Các hành vi bị cấm khi tiếp dân

Chủ đề   RSS   
  • #511985 10/01/2019

    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (534)
    Số điểm: 15714
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 466 lần


    Các hành vi bị cấm khi tiếp dân

    Căn cứ pháp lý: Luật tiếp công dân 2013

    Đây là chữ ký

     
    10010 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Dong_Bich vì bài viết hữu ích
    sunshine19 (28/02/2019) hamai (21/01/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #512000   10/01/2019

    anhkhoayentam
    anhkhoayentam
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/12/2015
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2826
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 48 lần


    Hiện nay vấn đề thái độ của cơ quan công quyền khi tiếp dân đã khiến không ít người bức xúc và phải lên tiếng. Không tiếp dân, né tiếp dân, lười tiếp dân, chỉ ngồi trong phòng lạnh và dựa vào báo cáo sai thực tế của cấp dưới để giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của dân, đang là thực trạng nhức nhối hiện nay tại hầu hết cơ quan công quyền. Cách làm việc quan liêu, xa dân này vô hình chung tiếp tục gây thêm bức xúc cho người dân và làm phát sinh thêm khiếu kiện khác, người dân mất niềm tin vào chính quyền.

    Nhiều cơ quan đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu vẫn chưa coi trọng việc tiếp dân, đối thoại với dân trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo. Hầu hết những vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài đều có một phần nguyên nhân từ việc tiếp công dân, tổ chức đối thoại ở cơ sở chưa được thực hiện đến nơi đến chốn.

    Vấn đề cần phải khắc phục nhanh chóng, loại bỏ những thành phần yếu kém, trọng dụng người tài hơn, để thực hiện đúng câu " Nhà nước của dân, do dân, vì dân"

     
    Báo quản trị |  
  • #512574   21/01/2019

    nguyenphuong2804
    nguyenphuong2804
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2018
    Tổng số bài viết (635)
    Số điểm: 4110
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 37 lần


    Biết rằng những hành vi trên bị cấm nhưng trong thực tế lại không thiếu. Bên cạnh đó, phổ biến nhất chắc là trường hợp cán bộ nhà nước hạnh họe làm khó người dân, chờ đến khi có tiền mới thôi làm khó. Đó là lí do tại sao rất nhiều người dân ngại đến gặp cơ quan nhà nước, chỉ vì họ không muốn tự nhiên chuốc mệt vào thân nên cực chẳng đã mới tới thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #512682   23/01/2019

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (534)
    Số điểm: 15714
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 466 lần


    nguyenphuong2804 viết:

    Biết rằng những hành vi trên bị cấm nhưng trong thực tế lại không thiếu. Bên cạnh đó, phổ biến nhất chắc là trường hợp cán bộ nhà nước hạnh họe làm khó người dân, chờ đến khi có tiền mới thôi làm khó. Đó là lí do tại sao rất nhiều người dân ngại đến gặp cơ quan nhà nước, chỉ vì họ không muốn tự nhiên chuốc mệt vào thân nên cực chẳng đã mới tới thôi.

    Họ thường vin vào lý do "càng cấm thì càng thích làm" :))))))

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
  • #512722   24/01/2019

    giangthingochuong
    giangthingochuong
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2018
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2012
    Cảm ơn: 55
    Được cảm ơn 26 lần


    Thái độ tiếp dân luôn được các cơ quan nhà nước đặt lên hàng đầu, "vì nhân dân phục vụ" mà, nhưng không ít cán bộ công chức tiếp dân có thái độ hách dịch, quan liêu, lợi dụng chức quyền mà hạch sách dân, điều này cũng được các cơ quan nhà nước nhắc nhở nhiều lần, đưa vào quy chế cơ quan, hiện nay cũng đã gắn camera để quan sát. Tuy nhiên, nói đi thì cũng nói lại, làm vị trí tiếp dân thì cũng cực kỳ áp lực nếu như gặp phải những người dân không có ý thức, thì việc khó chịu xảy ra là chuyện bình thường, miễn sao không vượt quá giới hạn của một cán bộ công chức mà thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #514624   28/02/2019

    haianh1648
    haianh1648
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2017
    Tổng số bài viết (267)
    Số điểm: 1821
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 44 lần


