Cảnh sát giao thong

Chủ đề   RSS   
  • #181172 25/04/2012

    Cảnh sát giao thong

    Tại sao cảnh sát giao thông ở Việt Nam thường núp vào những bụi cây hoặc ở trong quán xá để bắn tốc độ xe, sao không ra nơi lộ thiên trong sáng để làm việc. Vậy có phải cảnh sát giao thông Việt Nam cố gài bẫy bắt người vi phạm tốc độ không?
     
    11768 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn inseco vì bài viết hữu ích
    duongduongcute (12/09/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #181245   25/04/2012

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17756
    Cảm ơn: 1492
    Được cảm ơn 1500 lần


        1. Trả lời câu hỏi: "Tại sao cảnh sát giao thông ở Việt Nam thường núp vào những bụi cây hoặc ở trong quán xá để bắn tốc độ xe?", cụ thể là vì:

        - Những nơi đó mát và dễ chịu hơn (bạn xem lại giáo trình sinh vật cấp 2 về quá trình quang hợp của cây nhé);
        - Nếu đứng "lộ thiên" ở ngoài thì làm sao túm được nhiều người vi phạm;
        - CSGT không thích dùng kem chống nắng;
        - Đó cũng gần giống như nghiệp vụ của CS hình sự, để sau này có thể luân chuyển cán bộ.

        2. Trả lời câu hỏi: "Vậy có phải cảnh sát giao thông Việt Nam cố gài bẫy bắt người vi phạm tốc độ không?". Câu trả lời là: không bao giờ, bởi vì nếu bạn không chạy quá tốc độ thì làm gì bị phạt, nghĩa là không có bẫy ở đây. Vả lại, đây là nghiệp vụ, không thể bàn sâu.

        Vì bài này để trong mục giảm stress, nên phần trả lời của tôi là phù hợp.

        Thân.

    Cập nhật bởi Maiphuong5 ngày 25/04/2012 01:33:40 CH

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    tranthibichvan_tax06 (26/04/2012) ThanhLongLS (26/04/2012)
  • #181406   25/04/2012

    YenNguyen_
    YenNguyen_
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2011
    Tổng số bài viết (124)
    Số điểm: 1917
    Cảm ơn: 96
    Được cảm ơn 123 lần


     

    Maiphuong5 viết ngày 25/04/2012 01:31:10 CH:
        1. Trả lời câu hỏi: "Tại sao cảnh sát giao thông ở Việt Nam thường núp vào những bụi cây hoặc ở trong quán xá để bắn tốc độ xe?", cụ thể là vì:

        - Những nơi đó mát và dễ chịu hơn (bạn xem lại giáo trình sinh vật cấp 2 về quá trình quang hợp của cây nhé);
        - Nếu đứng "lộ thiên" ở ngoài thì làm sao túm được nhiều người vi phạm;
        - CSGT không thích dùng kem chống nắng;
        - Đó cũng gần giống như nghiệp vụ của CS hình sự, để sau này có thể luân chuyển cán bộ.

        2. Trả lời câu hỏi: "Vậy có phải cảnh sát giao thông Việt Nam cố gài bẫy bắt người vi phạm tốc độ không?". Câu trả lời là: không bao giờ, bởi vì nếu bạn không chạy quá tốc độ thì làm gì bị phạt, nghĩa là không có bẫy ở đây. Vả lại, đây là nghiệp vụ, không thể bàn sâu.

        Vì bài này để trong mục giảm stress, nên phần trả lời của tôi là phù hợp.

        Thân.



    Cám ơn Luật Sư đã giải đáp rõ ràng,dễ hiểu. Dạ! dĩ nhiên là phù hợp quá đi ạ! emoticon

    Không phải cái gì lấp lánh cũng bằng vàng

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn YenNguyen_ vì bài viết hữu ích
    Maiphuong5 (26/04/2012) tranthibichvan_tax06 (26/04/2012)
  • #181649   26/04/2012

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    Maiphuong5 viết:
        1. Trả lời câu hỏi: "Tại sao cảnh sát giao thông ở Việt Nam thường núp vào những bụi cây hoặc ở trong quán xá để bắn tốc độ xe?", cụ thể là vì:

        - Những nơi đó mát và dễ chịu hơn (bạn xem lại giáo trình sinh vật cấp 2 về quá trình quang hợp của cây nhé);
        - Nếu đứng "lộ thiên" ở ngoài thì làm sao túm được nhiều người vi phạm;
        - CSGT không thích dùng kem chống nắng;
        - Đó cũng gần giống như nghiệp vụ của CS hình sự, để sau này có thể luân chuyển cán bộ.

        2. Trả lời câu hỏi: "Vậy có phải cảnh sát giao thông Việt Nam cố gài bẫy bắt người vi phạm tốc độ không?". Câu trả lời là: không bao giờ, bởi vì nếu bạn không chạy quá tốc độ thì làm gì bị phạt, nghĩa là không có bẫy ở đây. Vả lại, đây là nghiệp vụ, không thể bàn sâu.

