Đồng quan điểm với các luật sư đã trả lời cho bạn, tôi đóng góp thêm 1 vài ý kiến với bạn.
1. Khi đi làm thì bạn đang là người thợ, thậm trí là người quản lý, người điều hành và những gì bạn làm là theo kế hoạch, theo quy trình.. và bạn sẽ được trả lương, thưởng đối với công việc của mình. Đi làm được nhiều năm thì bạn có thể đã có nhiều quan hệ hơn trong công việc, từ quan hệ vơí chính cán bộ, nhân viên công ty đến quan hệ với khách hàng, đối tác, bạn cũng đã quen và có thể là tinh xảo trong nghề nghiệp va có thể đã gọi là có kinh nghiệm, bạn được hưởng đồng tiền có thể nói là phù hợp với công sức và những gì mà bản thân bạn đang có.
2. Khi mở công ty, doanh nghiệp thì bạn lại làm một vài trò hoàn toàn ngược lại với việc bạn đi làm, bạn là nhà đầu tư, bạn là người đầu tư bạn phải trả lương cho mọi người, bạn phải xây dựng hệ thống, phải tuyển chọn và sử dụng đội ngũ nhân viên, nếu làm ăn có lãi thì bạn có tiền và nều làm ăn thua lỗ thì bạn mất tiền, những điều bạn có trong nhiều năm đi làm có thể sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ với công việc của một nhà đầu tư nhưng nó không phải là yếu tố quyết định đến thành công. Người đầu tư có tu duy khác, người quản lý, điều hành là có tư duy khác. Người đầu tư nếu thấy có lợi nhuận là đầu tư còn nhà quản lý thấy đúng quy trình sẽ thực hiện...
3. Nếu bạn vừa làm nhà đầu tư và vừa làm nhà quản lý thì không biết tư duy của bạn như thế nào? doanh nghiệp của bạn luôn mẫu thuẫn giữa đầu tư và quản lý.
Bạn có thể phải tham khảo thêm thật nhiều về Đầu tư và Quản lý trước khi quyết định mình là ai?
Thân ái!
Luật sư Ngô Thế Thêm - www.luatdoanhgia.com; www.luatdoanhgia.vn - 098.112.9988 - 0904.779997
LUẬT DOANH GIA - Nền Tảng Pháp Lý Việt
Email: luatsungothethem@gmail.com