Cấm xe ô tô lưu thông ở một số tuyến đường nội thành

Chủ đề   RSS   
  • #482641 18/01/2018

    Cấm xe ô tô lưu thông ở một số tuyến đường nội thành

    Nhằm hạn chế việc ùn tắc giao thông trong khu vực nội thành ở các thành phố lớn, đã có rất nhiều giải pháp được đưa ra song vẫn chưa giải quyết được vấn đề này. Trong số đó có ý kiến cho rằng nên cấm xe máy ở khu vực nội thành, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng để đi lại. Lý do mọi người đưa ý kiến này là số lượng xe máy lưu thông trên đường quá lớn, từ đó gây ra tắc ùn tắc giao thông. Nhưng quan điểm của cá nhân mình cho rằng việc ùn tắc giao thông không phải là số lượng xe máy đông mà là số lượng người có nhu cầu tham gia giao thông rất cao, cho dù cấm những người đi xe máy thì sao chứ, sô lượng người có nhu cầu tham gia giao thông vẫn không thay đổi. Các nước trên thế giới không có xe máy vẫn xảy ra nạn ùn tắc giao thông, thậm chí còn nghiêm trọng hơn ở Việt Nam. Vậy tại sao lại cấm xe máy, trong khi phương tiện chính của nguời Việt là xe máy vì nó thuận tiện, dễ dàng đi len lỏi, tới các con hẻm nhỏ trong khắp thành phố. Giả sử tất cả mọi người đi xe máy chuyển sang đi xe bus, thì lại sinh ra vấn nạn khác, đó là chen lấn xô đẩy đi xe bus, tình trạng hỗn lại do đông nguời trên xe bus rất khó chịu, bao gồm cả móc túi, cướp giật,.....còn cả biến thái xàm sỡ trên xe bus. Ngoài ra đi xe bus xe rất bất tiện cho công việc của những người cần đi lại nhiều, đặc biệt nghề shipper chắc không còn tồn tại được. Trường hợp khác, mọi người đểu sử dụng xe ô tô để đi làm chuyện gì sẽ xảy ra. Nó còn kẹt xe kinh khủng hơn trước, xe ô tô chủ yếu là do cá nhân sử dụng, hầu hết 1 ô tô đi trên đường chỉ chở có 1 người, mặc dù là xe 4 chỗ nhưng vì sử dụng cá nhân nên hiếm khi xe ô tô chở 4 nguời trở lên, mặt khác việc ô tô dừng đỗ trên lòng đường không đúng nơi quy định gây cản trở giao thông ngày càng tăng lên. với tình hình cở sở đường xá của Việt Nam hiện nay thì không thể đáp ứng nổi.

    Đó là lý do tại sao mình lại đề suất cấm xe ô tô. Không phải là cấm hết tất cả mọi đường đi, mà là chỉ cấm xe ô tô tại một số con đường, vào những giờ cao điểm, thay vì mỗi người đi 1 xe ô tô thì thay bằng đi 1 xe máy, sẽ không còn tình trạng các xe ô tô chen lấn ,chèn ép, cố chấp đi vào các con đường bé xíu dẫn tới kệt xe. Mình chắc chắn rằng tình trạng ùn tắc giao thông sẽ giảm đáng kể.

     
    2829 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #482647   18/01/2018

    thambui94
    thambui94
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/12/2017
    Tổng số bài viết (252)
    Số điểm: 3162
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 36 lần


    Mình thấy ý kiến của bạn cũng khá hay đó, bây giờ đường thì nhỏ mà ô tô cái nào cũng to ơi là to, nhiều khi tan làm về kẹt xe quá trời luôn chỉ vì có quá nhiều ô tô đi ngược đi xuôi trên chuyến đường đó. Bình thường không sao, chứ giờ cao điểm mà đợi giải tán được các hàng ô tô đó thì cũng hơi bị lâu.

    Tuy nhiên, để ban hành quy định này thì cũng cần phải nghiên cứu thật kĩ các yếu tố như tuyến đường, diện tích, sự phổ biến lưu thông của nó, giờ nào cấm là hợp lý,... nhiều vấn đề lắm. Để quy định thực sự có hiệu quả thực thi cũng phải mang tính thực hiện cao và được mọi người ủng hộ. 

    Hi vọng trong tương lai đường xá của mình sẽ được cải thiện và quy định sẽ hiệu quả hơn, ít tắc đường hơn, đi làm không lo bị trễ, về nhà không lo bị muộn, không phải nóng ruột đợi kẹt xe và hít khói bụi, khói ô tô ngoài đường lâu nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #482664   18/01/2018

    Hồi trước có nghe đến chuyện cấm xe máy lưu thông trên đường, thay vào đó người dân sẽ sử dụng ô tô hoặc phương tiện công cộng, nhưng thực tế lại thấy, đối với các con đường ở Việt Nam thì loại phương tiện chiếm chỗ lại là xe ô tô. Một số ô tô hay chọn đường tắt đi để tránh xe đông và đi nhanh hơn, nhưng đa số đường tắt là những đường hẹp và khúc khủy, xe ô tô đi vào không những không nhanh hơn mà còn gây ra tình trạng kẹt xe tại những đường đó. Đường lớn thì xe máy còn lách bên này bên kia chứ đường hẹp thì chỉ có đứng chờ và chờ, đến cả xe ô tô khi vào các đường hẹp mà bị kẹt thì cũng loay hoay khó tìm đường ra. Còn chưa nói đến chuyện xe tải cũng chọn đường nhỏ mà chạy, đường nhỏ hai chiều mà xe tải đã chiếm 2/3 rồi, chả biết chạy sao nữa. Người dân mình cấm rồi vẫn cứ đi huống chi không cấm. Đường thì không rộng thêm nhưng lượng xe ô tô hiện nay tăng lên đột biến. Còn cả lúc trước, có dự định quy định khung giờ làm việc khác nhau để giảm tình trạng ùn tắc giao thông nhưng rồi cũng chả thực hiện được tới đâu. Quy định thì quy định, không phải bản thân quy định chưa hợp lý mà là chuyện triển khai thực hiện tới đâu mà thôi. Cho nên nói gì thì nói, đã làm là làm cho triệt để, giả sử có quy định đi chăng nữa mà để đó thì tình trạng ùn tắc vẫn cứ tiếp diễn mà càng ngày càng tệ hơn.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ThyThy2901 vì bài viết hữu ích
    ninh2407 (19/01/2018)