        Vì bài này để trong mục giảm stress, nên phần trả lời của tôi là phù hợp.

        Thân.


    Đúng là đọc xong giảm stressssssssssssssss. Thank you chị Mộng Phương đã có những bài viết cười ra nước mắt nhé.hehe

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    Maiphuong5 (26/04/2012)
  • #181479   26/04/2012

    ThanhLongLS
    ThanhLongLS
    Top 500
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (244)
    Số điểm: 8120
    Cảm ơn: 28474
    Được cảm ơn 594 lần


    Trích dẫn:

    Cảnh sát giao thông không được núp gốc cây

    Đây là một trong những quy định mới của Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt, đường bộ Công an Hà Nội về hoạt động của CSGT.

    Theo đó, khi làm nhiệm vụ, CSGT không được rình nấp sau gốc cây, phải chào chủ phương tiện trước khi xử lý; tuyệt đối không được giằng, lôi kéo phương tiện, người vi phạm...

    Quy định trên được Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đưa ra nhằm thực hiện kế hoạch số 20 của Công an Hà Nội về tổ chức thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng cảnh sát giao thông.

    Mỗi cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm những quy định về tác phong, điều lệnh, quy trình công tác do Bộ Công an, Công an thành phố đã quy định.

    Quy định nói rõ, khi kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật giao thông, cảnh sát giao thông phải đứng tại những vị trí công khai, không đứng sau gốc cây; khi xử lý phải bình tĩnh, mềm mỏng, nghiêm trang, hướng dẫn, giải thích rõ ràng, cụ thể ngắn gọn cho người vi phạm hiểu rõ các lỗi vi phạm.

    Cảnh sát giao thông tuyệt đối không được có hành động giằng, lôi kéo phương tiện, người vi phạm (trừ trường hợp người vi phạm chống đối hoặc có hành động côn đồ chống lại lực lượng làm nhiệm vụ).

    Theo quy định, những lỗi vi phạm về tác phong của cảnh sát giao thông sẽ bị xử lý từ nhắc nhở tới chuyển công tác, thậm chí buộc ra khỏi ngành.



    Nói thì nói thế nhưng pháp luật giờ có quy định thế nào là núp đâu? Nếu đứng dưới gốc cây cho mát thì sao, có phải núp không? Cho nên bạn yên tâm csgt không bao giờ núp cả nhé

    Có một điều không bao giờ thay đổi, đó là " Mọi thứ đều thay đổi"

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn ThanhLongLS vì bài viết hữu ích
    YenNguyen_ (26/04/2012) Maiphuong5 (26/04/2012)
  • #181767   27/04/2012

    inseco viết:
    Tại sao cảnh sát giao thông ở Việt Nam thường núp vào những bụi cây hoặc ở trong quán xá để bắn tốc độ xe, sao không ra nơi lộ thiên trong sáng để làm việc. Vậy có phải cảnh sát giao thông Việt Nam cố gài bẫy bắt người vi phạm tốc độ không?

    thấy cảnh sát giao thông thì chạy chậm. khi qua chốt rồi....Cảnh sát giao thông làm như vậy họ mới sợ nà chừa..
     
    Báo quản trị |  
  • #490687   30/04/2018

    thuylinh2311
    thuylinh2311
    Top 75
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (920)
    Số điểm: 9451
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 143 lần


    Những hình ảnh trên mạng về cảnh sát giao thông núp cây cũng chỉ là số ít mà thôi. Vả lại nếu như bạn không chạy quá tốc độ, không vi phạm lỗi nào về giao thông đường bộ cả thì cũng không phải lo bị đặt bẫy. Chung quy lại cũng xuất phát một phần từ ý thức của người tham gia giao thông mà thôi.  

     
    Báo quản trị |  
  • #495459   29/06/2018

    Phong_96
    Phong_96
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2018
    Tổng số bài viết (319)
    Số điểm: 3464
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 53 lần


    Việc núp bóng cây hoặc núp trong bụi để bắn tốc độ có hai mặt để hiểu. Thứ nhất để người vi phạm, người bị bắn không đối phó, không chạy chậm qua mặt csgt và sau đó chạy nhanh tiếp. Để người vi phạm bị phạt cho chừa những lần khác không chạy nhanh vượt ẩu. Cuối cùng có thể xét tới viêc làm đó có thể làm tăng "ngân sách".

     
    Báo quản trị |  
  • #501315   01/09/2018

    Đúng là núp ở bụi cây hoặc ngồi trong quán nước để bắn tốc độ thì không đúng thật. Nhưng trên thực tế nếu như không làm vậy thì làm sao bắt được người vi phạm. Vừa thấy bóng dáng cảnh sát giao thông người ta đã lo giảm tốc độ rồi, có ai dại gì vi phạm cho bị bắt.

