Công khai giá, ngăn chặn tình trạng “chặt chém” khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5

Chủ đề   RSS   
  • #610903 24/04/2024

    phucpham2205
    Top 50
    Cao Đẳng

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:31/01/2024
    Tổng số bài viết (1346)
    Số điểm: 30055
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 647 lần


    Công khai giá, ngăn chặn tình trạng “chặt chém” khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5

    Trưa 24/04/2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có Công văn 780/CDLQGVN-QLLH gửi các Sở Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

    https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2024/04/24/cong-van-780.pdf Công văn 780 /CDLQGVN-QLLH

    Nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch đảm bảo an toàn, thân thiện, hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024 được nêu tại Công điện 36/CĐ-TTg thì ngoài việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân thì Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các Sở Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

    (1) Đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm

    Theo đó, các cơ quan, đơn vị nêu trên có trách nhiệm chỉ đạo Ban quản lý (BQL) khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị kinh doanh liên quan tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát, duy trì chất lượng dịch vụ, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Đồng thời, giám sát chặt chẽ công tác phòng chống cháy nổ, tăng cường kiểm tra trang thiết bị PCCC, cứu hộ, cứu nạn; thực hiện quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch, đảm bảo an toàn phương tiện giao thông, quản lý điểm đỗ và trông giữ phương tiện phục vụ khách du lịch. 

    Đối với các khu, điểm du lịch có dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước và phương tiện vận chuyển khách du lịch nghiêm túc thực hiện giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch. Các doanh nghiệp vận chuyển, lữ hành tuyệt đối không được sử dụng các phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn để phục vụ khách tham quan du lịch.

    (2) Công khai giá, ngăn chặn tình trạng “chặt chém” khách du lịch

    Cụ thể, theo Công văn 780 /CDLQGVN-QLLH, các đơn vị kinh doanh phải tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công khai đối với giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết đối với sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách. Theo đó, giá dịch vụ phải được niêm yết tại khu vực lễ tân, nơi dễ nhìn thấy, nơi khách tiếp cận trước khi sử dụng dịch vụ. Đồng thời, không được tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch.

    Tại Công văn 780/CDLQGVN-QLLH cũng nêu rõ phải tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để có thể phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không đảm bảo điều kiện kinh doanh du lịch, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch; các hành vi vi phạm pháp luật du lịch và pháp luật liên quan.

    (3) Quảng bá du lịch phải dựa trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa

    Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch để nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và bảo đảm các quy định phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, quan tâm phòng tránh tai nạn giao thông.

    Đồng thời, việc quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử, nét đặc trưng về vùng đất, con người và đặc sản ẩm thực của địa phương.

    Theo đó, để có thể nắm bắt kịp thời tình hình và đánh giá kết quả hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ sắp tới, Cục cũng đề nghị các Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi và cập nhật báo cáo theo mẫu tại phụ lục kèm theo Công văn 780/CDLQGVN-QLLH về tình hình hoạt động du lịch trong các dịp nghỉ lễ nêu trên qua trang thống kê https://thongke.tourism.vn (mục báo cáo nhanh).

    Đồng thời, gửi bản mềm cho Văn phòng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam qua hòm thư điện tử: vanphong@vietnamtourism.gov.vn

    Thời hạn nhận báo cáo: Chậm nhất trước 10h00 ngày 01/5/2024 (gồm số liệu ước tính cả dịp nghỉ lễ).

    https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/danluatfile/2024/04/24/cong-van-780.pdf Công văn 780/CDLQGVN-QLLH

     
    190 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận