Chúng ta có nên cho phép "mở phố đèn đỏ" ở Việt Nam

Chủ đề   RSS   
  • #467534 13/09/2017

    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (213)
    Số điểm: 6302
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 179 lần


    Chúng ta có nên cho phép "mở phố đèn đỏ" ở Việt Nam

    Mô hình "phố đèn đỏ" được biết đến là một biểu tượng của việc hợp pháp hoá mại dâm, mô hình này phát triển ở một số quốc gia trên thế giới như Hà Lan, Mỹ hay ở Châu Á có Thái Lan, Singapore. Theo mô hình này, thì mại dâm được là hoạt động kinh doanh tập trung và có tổ chức, được sự quản lý của cơ quan có thẩm quyền. 

    Ở Việt Nam, mại dâm là một hoạt động phi pháp và chịu sự điểu chỉnh nghiêm ngặt của pháp luật. Tuy nhiên, dạo gần đây có thông tin cho rằng có nên mở "phố đèn đỏ" ở những đặc khu kinh tế như Phú Quốc hay không? Tại sao lại có một cậu hỏi mang tính khảo sát như thế này lại đặt ra trong bối cảnh nước ta mại dâm bị nghiêm cấm tuyệt đối.

    Tôi nghĩ cũng có lý do để đưa ra câu hỏi trên. Thứ nhất, chúng ta hãy nhìn nhận về góc độ kinh tế, thực chất ngành công nghiệp mại dâm mang lại nguồn thu rất lớn, có thể làm gia tăng GDP, thu hút đông đảo lượng khách du lịch và làm phát triển ngành du lịch, dịch vụ của một quốc gia. Thứ hai, chúng ta thấy đấy, mặc dù pháp luật của chúng ta nghiêm cấm các hoạt động ngoại dâm nhưng các hoạt động này lại hằng ngày, hằng giờ diễn ra một cách lén lút và rải rác ở khắp mọi nơi trên đất nước này và theo chiều hướng không hề suy giảm khiến chúng ta khó kiểm soát được hoạt động phi pháp ngầm này. Thế thì tại sao chúng ta không tập trung hoạt động này lại, công khai, kiểm soát, quản lý hoạt động này. Đây là hai nguyên nhân mà tôi nghĩ tại sao chúng ta lại cân nhắc có nên mở phố đèn đỏ ở Việt Nam. 

    Chắc chắn vấn đề này sẽ gây nhiều tranh cãi. Chúng ta là những người học luật, vậy thì dưới góc nhìn của pháp luật mọi người nghĩ chúng ta có nên mở phố đèn đỏ hay không? Nếu mở thì pháp luật của chúng ta phải như thế nào để quản lý được chúng?

    Rất mong sự chia sẽ từ phía mọi người

     
    25067 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang <123>
Thảo luận
  • #467664   14/09/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 338
    Được cảm ơn 150 lần


    Cũng là lao động để tạo ra thu nhập thôi. Có người thích lao động trí óc, người thích lao động chân tay người thích lao động kiểu nhiều người cùng vui. Việc gì phải cấm nhỉ? Chắc chắn là không cấm được có cấm thì nó vẫn diễn ra không hình thức này thì là hình thức khác. Tuy nhiên đến thời điểm nào thì công nhận và quản lý hoạt động đó như thế nào là 2 vấn đề lớn.

    Cập nhật bởi chinamnhi ngày 14/09/2017 02:26:02 CH

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn chinamnhi vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (14/09/2017)
  • #467665   14/09/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (534)
    Số điểm: 15714
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 466 lần


    Một nền kinh tế mà dựa vào thân xác của phụ nữ là một nền kinh tế vứt đi. Bạn nói là công nghiệp tình dục đem lại nguồn thu GDP lớn, mời bạn cho số liệu cụ thể, nói chuyện kinh tế mà nói cảm tính như vậy e là không ổn.

    "Có cầu ắt có cung" nên phải hợp pháp hóa, đây là lý do không chấp nhận được. Cầu là cầu gì, cung là cung gì. Những sản phẩm như ma túy, súng, nội tạng người... nhu cầu về những thứ này trong xã hội là rất lớn, chẳng lẽ cứ phải hợp pháp hóa nguồn cung này à?

