Châu Việt Cường phạm tội gì???

Chủ đề   RSS   
  • #486459 06/03/2018

    Thachlaw

    Male
    Mầm

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:27/12/2012
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 615
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 7 lần


    Châu Việt Cường phạm tội gì???

    Liên quan đến vụ cô gái 20 tuổi tử vong trong căn hộ trên phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội), chiều 6/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người”, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Cường (nghệ danh Châu Việt Cường, SN 1978, quê Hà Trung, Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra. 

    Theo điều tra ban đầu, khoảng 3h30 ngày 5/3, nhóm thanh niên gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) cùng Trương Mỹ H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và Đỗ Phượng Anh (SN 1995, ở Mộc Châu, Sơn La) đến nhà Phạm Đức Thế (ở đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, Ba Đình) để sử dụng ma túy và quan hệ tình dục.Khoảng 8h cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác, nghĩ chị Trương Mỹ H. bị ma nhập nên ghì cổ, nhét tỏi vào miệng cô gái 20 tuổi. Hành động trừ ma của nam ca sĩ khiến nạn nhân tắc thở, tử vong. Qua pháp y tử thi, cảnh sát tìm thấy 33 nhánh tỏi gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp khiến cô gái trẻ tử vong. 

        Trường hợp này mình không hiểu tại sao cơ quan điều tra lại khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" chứ không phải là " Giết người". Bởi vì việc Cường bị ảo giác là do Cường sử dụng mà túy, tự đưa mình vào tình trạng không nhận thức và điều khiển được hành vi, chứ không phải do bệnh lý của Cường nên Cường vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Giết người". 

     

    Cập nhật bởi Thachlaw ngày 07/03/2018 03:19:52 CH Cập nhật bởi Thachlaw ngày 07/03/2018 03:19:18 CH
     
    6591 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Thachlaw vì bài viết hữu ích
    trantomy (16/03/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #486460   06/03/2018

    Thuongtommy92
    Thuongtommy92

    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/12/2017
    Tổng số bài viết (119)
    Số điểm: 1117
    Cảm ơn: 60
    Được cảm ơn 39 lần


    Theo mình thì trường hợp của anh này hoàn toàn đủ căn cứ cấu thành tội giết người quy định tại Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự 2015, cụ thể:

    "1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Giết 2 người trở lên;

    b) Giết người dưới 16 tuổi;

    c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

    g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n) Có tính chất côn đồ;

    o) Có tổ chức;

    p) Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    ....Như vậy thì ở đây không có quy định cụ thể về việc vô ý làm chết người" hay tội cố ý giết người mà chỉ quy định "tội giết người" thôi

     
    Báo quản trị |  
  • #487283   16/03/2018

    minhlong3110
    minhlong3110
    Top 500
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/03/2014
    Tổng số bài viết (249)
    Số điểm: 4125
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 158 lần


    Thuongtommy92 viết:

    Theo mình thì trường hợp của anh này hoàn toàn đủ căn cứ cấu thành tội giết người quy định tại Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự 2015, cụ thể:

    "1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Giết 2 người trở lên;

    b) Giết người dưới 16 tuổi;

    c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

    g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n) Có tính chất côn đồ;

    o) Có tổ chức;

    p) Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    ....Như vậy thì ở đây không có quy định cụ thể về việc vô ý làm chết người" hay tội cố ý giết người mà chỉ quy định "tội giết người" thôi

    Mình chưa hiểu lắm ý này của bạn, nhờ bạn giải thích rõ hơn.

    Người đang làm, trời đang nhìn, pháp luật đang điều chỉnh

     
    Báo quản trị |  
  • #486466   06/03/2018

    kimgam2708
    kimgam2708
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/12/2017
    Tổng số bài viết (295)
    Số điểm: 4885
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 69 lần


    Mình cũng có cùng suy nghĩ với Thachlaw, vì suy cho cùng hành vi dẫn đến giết người là do nam ca sĩ này sử dụng ma túy dẫn đến chết người. Không thể đổ thừa vì sử dụng ma túy dẫn đến ảo giác mà vô ý, đó như là một hình thức giảm nhẹ hình phạt về hành vi giết người của nam ca sĩ. Căn cứ vào lời khai ta hoàn toàn có thể kết luận là tội giết người theo điều 123 Bộ luật hình sự 2015

    1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Giết 02 người trở lên;

    b) Giết người dưới 16 tuổi;

    c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

    g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n) Có tính chất côn đồ;

    o) Có tổ chức;

    p) Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

    3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

    4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm."

    Thiết nghĩ cơ quan chức năng nên xem lại kết luận để xử đúng người đúng tội, tránh gây bức xúc từ dư luận. 