    Câu chuyện của mình, mình tạm trú tại một nhà trọ ở Quận 3, kế bên công an phường, hôm đấy mình cần xin giấy xác nhận rằng mình đang tạm trú tại địa chỉ đó (có xác nhận của chủ nhà trọ luôn vì mình làm hợp đồng thuê nhà 1 năm), và nói thêm mình rất gấp. Liên hệ công an phường:
    - Lần thứ nhất : anh công an liên quan tới hộ tịch không ở cơ quan, xin số điện thoại liên hệ. Sau khi liên hệ, anh hẹn 4h chiều nay tới trụ sở gặp anh trao đổi.
    - Lần thứ hai: đúng 4h mình xin nghỉ làm, tới gặp thì :anh có việc anh về rồi, hẹn em mai nhé.
    - Lần thứ ba: Sáng hôm sau mình đến rất sớm, chờ anh (cũng nghỉ làm), anh nói “bọn anh phải theo dõi em 1 thời gian thì mới ghi tên chị vào sổ tạm trú được”, mình báo mình chỉ xin xác nhận hiện nay mình đang sống tại địa chỉ này, mình có thể liên hệ chủ nhà đề xác nhận bằng văn bản và mình đang rất gấp đang cần tờ giấy này nhưng anh cán bộ này không chịu. 
    - Lần thứ tư: mình phải liên hệ với cơ quan đang cần giấy xác nhận này, nhờ cơ quan trao đổi trực tiếp với anh, thì được. Giấy xác nhận “chị NHA tạm trú tại… từ ngày…”.
    Ôi mấy ngày lương của mình, hành là chính!
     
     
    Báo quản trị |  
  • #514638   28/02/2019

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (1322)
    Số điểm: 11747
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 273 lần


    Theo Luật thì Tiếp công dân là việc cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đón tiếp để lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giải thích, hướng dẫn cho công dân về việc thực hiện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật. Do đó việc ban hành một số quy định liên quan đến các hành vi bị cấm trong tiếp công dân là điều rất cần thiết.

    Không có gì là không thể.

     
    Báo quản trị |  
  • #514669   28/02/2019

    sunshine19
    sunshine19
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (613)
    Số điểm: 4350
    Cảm ơn: 210
    Được cảm ơn 136 lần


    Điều quan trọng là thái độ, ý thức của người thực thi pháp luật. Bởi quy định thôi cũng thật khó để bảo vệ người dân thường trước những "cán bộ". Bởi lẽ dân thường chẳng mấy khi lên tiếng dù vẫn bị hạch sách bởi lẽ lên tiếng có khi mất thời gian hơn im lặng mà làm cho xong chuyện. Hơn nữa những người đó dù sao họ cũng là người có quyền hành

     
    Báo quản trị |  
  • #514678   28/02/2019

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 75
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (925)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 177 lần


    Nhiều cán bộ tiếp dân với thái độ rất khó chịu, không nghe giải trình cũng như chú tâm lắng nghe những câu hỏi của người dân. Làm việc đối phó, rất nhiều lần mình đã chứng kiến tình trạng các anh chị vừa làm vừa tụm lại nói chuyện, rề rà công việc để người dân bốc số ngồi chờ cả buổi vẫn chưa đến lượt.

     
    Báo quản trị |  
  • #514687   28/02/2019

    NgocHoLaw
    NgocHoLaw
    Top 150
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2018
    Tổng số bài viết (556)
    Số điểm: 6728
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 298 lần


    Văn hóa giao tiếp được cụ thể hóa thành quy định. Tuy nhiên, vấn đề văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Bởi thực tế hiện nay cho thấy, ặc dù đã có nhiều quy định được ban hành những vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ công chức khi tiếp xúc với công dân thiếu tôn trọng, lịch sự, có thái độ "ban phát" thay vì "phục vụ" khiến cho không ít người dân chỉ  "Cực chẳng đã" mới đến các cơ quan hành chính nhà nước.

    Cập nhật bởi NgocHoLaw ngày 28/02/2019 07:16:21 CH chính tả
     
    Báo quản trị |  
  • #514831   28/02/2019

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2007)
    Số điểm: 13718
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 257 lần


    Có thể dễ dàng thấy những quy định trên mang tính cụ thể giúp người dân căn cứ vào đó để đánh giá quá trình tiếp dân. Nhưng trong quá trình áp dụng thì việc người dân biết, hiểu và vận dụng vào thực tế là rất khó khăn. Người dân đa phần không biết mình được quyền gì và người tiếp mình phải có nghĩa vụ như thế nào nên vô hình chung một bộ phận cán bộ làm ngơ, gây khó khăn, phiền hà cho người dân.

     
    Báo quản trị |  
  • #520295   09/06/2019

    ph_ngoc
    ph_ngoc
    Top 500


    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:21/09/2017
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1608
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 77 lần


    Mặc dù luật quy định như vậy nhưng thực trạng hiện nay tại một số địa phương đã diễn ra tình trạng tiếp dân một cách hời hợt, cho xong. Nhiều cán bộ tiếp dân với thái độ rất khó chịu, không nghe giải trình cũng như chú tâm lắng nghe những câu hỏi của người dân.