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Dong_Bich vì bài viết hữu ích
    vytran92 (15/09/2017)
  • #467671   14/09/2017

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Mình thấy rằng việc cho phép mở phố đèn đỏ tại Việt Nam như một vài nước đã có là nên. Bởi rằng việc này trước kia không cho phép hoạt động, cấm, .. nhưng vẫn hoạt động chẳng qua là mức độ giảm đôi chút  và kín đáo hơn thôi.

    Chuyện mại dâm không mới lạ nhưng luôn đau đầu, vì sự đồng ý hay không đồng ý cho phép hoạt động hợp pháp loại hình này. Nếu nói như nó làm suy đồi đạo đức, lối sống ... cũng không hẳn sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Bởi có cung ms có cầu, thử hỏi nếu một người đàn ông đã có vợ và vợ đang mang thai, suốt thời gian kiêng cữ, ông này luôn có nhu cầu nhưng vợ đang mang bầu nên ông tìm ra bên ngoài để giải tỏa, không có gì là sai cả, cũng như là dịch vụ mà thôi, bóc bánh trả tiền,... muôn kiểu. Nhưng cũng không ít kiểu trá hình để môi giới hoạt động dưới các mác người mẫu, chân dài... nuôi em gái ...chăn rau... giống như một mối tình hờ để vui chơi bên ngoài gia đình... làm đổ vỡ cuộc sống cợ chồng.

    Thiết nghĩ thì nên có một khu vực riêng hoạt động cho loại hình này, có thể mới đầu họ khó chấp nhận và nghĩ nó không có văn hóa, mất đi giá trị người phụ nữ, truyền thống dân tộc nhưng nếu không có thì nó vẫn hoạt động đó thôi, chỉ là bây giờ cho nó ra ánh sáng như một dịch vụ. Phục vụ như một công việc và đảm bảo sức khỏe, nhân phẩm cho những người hoạt động trong loại hình này.ư

    Tuy không dễ nhưng nếu cân nhắc thiệt hơn thì có thể trong tương lai gần sẽ có, mình mong và tin như vậy.

     
    Báo quản trị |  
  • #467673   14/09/2017

    taigioi1995
    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (213)
    Số điểm: 6302
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 179 lần


    Tất cả những quan điểm của mọi người không phải là không có căn cứ. Mại dâm ảnh hưởng đến văn hoá, xã hội và con người thì không thể nào chối cãi được. Tại Việt Nam pháp luật cũng cấm tuyệt đối mại dâm. Nhưng trong thực tế thì chúng ta có cấm được hay không? Đã có được giải pháp nào hữu hiệu để mại dâm không thể diễn ra hay chưa? Hay là chúng ta cứ cấm đoán trên lý thuyết rồi để nó âm thầm diễn ra, gây ra nhiều hệ luỵ mà chúng ta không thể nào kiểm soát được. Rất nhiều trăn trở cho việc này, từ thực tế như thế vấn đề có nên hợp pháp hoá mại dâm hay không và quan điểm của mọi người cũng hoàn toàn có căn cứ. 

     
    Báo quản trị |  
  • #467681   14/09/2017

    Hoaithuong2709
    Hoaithuong2709
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2015
    Tổng số bài viết (179)
    Số điểm: 1255
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 31 lần


    Vấn đề này theo mình biết đã từng mang ra thảo luận, nhưng tới bây giờ vẫn chưa thực hiện được. Trực trạng ở Việt Nam cái gì không quản lý được thì cấm, nhưng khổ nỗi càng cấm thì người ta càng làm. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, khi ban hành một chính sách pháp luật còn phải căn cứ vào văn hóa, đặc điểm, quan niệm, tư tưởng,... của quốc gia. Việt Nam mình với văn hóa phương Đông sẽ rất khó chấp nhận "phố đèn đỏ". Các "bà", các "mẹ"...có khi sẽ "biểu tình" ấy nhỉ ! =)))

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Hoaithuong2709 vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (15/09/2017)
  • #467692   14/09/2017

    shin_butchi
    shin_butchi
    Top 50
    Dân Luật bậc 1


    Tham gia:18/04/2015
    Tổng số bài viết (1913)
    Số điểm: 87629
    Cảm ơn: 836
    Được cảm ơn 1900 lần


    Viễn cảnh tương lai khi hợp pháp hóa mại dâm:

    - Con đường nơi khu hợp pháp hóa mại dâm luôn luôn tắc nghẽn giao thông, và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông không đáng có, chỉ bởi vì, người lái xe không lo nhìn đường mà chỉ nhìn vào các cô gái "bán hoa" ở đây. => Lúc này cần xem lại quy định về việc gây mất trật tự giao thông, cần có trường hợp loại trừ đối với con đường hoặc khu cho phép hoạt động mại dâm

    - Nghề thẩm định "gái bán hoa" bỗng dưng lên ngôi

    - Các bệnh viện có các dịch vụ thẩm định này bỗng dưng thu được rất nhiều lợi nhuận.

