nguyenhung1974 viết:
Công ty tôi thường xuyên có lao động xin nghỉ việc và công ty cũng đã thanh toán tiền trợ cấp thôi việc. Tuy nhiên bộ phận nhân sự đã tính toán thiếu số tiền trợ cấp của họ. Hai năm sau khi nhận tiền trợ cấp thôi việc, người lao động lại đến Công ty đề nghị công ty trả thêm tiền trợ cấp thôi việc với lý do tính sai.
Xin các anh chị và luật sư tư vấn giúp với trường hợp như vậy thì công ty tôi có phải trả thêm tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động nữa không?
Xin chân thành cảm ơn.
Theo tôi nếu đúng Công ty bạn đã tính thiếu cho NLĐ thì nên tính trả đủ cho họ, không cần phải làm căng về thời hiệu khởi kiện gì đó.... vì cũng là hợp lý thôi.
ở các doanh nghiệp lớn thường có bộ phận gọi là "tiếp công dân" với nhiệm vụ chuyên tiếp nhận và giúp chủ doanh nghiệp xử lý những phản hồi, kiến nghị, phản ảnh bằng đơn thư khiếu nại... để Doanh nghiệp biết và phát hiện ra những sai sót của mình trong quá trình sản xuất kinh doanh gây ra, từ đó tự "sửa sai" hoặc xử lý ngay các vi phạm nội bộ... mới giúp Doanh nghiệp lớn mạnh và chuyên nghiệp hơn... phát triển bền vững hơn; Bộ phận phụ trách nhiệm vụ này thường được gọi là "Thanh tra" của doanh nghiệp.
Cập nhật bởi hasosa ngày 17/09/2011 08:51:10 SA
3 điều làm nên giá trị con người: Siêng năng – Chân thành – Thành đạt