cần giải quyết tình huống khiêu nại đất đai !!!!

Chủ đề   RSS   
  • #126971 30/08/2011

    caryPhan_hlu

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2011
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 265
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    cần giải quyết tình huống khiêu nại đất đai !!!!

    Ông A là chủ sở hữu hợp pháp thửa đất diện tích 250m2.

    Năm 2005 thửa đất này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện khu đất này có một ngôi nhà ở và xây tường rào bao xung quanh.

    Năm 2008, do nhu cầu mở rộng, nâng cao đường giao thông liên xã. UBND xã Hải Bình (huyện Tĩnh Gia tỉnh Thanh Hóa)  yêu cầu ông A tự tháo dỡ tường bao và cây cối trên phần diện tích đất nhô ra phía ngoài đường ( phần đất này nằm trong khuân viên đất của gia đình ông A ). Ông A không đồng ý với lí do đây là phần đất của gia đình ông , không phải là phần đất lấn chiếm. Sau đó  UBND huyện Tĩnh Gia có công văn chỉ đạo UBND xã Hải Bình tổ chức chế dỡ bỏ công trình, cây cối trên phần đất của gia đình ông A được sử dụng để cải tạo đường giao thông liên xã. Gia đình ông A không đồng thuận và gửi rất nhiều đơn khiếu nại gửi UBND huyện Tĩnh Gia, UBND xã Hải Bình nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm.

    Hỏi:

    1.      Hãy bình luận về việc làm của UBND huyện Tĩnh Gia và UBND xã Hải Bình đối với gia đình ông A?

    2.      Việc khiếu nại của gia đình ông A là đúng hay sai ? tại sao ?

    3.      Cơ quan nhà nước nào có thẩm quyền giải quyết vụ việc này ? tại sao ?

    4.      Vụ việc này cần được giải quyết như thế nào ?

    Theo Mọi người vụ việc này giải quyết như thế nào ạ ? chúng ta có thể căn cứ vào những văn bản nào của luật đất đai để giải quyết ạ ? 

     
    19839 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #127130   30/08/2011

    garan
    garan
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:10/08/2011
    Tổng số bài viết (1472)
    Số điểm: 12551
    Cảm ơn: 682
    Được cảm ơn 859 lần


    bạn thân mến mình là một SV luật nhìn dạng đề này mình biết đây không phải là một tình huống thực tế mà là một bài tập.
    theo mình thì trước hết bạn nên tự học tự đọc và giải quyết vấn đề này đi có chỗ nào không hiểu thì lên đây hỏi mọi người, mọi người xẽ cố gắng giúp bạn trong khả năng có thể. còn như bạn up nguyên đề lên đây chả ai rảnh mà ngồi giải quyết bài tập giúp bạn đâu, mà như vậy thì bạn còn đi học làm cái gì nữa. mình rất mong xẽ nhân được những câu hỏi của bạn mà mọi người thấy hay và muốn trả lời, chứ không phải là làm thay bài tập của SV đâu.
    thân ái!
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn garan vì bài viết hữu ích
    BachThanhDC (31/08/2011) caryPhan_hlu (02/09/2011)
  • #127698   02/09/2011

    caryPhan_hlu
    caryPhan_hlu

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2011
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 265
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    uhm !  mình cảm ơn rất nhiều về sự góp ý chân thành của bạn ! mình biết mình nên làm nhu thế nào và nên làm gì ! dù sao cũng thank bạn chân thành nha ! 
    đây có thể là một sự rút kinh nghệm đối với mình và cũng bởi đây là lần đầu tiên mình up lên chỉ có ý xem hướng giải quyết bài tập của mọi người như thế nào thui ! 
    THANK YOU VERY MUCH !!!!!!!!
     
    Báo quản trị |  
  • #127769   03/09/2011

    J.C.ulaw.luan
    J.C.ulaw.luan
    Top 500
    Male
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/05/2011
    Tổng số bài viết (168)
    Số điểm: 1078
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 47 lần


    Trong trường này các cơ quan nhà nước đã làm trái quy định vì đất này vẫn thuộc quyền sử dụng hợp pháp của ông A.
    Như vậy, nếu đã có quy hoạch làm đương giao thông liên xã..... thì tùy vào trường hợp cụ thể. UBND cấp huyện trước tiên phải ra quyết định thu hồi đất. sau đó mới thực hiện việc cưỡng chế nếu đương sự không chấp hành vì đây là thu hồi đất để phục vụ lợi ích công cộng.... 
    Trường hợp trên này, UBND chưa tiến hành ra quyết định thu hồi mà đã thực hiện việc cưỡng chế là trái quy định pháp luật. và trong trường hợp này ông A có thể khiếu nại quyết định cưỡng chế ( nếu cấp nào ra thì khiếu nại cấp đó trước theo quy định pháp luật khiếu nại ...)
    Trân trọng!

    "Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ biết bạn là người như thế nào!"

    Trần Hoàng Luân

    Tư vấn pháp lý miễn phí và thực hiện dịch vụ pháp lý liên quan đến tranh chấp, dân sự, hôn nhân gia đình, thừa kế, doanh nghiệp, kế toán, giấy phép lao động ... và các lĩnh vực pháp lý khác.

    Email: hoangluan.luatsuvietnam@gmail.com

    ĐT: 0948682349

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn J.C.ulaw.luan vì bài viết hữu ích
    caryPhan_hlu (03/09/2011) andray1008 (07/09/2011)
  • #128275   05/09/2011

    caryPhan_hlu
    caryPhan_hlu

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2011
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 265
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    anh cho em hỏi là với tình hướng như trên chúng ta nên áp dụng các văn bản luật nào để giải quyết ạ ? anh trả lời nhanh giúp em được không ạ ?
     
