Khi đề cập đến vấn đề tiếp nhận và trả lời kiến nghị của người dân, tại phiên thảo luận kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân TP.HCM sáng nay 12-7- 2012, Đại biểu Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM đã đề nghị nên đưa các ý kiến của người dân lên Website của từng cấp tương ứng. Ông cũng cho rằng "Làm như vậy cán bộ có thể vất vả hơn nhưng người dân sẽ được lợi rất nhiều" và khi chưa công khai thông tin kiến nghị, ý kiến của người dân như hiện nay, mỗi lần tiếp xúc cử tri ông rất “khó ăn khó nói”.
Thực trạng hiện nay cho thấy có rất nhiều ý kiến, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân bị các cơ quan có trách nhiệm chuyển vòng quanh từ cơ quan này đến cơ quan khác, từ ngày này sang ngày khác và hệ quả là nhiều người dân, những con người “thấp cổ bé họng” khi bị oan sai không còn biết kêu ai, không biết cơ quan, cá nhân nào có trách nhiệm đứng ra giải quyết. Tình trạng cấp dưới, từ cơ sở địa phương không giải quyết dẫn đến các khiếu kiện, tố cáo đông người, vượt cấp, và điều này đôi khi còn ảnh hưởng đến cả tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Trong công tác cải cách thủ tục hành chính hiện nay, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc minh bạch hóa các thủ tục hành chính là điều nên làm và cần làm gấp. Điều này cũng góp phần nâng cao quyền làm chủ của người dân.
Bài viết được tổng hợp dựa trên bài báo http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/501512/Nen-dua-kien-nghi-cua-dan-len-website.html. Mọi người cho ý kiến nhé!