Chế độ trợ cấp thất nghiệp!

Chủ đề   RSS   
  • #2484 04/01/2010

    quangngoc83

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/12/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chế độ trợ cấp thất nghiệp!

    Kính chào luật sư Bùi Công Thành! Xin luật sư giải đáp cho tôi tình huống như sau:

    Trước đây tôi làm việc cho một công ty nước ngoài được 10 tháng :1-1-2009 đến 23-11-2009 (Không kể thời gian thử việc 2 tháng).

    Theo tôi được biết từ ngày 1-1-2009 các công ty không phải trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho người lao động khi xin thôi việc theo đúng luật lao động, nhưng ở công ty tôi làm, nếu người nào nộp đơn xin thôi việc trước 1 tháng tính đến ngày nghỉ việc thì vẫn được trả tiền trợ cấp thất nghiệp như trước đây.

    Tôi đã nộp đơn thôi việc đúng trước một tháng, nhưng công ty không trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho tôi.

    Tôi đã hỏi kế toán trưởng của công ty và được giải thích như sau:

    - Trong tháng làm việc cuối cùng, tôi không làm đủ 30 ngày, trong khi tôi không còn phép để bù vào những ngày tôi nghỉ (Những ngày nghỉ của tôi là có lý do chính đáng và nghỉ không lương).

    Luật sư cỏ thể cho tôi biết kế toán trưởng công ty giải thích như vậy có đúng không ạ!

    Nếu công ty vẫn áp dụng chế độ trả lương thất nghiệp cho người lao động thỉ trong trường hợp này tôi có được hưởng không ạ. 
    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 27/09/2010 03:39:22 PM
     
    7584 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #2485   04/01/2010

    lsbuicongthanh
    lsbuicongthanh
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (619)
    Số điểm: 4004
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 172 lần


    Trợ cấp thất nghiệp

    Chào bạn,

    Pháp luật không ràng buộc trách nhiệm người sử dụng lao động phải trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, khoản trợ cấp này do cơ quan BHXH chi trả nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện luật định.

    Việc công ty bạn quy định việc trả trợ cấp thất nghiệp cho nhân viên thì đó là quy định riêng của công ty nhưng có lợi cho người lao động nên vẫn được khuyến khích.

    Do đó, phải căn cứ vào quy định của công ty để giải thích như thế nào là nộp đơn trước 1 tháng (30 ngày làm việc hay là tính luôn những ngày nghỉ …). Tôi không được biết các quy định của công ty bạn như thế nào về vấn đề này nên chưa thể kết luận được kế toán trưởng giải thích như thế là đúng hay sai?

    Trân trọng chào bạn.

     

    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 27/09/2010 03:40:07 PM
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư BÙI CÔNG THÀNH - Giám đốc Công ty Luật PLF

Tầng 12, Fideco Tower ; 81-85 Hàm Nghi, quận 1, Tp. HCM

ĐT: +84 (8) 38 21 21 61 - Fax: +84 (8) 38 21 21 65

Email: info@plf.vn ; Website: www.plf.vn Email: info@plf.vn Skype name: plflawfirm