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #523178   14/07/2019

    htham2501
    htham2501
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2019
    Tổng số bài viết (241)
    Số điểm: 2000
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 109 lần


         Người dân đi khiếu nại trong tâm trạng rất bức xúc, đứng ngồi không yên, không giữ được bình tĩnh, thậm chí “nói tục”, “chửi thề” là không tránh khỏi. Thực tế là họ coi đến chỗ tiếp công dân để mà “xả” những nỗi bức xúc ấy. Những điều đó tạo ra rất nhiều áp lực, thách thức cho cán bộ tiếp dân.

         Do đó việc nâng cao trình độ, năng lực cán bộ tiếp công dân góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ được giao, lập lại công bằng, giải tỏa được bức xúc, mang lại niềm tin cho người dân là rất cần thiết.

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #532195   31/10/2019

    ngphunganh
    ngphunganh
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2019
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1853
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 36 lần


    Luật quy định là một chuyện, thực tế lại là chuyện khác. Dù cấm nhưng đành ra mà nói những hành vi trên cứ nhan nhản nếu không muốn nói hầu hết ở cơ quan tiếp dân nào cũng xảy ra. mình đây lên phường chứng tờ giấy tạm trú mà cán bộ mặt bự mày nhỏ nói chuyện cộc lốc, thái độ rất khó chịu

     
    Báo quản trị |  
  • #547213   27/05/2020

    Theo quy định của luật khá là lý tưởng, tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều trường hợp có thái độ nhũng nhiễu, hạch sách người dân, có khi còn vòi tiền của dân. Người dân tuy là biết sai pham nhưng cũng ngậm bồ hòn làm ngọt để được việc cho mình.

     
    Báo quản trị |  
  • #549271   15/06/2020

    TranThao0902
    TranThao0902
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/03/2020
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1665
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 17 lần


    Trên thực tế thì mình thấy việc thực hiện các quy định này không được tốt cho lắm. Ở nhiều địa phương vẫn xảy ra tình trạng vòi vĩnh, làm khó dân. Người dân chỉ biết cố gắng đáp ứng sao cho công việc của mình được giải quyết nhanh chóng. Việc tổ cáo, xử lý những hành vi vi phạm của cán bộ vẫn còn ít, một phần là vì e ngại đến cơ quan nhà nước; phần khác là việc bao che vẫn còn tồn tại.

     
    Báo quản trị |  
  • #549390   17/06/2020

    maithithuyvan97
    maithithuyvan97
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/03/2020
    Tổng số bài viết (251)
    Số điểm: 1641
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 19 lần


    Em thấy thái độ của các cán bộ công chức khi tiếp dân hay tiếp xúc với dân rất quan trọng, và cần thiết. Ngoài những quy định của pháp luật thì các cá nhân nên tự chủ được những lời nói, hành động hay thái độ của mình khi tiếp xúc trực tiếp với dân. 

     
    Báo quản trị |  
  • #561653   30/10/2020

    yuhcudd
    yuhcudd
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/06/2020
    Tổng số bài viết (257)
    Số điểm: 1475
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 24 lần


    Cơ quan nhà nước nên xây dựng phần mềm đánh giá cán bộ, công chức, viên chức để người dân có thể đánh giá thái độ làm việc của những cán bộ này, qua đó nâng cao ý thực tự giác phụng sự nhân dân.

     
    Báo quản trị |  
  • #562025   02/11/2020

    hongthai0815
    hongthai0815

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/11/2010
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 7 lần


    Căn cứ luật Tiếp công dân 2013 trích dẫn ở trên thì đối tượng điều chỉnh là cán bộ làm công tác tiếp dân ( tại trụ sở tiếp công dân các cấp hoặc kiêm nghiệm công tác tiếp công dân của xã, thị trấn). Đây là tiếp công dân trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh không bao gồm tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính. Hoạt động cán bộ làm việc tại bộ phận "một cửa " tiếp nhận và trả hồ sở được điều chỉ bằng quy định khác. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hongthai0815 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (02/11/2020)
  • #563697   29/11/2020

    jellannm
    jellannm
    Top 50
    Female
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (1359)
    Số điểm: 11411
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 203 lần


    Bởi vì những hành vi nêu trên có tồn tại trên thực tế nên mới ban hành quy định cấm. Song một số nơi , vẫn còn tồn tại những hành vi này, hi vọng các cơ quan ban ngành siết chặt hơn trong công tác quản lý, giảm các hành vi nêu trên xuống mức thấp nhất có thể hoặc là không còn tồn tại nữa.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #572571   23/06/2021

    Những hành vi này nên bị cấm và cần phải có biện pháp xử lý nghiêm những hành vi như thế này. Nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân và vì dân. Những người cán bộ tiếp dân là do dân tin tưởng bầu ra vì vậy cần phải có thái độ xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

     
    Báo quản trị |