    - Và hiện tượng nữa là trước khi kết hôn với nhau, hay có ý định có con với nhau thì cần phải xác định ADN xem có quan hệ huyết thống hay không?...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn shin_butchi vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (15/09/2017)
  • #467704   14/09/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (534)
    Số điểm: 15714
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 466 lần


    shin_butchi viết:

    Viễn cảnh tương lai khi hợp pháp hóa mại dâm:

    - Con đường nơi khu hợp pháp hóa mại dâm luôn luôn tắc nghẽn giao thông, và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông không đáng có, chỉ bởi vì, người lái xe không lo nhìn đường mà chỉ nhìn vào các cô gái "bán hoa" ở đây. => Lúc này cần xem lại quy định về việc gây mất trật tự giao thông, cần có trường hợp loại trừ đối với con đường hoặc khu cho phép hoạt động mại dâm

    - Nghề thẩm định "gái bán hoa" bỗng dưng lên ngôi

    - Các bệnh viện có các dịch vụ thẩm định này bỗng dưng thu được rất nhiều lợi nhuận.

    - Và hiện tượng nữa là trước khi kết hôn với nhau, hay có ý định có con với nhau thì cần phải xác định ADN xem có quan hệ huyết thống hay không?...

    Bổ sung với Shin một số vấn đề nữa, đã là nghề thì sẽ có trường đào tạo ngề. Có giảng viên, có giáo trình, có lý thuyết, có thực hành... chậc chậc...

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
  • #467792   15/09/2017

    thuyhanh2512
    thuyhanh2512
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2017
    Tổng số bài viết (217)
    Số điểm: 3310
    Cảm ơn: 33
    Được cảm ơn 92 lần


    Mình đồng tình với quan điểm mở phố đèn đỏ tại Việt Nam.

    Thực ra, vì lý thuyết đạo đức truyền thống, người ta đang tự lừa dối mình và sẵn sàng bảo vệ quan điểm tới cùng. Chống lại hợp pháp hóa mại dâm là một trong những quan điểm đó.

    Không phải chuyện gì cũng xấu. Nhìn vào một hiện tượng, bạn nghĩ xấu nó sẽ xấu, tốt nó sẽ tốt. Nhưng bản chất thì không thể đánh giá được. Với cô gái bán dâm và người mua dâm cũng vậy...

    Chúng ta đang cố cấm đoán những thứ mà có cấm người ta vẫn làm, thậm chí càng cấm thì càng tinh vi hơn, giá trị hơn. Thay vì giá trị thật chỉ 1, khi cấm nó lên cả trăm, cả nghìn. Thả cửa nhu cầu có 1, nhưng cấm cửa thì nhiều hơn số đó...

    Thiệt hại thuộc về ai? Nhà nước thất thu thuế, lo bệnh xã hội và ngốn ngân sách cho những ban phòng chống có cũng như không. Người dân thì bị kìm nén, đau tim mà chết... Hì

    Mại dâm. Nhìn ra, người dân châu Âu văn minh, thánh thiện như thế, còn có. Châu Á như Thái Lan tín đồ Phật giáo nhiều như thế, là thế mạnh cho du lịch...

    VN tại sao không? Truyền thống của đất nước, hay tại con người còn ngại nói về vấn đề này khi nó được phơi bày công khai

    Nếu bạn tốt, mại dâm muốn làm bạn xấu cũng không được...