     
    Báo quản trị |  
  • #487112   14/03/2018

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (445)
    Số điểm: 2979
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 85 lần


    Nhiều bạn lập luận ảo giác do sử dụng ma túy là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho người phạm tội, thế nhưng mình cho là không chính xác. Một người khi dùng chất kích thích như ma túy hay rượu phải ý thức được chất kích thích có thể làm mình không kiểm soát được ý thức, là chính họ tự đưa mình vào tình trạng đó chứ không ai ép buộc. Thế nên họ không được giảm nhẹ. Trong vụ này thì luật sư có thể lập luận rằng Châu Việt Cường không cố ý tước đoạt tính mạng cô gái, không có động cơ hay mục đích làm việc này thì có thể chỉ bị truy tốt về tội “vô ý làm chết người”.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #487250   15/03/2018

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2007)
    Số điểm: 13718
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 257 lần


    Theo mình thì Châu Việt Cường có hành vi cấu thành tội giết người. Tuy hiện pháp luật không quy định cụ thể về ngáo đá nhưng tại Điều 13 BLHS 2015 quy định về trường hợp phạm tội do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác như sau: Người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự. Trước khi sử dụng, anh áy phải hình dung, nhận thức được những gì có thể xảy ra. Do đó, việc dùng ma túy đá của anh ấy không thể xem là lí do để anh ấy vô ý giết người được.

     
    Báo quản trị |  
  • #487264   16/03/2018

    trantomy
    trantomy
    Top 150
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2016
    Tổng số bài viết (558)
    Số điểm: 5400
    Cảm ơn: 184
    Được cảm ơn 180 lần


    Mình cũng không hiểu tại sao cơ quan điều tra lại khởi tố vụ án này của Châu Việt Cường là "Vô ý làm chết người" chứ không phải là " Giết người". Trong lúc đó mình thấy rõ ràng là ông ta đã phạm tội giết người và cũng cần xử lý đúng người đúng tội chứ không thể để sau khi giết một mạng người xong rồi lại vì lý do sử dụng ma túy, ngáo đá, say xỉn mà được giảm nhẹ tội được. 

     
    Báo quản trị |  
  • #487275   16/03/2018

    Vô ý làm chết người là hành vi của một người không thấy trước được hành vi của mình có khả năng gây ra chết người mặc dù phải thấy trước và có thể thấy trước hoặc tuy thấy trước hành vi của mình có thể gây ra chết người nhưng tin rằng hậu quả đó không xảy ra.

    Vô ý làm chết người là trường hợp người phạm tội tuy thấy hành vi của mình có thể gây ra hậu quả chết người, nhưng cho rằng hậu quả đó sẽ không xảy ra hoặc có thể ngăn ngừa được hoặc người phạm tội không thấy hành vi của mình có thể gây ra hậu quả chết người, mặc dù phải thấy trước và có thể thấy trước hậu quả đó và hậu quả là làm người chết.

    Trong trường hợp này, Cường không cố ý tước đoạt tính mạng của cô gái. Hành động nhét tỏi có mục đích trừ tà ma, không phải để giết cô gái. Hậu quả cô gái chết không phải là mong muốn của Cường.

    Trao đổi thêm nhe mọi người. 

     
    Báo quản trị |  
  • #487285   16/03/2018

    minhlong3110
    minhlong3110
    Top 500
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/03/2014
    Tổng số bài viết (249)
    Số điểm: 4125
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 158 lần


    Trả lời câu hỏi "Châu Việt Cường phạm tội gì???"

    1. Nguyễn Việt Cường có hành vi tổ chức, mua ma túy đá và tụ tập các đối tượng khác cùng sử dụng ma túy đá thì Cường còn có thể phải chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi tổ chức sử dụng ma túy đá theo quy định tại Điều 255 BLHS 2015. Theo đó, tùy theo tính chất, mức độ hành vi phạm tội mà Cường phải chịu hình phạt tù từ 02 năm đến tù 20 năm hoặc chung thân. Cường còn có thể bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng, phạt quản chế, cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    2. Theo lời khai bước đầu của Cường và bằng chứng thu thập tại hiện trường (thông tin từ báo đài) thì Nguyễn Việt Cường không có động cơ, mục đích, mong muốn hay cố ý tước đoạt tính mạng của cô gái  thì Cường có thể bị khởi tố về tội Vô ý làm chết người được quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự 2015

    Người đang làm, trời đang nhìn, pháp luật đang điều chỉnh

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn minhlong3110 vì bài viết hữu ích
    quytan2311 (16/03/2018)
  • #487290   16/03/2018

