CEO của Nike giúp nhân viên thông minh hơn

Chủ đề   RSS   
  • #407506 23/11/2015

    CEO của Nike giúp nhân viên thông minh hơn

    Viết trên Harvard Business Review, Liz Wiseman và Greg McKeown cho biết có hai kiểu lãnh đạo. Kiểu thứ nhất là những người có xu hướng làm giảm trí thông minh của các thành viên trong đội vì họ cho rằng khả năng của mỗi người là cố định. Kiểu lãnh đạo thứ 2 tin rằng khả năng của nhân viên là có thể cải thiện.

    Wiseman và McKeown nhận thấy rằng những nhóm được dẫn dắt bởi kiểu lãnh đạo thứ 2 có năng suất tốt gấp đôi nhóm có lãnh đạo thuộc kiểu thứ nhất.

    Một đặc điểm nổi bật của kiểu lãnh đạo thứ 2 là đặt những câu hỏi khó và thúc đẩy nhân viên tự đi tìm câu trả lời. Vì việc tự tìm ra giải pháp sẽ giúp họ tin rằng mình có khả năng giải quyết vấn đề một cách có tổ chức.

    Fortune đã trích dẫn câu nói của Andy Campion - Giám đốc tài chính của Nike như sau: "Điều thú vị là Parker thường sử dụng những câu hỏi và để các lãnh đạo khác tự đi tìm câu trả lời như một cách trao quyền cho họ".

    Một bài báo trên USA Today vào năm 2009 cũng ghi nhận rằng trong phòng thí nghiệm của Nike "không hề có tiếng nói chuyện khi Parker bước vào và bắt đầu với hàng loạt câu hỏi."

    Parker thừa nhận rằng đặt câu hỏi là một phần quan trọng trong chiến lược lãnh đạo giúp hỗ trợ và phát triển nhân viên của Nike. Năm 2012, ông chia sẻ với Fast Company rằng: "Tôi đặt rất nhiều câu hỏi để mọi người suy nghĩ về nhiều điều. Tôi không nói "Hãy làm thế này, thế kia". Tôi không phải một nhà quản lý kiểu vi mô. Tôi không tin vào cách đó... Tại Nike, chúng tôi có những người cực kỳ tài năng. Họ biết họ phải làm gì".

    Nghiên cứu chỉ ra rằng cách làm của Parker dựa trên một chiến thuật trong quản lý, theo đó, những nhà lãnh đạo đặt câu hỏi và khuyến khích nhân viên tìm câu trả lời sẽ đạt hiệu quả cao hơn những người cố gắng tự mình làm tất cả.

    Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

     
    19897 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #407538   23/11/2015

    luatsutraloi3
    luatsutraloi3
    Top 200
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/08/2014
    Tổng số bài viết (439)
    Số điểm: 7761
    Cảm ơn: 294
    Được cảm ơn 142 lần


    Những chia sẻ rất chuẩn !

    Tôi luôn luôn tuân thủ những tiêu chí như ông Parker đã làm.

     
    Báo quản trị |  
  • #519317   29/05/2019

    Khả năng của con người là vô hạn. Làm như vậy sẽ kích thích nhân viên phát triển tối đa khả năng của mình. Tiếp xúc với nhiều lĩnh vực, nhiều câu hỏi là cơ hội để họ nhận ra đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu của mình. Từ đó cải thiện điểm yếu, tập trung vào điểm mạnh để mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho công ty.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #519341   29/05/2019

    levy94
    levy94

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2019
    Tổng số bài viết (80)
    Số điểm: 425
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 11 lần


    Một phương pháp lãnh đạo đúng đắn, với phương pháp này thì hiệu quả được nâng cao cũng không phải là điều ngạc nhiên. Tạo cơ hội để nhân viên tự do phát triển, sử dụng ưu điêm của mình, tìm ra phương pháp của mình và thực hiện nó sẽ tốt hơn là đưa ra một đáp án sẵn và nhân viên chỉ việc máy móc áp dụng theo.

     
    Báo quản trị |  
  • #525965   21/08/2019

    baoloc.ulaw
    baoloc.ulaw

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/08/2019
    Tổng số bài viết (90)
    Số điểm: 960
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 26 lần


    Trong môi trường làm việc cần có một người sếp như vậy, có thể nói đây là một cách lãnh đạo tài ba mà cần phải có khả năng ứng xử khéo léo, khả năng đánh giá và lựa chọn người có tiềm lực. Các bạn nhân viên của công ty Nike này thật may mắn, vừa làm trong một công ty lớn, vừa có một người sếp tuyệt vời

     
    Báo quản trị |