     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn thuyhanh2512 vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (15/09/2017) DT_DA (15/09/2017) chinamnhi (15/09/2017)
  • #467808   15/09/2017

    ntqn1993
    ntqn1993
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Long An, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2015
    Tổng số bài viết (184)
    Số điểm: 3915
    Cảm ơn: 282
    Được cảm ơn 128 lần


    Bản thân mình không đồng tình với việc cho phép ngành này phát triển xíu nào. Mọi người có cảm giác  như thế nào khi ra các nước khác người ta chỉ nhớ đến nước mình là một cái nhà thổ to lớn, phát triển nhờ vào thân xác phụ nữ. Đẹp mặt quá nhỉ. Thêm nữa khi mà ngành này được phát triển đâu đâu cũng thấy, nhỡ may chồng các bà, các cô  vui quá trớn sà vào giải trí thì sao, dịch vụ hợp pháp cơ mà

    Lavie est belle

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntqn1993 vì bài viết hữu ích
    Dong_Bich (15/09/2017)
  • #467828   15/09/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 338
    Được cảm ơn 150 lần


    ntqn1993 viết:

    Bản thân mình không đồng tình với việc cho phép ngành này phát triển xíu nào. Mọi người có cảm giác  như thế nào khi ra các nước khác người ta chỉ nhớ đến nước mình là một cái nhà thổ to lớn, phát triển nhờ vào thân xác phụ nữ. Đẹp mặt quá nhỉ. Thêm nữa khi mà ngành này được phát triển đâu đâu cũng thấy, nhỡ may chồng các bà, các cô  vui quá trớn sà vào giải trí thì sao, dịch vụ hợp pháp cơ mà

    Bạn cho mình hỏi, hiện giờ mình chưa có "nhà thổ" thì các nước khác đang biết đến Việt Nam bằng những ấn tượng gì ngoài chiến tranh và nghèo đói??? Có đẹp mặt không bạn?

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
  • #467830   15/09/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (534)
    Số điểm: 15714
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 466 lần


    chinamnhi viết:

     

    ntqn1993 viết:

     

    Bản thân mình không đồng tình với việc cho phép ngành này phát triển xíu nào. Mọi người có cảm giác  như thế nào khi ra các nước khác người ta chỉ nhớ đến nước mình là một cái nhà thổ to lớn, phát triển nhờ vào thân xác phụ nữ. Đẹp mặt quá nhỉ. Thêm nữa khi mà ngành này được phát triển đâu đâu cũng thấy, nhỡ may chồng các bà, các cô  vui quá trớn sà vào giải trí thì sao, dịch vụ hợp pháp cơ mà

     

     

    Bạn cho mình hỏi, hiện giờ mình chưa có "nhà thổ" thì các nước khác đang biết đến Việt Nam bằng những ấn tượng gì ngoài chiến tranh và nghèo đói??? Có đẹp mặt không bạn?

    Mình thấy tinh thần tự ti dân tộc của bạn hơi cao rồi. Việt Nam, nước đang phát triển, 2 lần làm chủ nhà APEC, được mời dự Hội nghị thượng đỉnh G7, G20, đã có hcv olympic, bóng đá cũng đã có đội U20, futsal dự World cup, đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng sức mạnh quốc phòng... và nhiều điều khác nữa không kể hết. VN còn nghèo thật đấy nhưng nói thế giới biết đến VN chỉ biết đến nghèo đói và chiến tranh thì không đúng rồi. Câu nói này sẽ phù hợp hơn trong thời điểm cách đây 25 năm về trước, còn bây giờ... không đúng đâu.

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Dong_Bich vì bài viết hữu ích
    phamhonghai79@gmail.com (20/10/2017) chinamnhi (15/09/2017)
  • #467836   15/09/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 338
    Được cảm ơn 150 lần


     

    Dong_Bich viết:

     

     

    chinamnhi viết:

     

     

    ntqn1993 viết:

     

    Bản thân mình không đồng tình với việc cho phép ngành này phát triển xíu nào. Mọi người có cảm giác  như thế nào khi ra các nước khác người ta chỉ nhớ đến nước mình là một cái nhà thổ to lớn, phát triển nhờ vào thân xác phụ nữ. Đẹp mặt quá nhỉ. Thêm nữa khi mà ngành này được phát triển đâu đâu cũng thấy, nhỡ may chồng các bà, các cô  vui quá trớn sà vào giải trí thì sao, dịch vụ hợp pháp cơ mà

     

     

    Bạn cho mình hỏi, hiện giờ mình chưa có "nhà thổ" thì các nước khác đang biết đến Việt Nam bằng những ấn tượng gì ngoài chiến tranh và nghèo đói??? Có đẹp mặt không bạn?