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4889
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 157 lần


    Cũng đồng tình với một số ý kiến tham gia góp ý bình luận, để xác định có tội hay không có tội là một chuyển nhưng để xếp nó vào hành vi theo tội này cũng cần phải cả một thời gian xác minh. Để cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố VC như trên thì cũng phải căn cứ tính chất, mức độ hành vi được thực hiện và xem xét đến các hành vi khác. Mình cũng đồng ý với hai vấn đề


    thứ nhất là hành vi có sử dụng chất ma túy và được tổ chức bởi VC

    Thứ hai là việc thực hiện làm chết cô gái do bị ảo giác dẫn đến không kiển soát được hành vi của mình. Hoàn toàn không có ý định và mục tiêu từ trước.

     
    Báo quản trị |  
  • #487314   16/03/2018

    shochu
    shochu

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/11/2017
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 375
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 10 lần


    riết người :))

     
    Báo quản trị |  
  • #487327   16/03/2018

    thaonguyen27
    thaonguyen27
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2017
    Tổng số bài viết (356)
    Số điểm: 2676
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 69 lần


    Cô gái chết không khác gì bị hành hình. Cảm giác nhét ba mươi mấy tép tỏi vào miệng, chịu đựng mùi hôi, vị nồng trong miệng sau đó không thở được... thật sự rất đáng sợ.. Còn Châu Việt Cường có lẽ sẽ bị truy tố về tội vô ý làm chết người và sử dụng chất ma túy

     
    Báo quản trị |  
  • #487339   16/03/2018

    cho mình hỏi lại là CVC nằm trong điểm nào mà bạn quy vào tội giết người vậy?

     
    Báo quản trị |  
  • #487342   16/03/2018

    Thachlaw
    Thachlaw

    Male
    Mầm

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:27/12/2012
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 615
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 7 lần


    Châu việt cường phạm tội gì.

    Qua trao đổi một số bạn cho rằng vì cường không có động cơ hay mục đích giết người nên không cấu thành tội giết người, cũng có bạn đưa ra quan điểm là vô ý làm chết người và viện dẫn việc Cường nhét tỏi vào miệng nạn nhân là để trừ ma và không nghĩ là có thể gây chết người. Mình xin trả lời lại như sau: Điều 13 BLHS 2015 quy định người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc điều khiển hành vi do sử dụng chất kích thích mạnh thì vẫn phải chịu TNHS. Ở đây Cường sử dụng ma túy đá (methamphetamine) dẫn tới việc mất khả năng nhận thức và hậu quả là đã làm 1 người chết. Mặc dù Cường không có ý định giết người nhưng pháp luật buộc Cường phải nhận thức được việc sử dụng chất kích thích mạnh có thể dẫn đến hậu quả Cường phải chịu TNHS về những hành vi do mình gây ra. Ví dụ: Cường phê ma túy đá và cầm dao chém người khác thì Cường phải chịu TNHS về tội Cố ý gây thương tích chứ không phải là Vô ý gây thương tích. Mong nhận được trao đổi từ các bạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #487374   17/03/2018

    linhtrang123456
    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (2032)
    Số điểm: 14891
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 322 lần


    mình đồng tình với ý kiến về tội vô ý làm chết người nhưng bạn có đề cạp về tội sử dụng trái phép chất ma túy, hiện nay và gần đây nhất thì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, phải chăng nếu có ở đây thì châu việt cường có hành vi tổ chức sử dụng trai phép chất ma túy đó bạn.

     
    Báo quản trị |  
  • #490774   01/05/2018

    Lilynguyen1608
    Lilynguyen1608
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ngãi, Việt Nam
    Tham gia:29/11/2017
    Tổng số bài viết (286)
    Số điểm: 4109
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 56 lần


     Đối tượng bị khởi tố tội danh Vô ý làm chết người.

    Theo khoản 1 Điều 128 BLHS thì người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Phạm tội làm chết 2 người trở lên, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

    Chiểu theo quy định hiện hành, thì Châu Việt Cường có thể đối diện mức án 5 năm tù giam về hành vi của mình.

    Ngoài hình phạt chính, người phạm tội vô ý làm chết người có thể bị áp dụng một hoặc một số hình phạt bổ sung sau: Cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; Cấm cư trú; Quản chế; Tước một số quyền công dân; Tịch thu tài sản; Phạt tiền, khi không áp dụng là hình phạt chính; Trục xuất, khi không áp dụng là hình phạt chính theo khoản 2 Điều 32 BLHS.

     

    Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc.

     
    Báo quản trị |