Chỉ đạo “gây khó” của TP. HCM: Các hãng xe công nghệ phải tự xét nghiệm cho shipper

Chủ đề   RSS   
  • #575587 22/09/2021

    jacktran159
    Top 500
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/03/2021
    Tổng số bài viết (248)
    Số điểm: 5148
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 238 lần


    Chỉ đạo “gây khó” của TP. HCM: Các hãng xe công nghệ phải tự xét nghiệm cho shipper

    UBND TP. HCM vừa ra Công văn khẩn 3120/UBND-DT về việc tạo điều kiện thuận lợi công tác xét nghiệm của lực lượng giao hàng (shipper) tiến tới quản lý bằng công nghệ. Đáng chú ý trong đó là việc các hãng xe công nghệ phải chịu trách nhiệm xét nghiệm cho shipper của mình.

    Hãng xe công nghệ tự quản lý xét nghiệm Covid-19 cho shipper - Minh họa

    Hãng xe công nghệ tự quản lý xét nghiệm Covid-19 cho shipper - Minh họa

    Theo đó, từ ngày 24 - 30/9, các doanh nghiệp quản lý shipper chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào Kho dữ liệu dùng chung của TP theo hướng dẫn của Sở Thông tin - Truyền thông.

    Bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên sẽ do Sở Y tế cung cấp trên cơ sở số lượng đăng ký của shipper với Sở Công Thương theo nguyên tắc mẫu gộp 3 người, 3 ngày/lần. Các doanh nghiệp quản lý shipper nhận bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại Sở Công Thương. Trong thời gian này các shipper có thể sử dụng kết quả xét nghiệm còn giá trị.

    Chỉ đạo này đặt ra một số vấn đề mà các ứng dụng công nghệ phải giải quyết:

    - Có khả năng để sót F0 vì tỉ lệ chính xác của kid xét nghiệm nhanh không hoàn toàn chính xác 100%

    - Công tác tổ chức xét nghiệm, cập nhật thông tin cần huy động thêm nhân lực, chưa kể doanh nghiệp không có chuyên môn về y tế nên việc sắp xếp mẫu gộp 3 người có thể không được thực hiện hiệu quả => Càng dễ để lọt F0

    - Nếu công tác tự xét nghiệm gặp khó, doanh nghiệp có thể phải cắt giảm lượng shipper => giá thành dịch vụ tăng, ảnh hưởng tới người dân.

    Hiện nay thành phố đang thực hiện công tác xét nghiệm lưu động đối với shipper theo Công văn 3072/UBND-VX ngày 15/9/2021 của UBND thành phố. Có khoảng hơn 400 điểm xét nghiệm lưu động trên toàn thành phố, tuy nhiên hiện nay nhiều nơi ghi nhận tình trạng số lượng shipper đứng xếp hàng xét nghiệm khá lớn, gây khó khăn cho lực lượng này.

    Nhiều ý kiến từ đại diện các ứng dụng công nghệ cho biết nếu giao trách nhiệm xét nghiệm, quản lý shipper cho doanh nghiệp, rất có thể công tác thực hiện sẽ bị rối, gây khó khăn cho cả người tiêu dùng lẫn shipper (Xem thêm TẠI ĐÂY)

    Tải Công văn 3210 tại file đính kèm.

     
    821 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #575607   23/09/2021

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100035
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần


    Chỉ đạo “gây khó” của TP. HCM: Các hãng xe công nghệ phải tự xét nghiệm cho shipper

    Shipper phải xếp hàng dài chờ xét nghiệm thì nói mất thời gian, tốn kém, không đảm bảo giãn cách, v..v...

    Giờ thành phố cho hãng tự xét nghiệm để giải quyết các khó khăn trên thì nói chỉ đạo "gây khó".

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (23/09/2021)