     

     

    Mình thấy tinh thần tự ti dân tộc của bạn hơi cao rồi. Việt Nam, nước đang phát triển, 2 lần làm chủ nhà APEC, được mời dự Hội nghị thượng đỉnh G7, G20, đã có hcv olympic, bóng đá cũng đã có đội U20, futsal dự World cup, đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng sức mạnh quốc phòng... và nhiều điều khác nữa không kể hết. VN còn nghèo thật đấy nhưng nói thế giới biết đến VN chỉ biết đến nghèo đói và chiến tranh thì không đúng rồi. Câu nói này sẽ phù hợp hơn trong thời điểm cách đây 25 năm về trước, còn bây giờ... không đúng đâu.

     

     

    Mình thì không hề tự ti thậm chí còn rất tự hào dân tộc là đằng khác. Tuy nhiên những gì bạn kể ra cũng chỉ là những gì àm một người Việt Nam biết về Việt Nam là chính. Mình từng là chủ nhà APEC ư? ai quan tâm nhỉ? Còn về bóng đá Việt Nam, hãy tham khảo ý kiến của Mourinho, ông ấy có hàng tá những câu nói liên quan đến bóng đá Việt Nam. Còn về sức mạnh quân sự, so với Triều Tiên - một quốc gia mà ai cũng cho rằng nghèo đói và quân phiệt - chúng ta không là cái đinh rỉ gì cả. 

    Mình nói vậy để thấy rằng một quốc gia có tiếng nói thực sự trên trường quốc tế (chứ không phải cứ được mời là đã oai) phải là một quốc gia giàu mạnh. Cái gì gọi là kinh doanh trên thân xác của phụ nữ hay đại loại như thế. Không phải khi hợp pháp hóa mại dâm thì Việt Nam sẽ giàu lên nhanh chóng, thậm chí còn có khi gây ra nhiều tệ nạn nên không thể kết luận "cả nền kinh tế" dựa trên thân xác người phụ nữ được. Cái chúng ta cần bàn là quyền được phép, có rất nhiều phụ nữ thích được lao động và kiếm tiền theo kiểu đó, sao chúng ta lại cấm. Việc đó không an toàn hơn là việc phụ nữ phải đang làm lụng vất vả và bất chấp tính mạng tại các công trường xây dựng?

    Cập nhật bởi chinamnhi ngày 15/09/2017 05:12:52 CH

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn chinamnhi vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (15/09/2017)
  • #467809   15/09/2017

    honhu
    honhu
    Top 100
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/01/2015
    Tổng số bài viết (738)
    Số điểm: 33013
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 850 lần


    Mình có một thắc mắc hơi hơi liên quan đến topic là thời phong kiến có lầu xanh và đến thời nào thì bị dẹp bỏ hoàn toàn nhỉ? 

     
    Báo quản trị |  
  • #467827   15/09/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 338
    Được cảm ơn 150 lần


    honhu viết:

    Mình có một thắc mắc hơi hơi liên quan đến topic là thời phong kiến có lầu xanh và đến thời nào thì bị dẹp bỏ hoàn toàn nhỉ? 

    Đến khi chế độ phong kiến sụp đổ :|:|:|

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
  • #467838   15/09/2017

    Nếu quản lý được thì hợp thức hóa vẫn tốt mà, vì kế hoạch phát triển của mình hiện tại vẫn đang chú trọng và phát triển du lịch mà, do nhận thức của người dân mình trước này vẫn có thành kiến với vấn đề này nên để đưa vào pháp luật mình nghĩ phải mất một khoản thời gian dài thay đổi nhận thức

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn richphan234 vì bài viết hữu ích
    taigioi1995 (15/09/2017)
  • #467954   16/09/2017

    Theo mình việc cho phép hợp pháp hóa mại dâm là chuyện còn chưa thể thực hiện tại Việt Nam. Việc cho phép có thể kéo theo nhiều hệ lụy, tệ nạn khó lường nếu không thể đảm bảo được việc quản lý chặt chẽ. Việc “kinh doanh” không phép, nạn ấu dâm, các bệnh về tình dục,…là những vấn đề cần xem xét, có phương án giải quyết trước khi hợp pháp hóa.