     
    Báo quản trị |  
  • #501375   02/09/2018

    dutiepkhac
    dutiepkhac
    Top 150
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Long An, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2018
    Tổng số bài viết (543)
    Số điểm: 77128
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 178 lần


    Bỏ qua hết mấy cái vụ tiêu cực, không trong sáng của cảnh sát giao thông. Nếu chấp hành tốt luật giao thông không phóng nhanh vượt ẩu thì dù có bị núp lùm cũng không làm gì được. Tại nhiều khi thấy chỗ nào có cảnh sát tâm lý chung là sẽ nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông nhưng khi không có cảnh sát giao thông thì ý thức rất tệ!

    Pháp luật vô hình, tuy không thể thấy nhưng phải biết!

     
    Báo quản trị |  
  • #501716   09/09/2018

    giangthingochuong
    giangthingochuong
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2018
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2012
    Cảm ơn: 55
    Được cảm ơn 26 lần


    Đúng vậy, tại sao cứ luôn trách những người cảnh sát giao thông, mà không xem lại mình đã thật sự tham gia đúng luật giao thông hay chưa? Nếu như mình không vi phạm thì dù cảnh sát giao thông có "núp lùm" hay "lộ thiên" thì cũng đâu có ảnh hưởng gì đến mình, họ đang làm công việc để bắt được người vi phạm thì có gì là sai đâu?

     
    Báo quản trị |  
  • #501902   12/09/2018

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    nói chung nếu không vi phạm luật giao thông, không điều khiển phương tiện quá tốc độ thì việc công an đứng ở đâu để xử lý vi phạm không quan trọng, nhiều người thấy công an là lo né đường khác rồi. Nên việc công an có núp lùm hay không cũng không quan trọng bằng việc bạn có vi phạm hay không

     
    Báo quản trị |  
  • #501914   12/09/2018

    Không có việc gì gài bẫy ở đây hết. An toàn giao thông là mọi người dân phải tự giác dù không có công an giao thông ở đó. Khổng thể chỉ vì e ngại công an giao thông mình mới tuân thủ pháp luật an toàn giao thông đường bộ, mình phải tự giác để không chỉ bảo vệ an toàn tính mạng của mình mà còn xây dựng văn hóa Việt Nam ngày càng trở nên văn minh tốt đẹp.

     
    Báo quản trị |  
  • #507745   15/11/2018

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 75
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (925)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 177 lần


    Công an giao thông chỉ làm đúng trách nhiệm của họ mà thôi, họ có đứng ở vị trí nào nhưng  người điều khiển phương tiện tham gia đúng quy định của Luật giao thông đường bộ thì sẽ chẳng bị phạt hay lập biên bản. Nhiều người có cái nhìn khá tiêu cực về ngành nghề này nhưng không thấy cái lợi ích mà nó đem lại nhiều hơn rất nhiều.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #507865   16/11/2018

    nguyenquachcongminh
    nguyenquachcongminh

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/10/2018
    Tổng số bài viết (83)
    Số điểm: 550
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 18 lần


    Sự thật là ở Việt Nam bắt người vi phạm cũng theo thành tích.
    Cho nên nhiều lúc đứng gốc cây hay bụi rậm, mục đích không phải để xử phạt tài xế hay người tham gia giao thông, mà chính xác là để rình "thu tiền mãi lộ"
    Nên mãi phạt mãi mà cũng có thay đổi được gì đâu.

     
    Báo quản trị |  
  • #508585   27/11/2018

    Bởi chỉ có làm như vậy thì mới biết được người dân mình có ý thức như thế nào? Có công an giao thông thì chạy từ từ, nói thẳng ra là chạy mà mắt quan sát mấy chú công an. Còn không có thì chạy như tên lửa và ghét nhất là vượt đèn đỏ. Ý thức chưa tốt nên bị phạt nhiều. Tuy nhiên, nhà nước cũng xem xét lại chính sách giáo dục an toàn giao thông cho người dân để nâng cao ý thức và mấy chú công an giao thông nên làm việc nghiêm túc hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #508931   30/11/2018

    lengocanhttcp
    lengocanhttcp

    Female
    Mầm

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:22/03/2018
    Tổng số bài viết (82)
    Số điểm: 699
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Cái này mình nghĩ là nghiệp vụ thôi. Nói CSGT cố tình gài bẫy người tham gia giao thông là quá thiển cận vì nếu người tham gia giao thông tự giác thì có bắn ở đâu cũng không bị bắt được. Còn lộ thiên cũng có các trạm kiểm soát và lực lượng tuần tra nữa mà.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #530193   01/10/2019

    Vì mấy anh thì mát, thích cây cỏ và quan trọng hơn đứng chỗ đó mấy anh có thể dễ dàng bắt được nhiều người vi phạm giao thông hơn, nêu như đứng chỗ dễ thấy thì người tham gia giao thông họ sẽ biết và đề phòng mất rồi :))

     
    Báo quản trị |