy định của pháp luật.
-Yêu cầu B phải di dời toàn bộ hệ thống làm lạnh.
-Nếu B không thục hiện những yêu cấu trên thì bên A sẽ yêu cầu cơ quan công an vào cuộc.
Em xin hỏi trong những yêu cầu trên của bên A thì yêu cầu nào là không có cơ sở pháp lý.Rất mong sự đóng góp ý kiến của tất cả mọi người .
Cập nhật bởi LawSoft03 vào lúc 13/04/2010 10:29:21