     
    Báo quản trị |  
  • #467959   16/09/2017

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 50
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (1262)
    Số điểm: 12550
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 204 lần


    Về vấn đề này cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều à cũng tranh cãi rất nhiều.

    Bản thân mình nghĩ, bản sắc dân tộc, thuần phong mĩ tục là điều cần gìn giữ nhưng xã hội ngày càng phát triển và ta cũng phải bước theo xu thế đó. Tuy nhiên, phải phát triển một cách vững chắc để không phá vỡ những chuẩn mực đạo đức.

    Do đó, để tiến hành mở "phố đèn đỏ" thì cả phía cơ quan và cả nhân dân để quản lý hoạt động nnày một cách chặt chẽ.

     
    Báo quản trị |  
  • #468011   18/09/2017

    thanhdatvo95
    thanhdatvo95
    Top 500
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2015
    Tổng số bài viết (255)
    Số điểm: 4680
    Cảm ơn: 124
    Được cảm ơn 165 lần


    Mình nghĩ là 1 bộ phận phản đối hợp hóa nghề này, cũng như việc nghề mại dâm tới giờ vẫn phải hoạt động lén lút là do ảnh hưởng của "thuần phong mỹ tục Việt Nam", thiết nghĩ những giá trị liên quan tới đạo đức hay văn hóa của 1 quốc gia thì khó có thể 1 sớm 1 chiều thay đổi được, biết là thế hệ ngày nay đã có tư tưởng phóng khoáng, cởi mở, hội nhập nước ngoài, tuy nhiên thời cha mẹ, ông bà của chúng ta có thể vẫn còn cái nhìn gắt gao với nghề này,

    Vậy nên mình nghĩ nghề này hiện tại có thể chưa được sự tán thành của đa số mọi người, nhưng 10 20 năm nữa thì có thể người ta sẽ thoải mái hơn , và ngành nghề này hoàn toàn có thể hoạt động 1 cách hợp pháp miễn sao đáp ứng các điều kiện chính đáng mà pháp luật đưa ra.

    Còn việc 1 số bạn nói việc kinh doanh nghề này giúp Việt Nam phát triển kinh tế, rồi phát triển nhờ "thân xác phụ nữ". Mình phản đối ý kiến này vì đơn giản chưa hoạt động chính thức, chưa có số liệu thực tế thì sao mà biết được nghề này có hoạt động hiệu quả hay không ? có giúp Việt Nam "phát triển vượt bậc", "nối tiếng thế giới" hay không ? Đơn giản hợp pháp hóa nó để có thể kiếm soát được, đảm bảo được nó không đi quá giới hạn, ảnh hưởng xã hội, lây lan bệnh tật,...thôi. 

     
    Báo quản trị |  
  • #468016   18/09/2017

    Riêng cá nhân mình thì lại không đồng tình với việc công nhận nghành nghề mại dâm này, mỗi quốc gia đều có một nền văn hóa khác nhau, việc đồng ý cho tổ chức buôn bán mại dâm là một hành vi đi ngược lại với văn hóa của Việt Nam.

     
    Báo quản trị |  
  • #468020   18/09/2017

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    yenhuong94 viết:

    Riêng cá nhân mình thì lại không đồng tình với việc công nhận nghành nghề mại dâm này, mỗi quốc gia đều có một nền văn hóa khác nhau, việc đồng ý cho tổ chức buôn bán mại dâm là một hành vi đi ngược lại với văn hóa của Việt Nam.

    Tại sao? Vì nó trái ngược với văn hóa truyền thống của người Việt ư! Đúng là hành nghề mại dâm là trái với văn hóa Việt Nam nhưng không lẽ lại cứ vin vào cớ đó để nói rằng không chấp nhận hợp pháp hóa. Không hợp pháp hóa thì nó vẫn đang diễn ra hàng ngày như cơm bữa đấy thôi, chẳng qua khác ở vị trí là trong tối. Nếu nói truyền thống thì ngày xưa như một số comment của các bạn trên có nói đến lầu xanh... nó cũng là một trong những thứ có từ ngày xưa, hoạt động thời phong kiến, chẳng qua đã mất và bây giờ hoạt động dưới loại hình khác, vậy cái này là có từ lâu đời rồi, chẳng qua bây giờ là không chấp nhận nữa thôi.

     

     
    Báo quản trị |