Câu hỏi luật lao động về nhân viên đi làm thêm

Chủ đề   RSS   
  • #614419 24/07/2024

    datmuoilam

    Sơ sinh

    Vietnam --> Hà Nội
    Tham gia:24/07/2024
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Câu hỏi luật lao động về nhân viên đi làm thêm

    Chào anh chị,
     
    Em có một vấn đề liên quan đến việc làm thêm và mong nhận được sự tư vấn từ các bạn.
     
    Em là sinh viên và đã làm thêm tại một cửa hàng được 3 tháng. Khi bắt đầu làm việc, chủ cửa hàng có đưa Em ký một văn bản gọi là "Thỏa thuận công việc". Nội dung văn bản này gồm:
     
    Thông tin bên giao việc là chủ cửa hàng và bên nhận việc là Em.
    Các công việc cụ thể mà Em phải làm.
    Thời gian làm việc hàng ngày.
    Mức tiền công được nhận tính theo tuần.
    Các trường hợp bị trừ tiền và thưởng tiền.
    Trong quá trình làm việc, Em đã tuân thủ đầy đủ các quy định. Tuy nhiên, gần đây Em bị ốm và phải xin nghỉ 3 ngày. Khi trở lại làm việc, chủ cửa hàng thông báo rằng họ đã thuê người khác thay thế Em. Em đề nghị thanh toán tiền công tuần cuối cùng, nhưng chủ cửa hàng nói rằng Em xin nghỉ đột xuất, khiến cửa hàng phải mất tiền môi giới để tìm người thay thế, nên số tiền đó sẽ bị trừ vào tiền công của Em. Chủ cửa hàng còn dọa rằng văn bản "Thỏa thuận công việc" không phải là hợp đồng lao động nên Em không có căn cứ để kiện được.
     
    Vậy cho Em hỏi, việc chủ cửa hàng nói như vậy có đúng không? Em nên làm gì trong tình huống này?
     
    Mong nhận được sự giúp đỡ từ anh chị. Cảm ơn rất nhiều!
     
     
    52 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658

Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

Email: luatsuthanhtung@gmail.com;