Đứt cáp quang: Nhà mạng phải bồi thường

Chủ đề   RSS   
  • #490401 25/04/2018

    TuyenBig
    Top 100
    Female
    Trung cấp

    Bắc Kạn , Việt Nam
    Tham gia:27/03/2018
    Tổng số bài viết (741)
    Số điểm: 27039
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 951 lần


    Đứt cáp quang: Nhà mạng phải bồi thường

    Theo thông tin từ VNPT, vào lúc 23h50 ngày 23/4/2018 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển APG ảnh hưởng đến kết nối quốc tế của Việt Nam. Đây là lần thứ 3 trong năm nay, tuyến cáp này gặp sự cố.

    Vẫn là những lời hứa hẹn sẽ sớm khắc phục mà không có một động thái đền bù nào cho người dùng mà cước phí vẫn đóng đều đều. Không phải lần đầu tiên để dễ dàng sử dụng hai từ “thông cảm”. Không riêng gì sự việc lần này, sự gián đoạn chập chờn của cáp quang gây ảnh hưởng không nhỏ đến người tiêu dùng trong thời buổi công nghệ hiện nay đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thông qua mạng Internet là chính.

    Pháp luật đã quy định rất rõ trách nhiệm của doanh nghiệp, cơ quan đối với người tiêu dùng:

    Điều 519 Bộ luật Dân sự 2015 quy định: Trường hợp dịch vụ được cung ứng không đạt được như thỏa thuận hoặc công việc không được hoàn thành đúng thời hạn thì bên sử dụng dịch vụ có quyền giảm tiền dịch vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    Dẫn chiếu đến Điều 302 Luật Thương mại 2005 quy định về bồi thường thiệt hại:

    1. Bồi thường thiệt hại là việc bên vi phạm bồi thường những tổn thất do hành vi vi phạm hợp đồng gây ra cho bên bị vi phạm.

    Đồng thời tại điểm e, khoản 1, điều 16 Luật Viễn thông quy định về Quyền, nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ viễn thông và thuê bao viễn thông:

    Trong trường hợp mạng viễn thông thường xuyên bị chậm làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đường truyền, không đúng chất lượng đường truyền như đã thỏa thuận, người tiêu dùng được quyền “khiếu nại về giá cước, chất lượng dịch vụ; được hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại trực tiếp khác do lỗi của doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông gây ra”.

    Nếu là trường hợp bất khả kháng thì được cơ quan có thẩm quyền xác nhận thì lúc đó trách nhiệm của nhà mạng sẽ được miễn. Tuy nhiên, vấn đề này người dùng cần được bảo vệ, khi thời gian khắc phục  sự cố cáp dự kiến lên đến hơn 2 tuần.

    Doanh nghiệp cần có những cách đối xử phù hợp để công bằng với người tiêu dùng. Giảm giá cước, tăng tốc độ lưu lượng để bù lại những sự cố đã xảy ra,... là những khoản người tiêu dùng đáng được bù đắp.

     

     
    3843 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #490411   25/04/2018

    Không hiểu vì sao dạo này dây cáp hay bị đứt quá, lúc thì bảo cá mập cắn bla bla.Một năm không biết mất bao nhiêu là đợt. Trong khi khách hàng đăng ký vẫn đóng tiền đầy đủ hàng tháng. Vậy những thiệt hại do đứt cáp dẫn đến không sử dụng được mạng internet sao Các nhà mạng không chịu nhỉ.

     
    Báo quản trị |  
  • #490437   26/04/2018

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4889
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 157 lần


    cá nhân mình thấy đúng là quyền thì có đấy nhưng cái này cũng nằm ngoài ý muốn nhà mạng và nó là sự kiện bất khả kháng. Đứt cáp thì do đường cáp quang xuyên biển nên không thể nào đoán trước và năm bắt được diễn biến trục trặc xảy ra, do vậy, cũng nên thông cảm và đợi thời gian khắc phục.

     
    Báo quản trị |  
  • #490441   26/04/2018

    TuyenBig
    TuyenBig
    Top 100
    Female
    Trung cấp

    Bắc Kạn , Việt Nam
    Tham gia:27/03/2018
    Tổng số bài viết (741)
    Số điểm: 27039
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 951 lần


    quytan2311 viết:

    cá nhân mình thấy đúng là quyền thì có đấy nhưng cái này cũng nằm ngoài ý muốn nhà mạng và nó là sự kiện bất khả kháng. Đứt cáp thì do đường cáp quang xuyên biển nên không thể nào đoán trước và năm bắt được diễn biến trục trặc xảy ra, do vậy, cũng nên thông cảm và đợi thời gian khắc phục.

    thực ra thì những sự cố này thường thì sẽ do điều kiện khách quan, tuy nhiên đánh giá tình hình thực tế những thiệt hại mà khách hàng đang phải chịu là vô cùng lớn, như mình đã đề cập đến nhóm khách hàng là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu nhờ kết nối Internet. Vì vậy, mặc dù là khách quan nhưng minh nghĩ nhà mạng cần có những động thái hỗ trợ đến khách hàng. Mức độ thông cảm cần có giới hạn và người dùng xứng đáng được hưởng những đền bù.

     
    Báo quản trị |  
  • #490442   26/04/2018

    ha2308
    ha2308
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (122)
    Số điểm: 772
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 19 lần


    Nếu là cáp quang trên biển thì có lẽ lấy lí do bất khả kháng thì cũng là lí do hợp lý thôi, đành là có đang nỗ lực để sửa chữa cải thiện cho nhanh nhất. Thực tế là có quyền nhưng không mấy ai kêu kiện gì, đợi thấy dùng không tốt thì tức khắc cắt hợp đồng chuyển ngay sang nhà mạng khác nhanh gọn lẹ rồi.

     
    Báo quản trị |