    Báo quản trị |  
  • #128790   07/09/2011

    TTKTCNQTTNMT
    TTKTCNQTTNMT

    Sơ sinh

    Cà Mau, Việt Nam
    Tham gia:07/09/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    (trao đổi phần 4)- Trước tiên về giấy tờ đất là hợp pháp. nên việc thu hồi đất và bồi thường GPMB phải có quyết định thu hồi đất của UBND huyện. và ông A phải được bồi thường thiệt hại về đất theo điều 14 nghị định số 69-2009/NĐ-CP ngày 13 tháng 9 năm 2009 của chính phủ quy định bổ sung về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư  ( em tự nghiên cứu trình tự thực hiện theo nghị định này)
    - Đối với công trình xây dựng nếu được xây dựng trước ngày 1/7/2004 ngày luật xây dựng có hiệu lực thi hành mà khi xây dựng không bị địa phương có văn bản nào ngăn cản thì cũng được bồi thường theo quy định tại điều 197/2004/NĐ-CP ngày 03/12/2004 về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
    trao đổi như vậy thôi đối chiếu lại thì câu 1,2,3 sai rồi!
                 thân chào
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn TTKTCNQTTNMT vì bài viết hữu ích
    caryPhan_hlu (08/09/2011)
  • #128943   08/09/2011
    Được đánh dấu trả lời

    HaiLHK30B
    HaiLHK30B

    Male
    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:08/09/2011
    Tổng số bài viết (35)
    Số điểm: 368
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 5 lần


    Ông A là chủ sở hữu hợp pháp thửa đất diện tích 250m2.

    Năm 2005 thửa đất này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện khu đất này có một ngôi nhà ở và xây tường rào bao xung quanh.

    Năm 2008, do nhu cầu mở rộng, nâng cao đường giao thông liên xã. UBND xã Hải Bình (huyện Tĩnh Gia tỉnh Thanh Hóa)  yêu cầu ông A tự tháo dỡ tường bao và cây cối trên phần diện tích đất nhô ra phía ngoài đường ( phần đất này nằm trong khuân viên đất của gia đình ông A ). Ông A không đồng ý với lí do đây là phần đất của gia đình ông , không phải là phần đất lấn chiếm. Sau đó  UBND huyện Tĩnh Gia có công văn chỉ đạo UBND xã Hải Bình tổ chức chế dỡ bỏ công trình, cây cối trên phần đất của gia đình ông A được sử dụng để cải tạo đường giao thông liên xã. Gia đình ông A không đồng thuận và gửi rất nhiều đơn khiếu nại gửi UBND huyện Tĩnh Gia, UBND xã Hải Bình nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm.

    Hỏi:

    1.      Hãy bình luận về việc làm của UBND huyện Tĩnh Gia và UBND xã Hải Bình đối với gia đình ông A?

    2.      Việc khiếu nại của gia đình ông A là đúng hay sai ? tại sao ?

    3.      Cơ quan nhà nước nào có thẩm quyền giải quyết vụ việc này ? tại sao ?

    4.      Vụ việc này cần được giải quyết như thế nào ?

    ---------------------

    Chào e,

    A có ý kiến thế này:

    1, Việc khiếu nại của ông A là đúng, Ông A có quyền khiếu nại khi thấy quyền lợi của mình bị xam phạm. quy định tại Luật KHTC

    UBND huyện có thẩm quyền giải quyết vụ việc này, bởi vì UBND xã thực hiện công văn chỉ đạo của UBND huyện

    3, UBND huyện cần ra quyết định thu hồi đất, thỏa thuận đền bù theo quy định của pháp luật

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HaiLHK30B vì bài viết hữu ích
    echxanh9390 (25/03/2012)
  • #129103   09/09/2011

    caryPhan_hlu
    caryPhan_hlu

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2011
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 265
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    em cảm ơn anh ạ ! ak ! 
     
    Báo quản trị |  
  • #174021   25/03/2012

    kimvan93
    kimvan93

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2012
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Với vụ việc trên cơ quan nào có thẩm quyền giải quyét và giải quyết như thế nào vây!
     
    Báo quản trị |  
  • #174031   25/03/2012

    echxanh9390
    echxanh9390

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2012
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    nhưng ông ấy ko thể gửi cùng lúc đơn khiếu nại đên Ubnd xã và huyện đk

     
    Báo quản trị |  
  • #174047   25/03/2012

    kimvan93
    kimvan93

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2012
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    em nghĩ là gửi đơn khiếu nại tới chủ tịch ủy ban nhân dân huyện tĩnh gia
     
    Báo quản trị |  
  • #174051   25/03/2012

    echxanh9390
    echxanh9390

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2012
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    nhưng câu 4 yêu cầu giải quyết vụ việc sau khi cưỡng chế hay khi có kế hoạch làm đường vậy
     
    Báo quản trị |  
  • #174057   25/03/2012

    kimvan93
    kimvan93

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2012
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    ban đọc đề thì bạn hiểu như thế nào?
    t nghĩ là sau khi cưỡng chế chư
     
    Báo quản trị |  
  • #174171   26/03/2012

    echxanh9390
    echxanh9390

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2012
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    ừm ,như vây,thì không thể giải quyết bằng cách bồi thường theo điều 14 nghị định 69 được,mà ông X nên khiếu nại đên ubnd huyện để giải quyết




     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn echxanh9390 vì bài viết hữu ích
    thuonghoang_83 (26/03/2012)