BHXH và lương khi nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #157211 24/12/2011

    vanhieu1980

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    BHXH và lương khi nghỉ việc

     

    Tôi xin nghỉ việc ở công ty đã được gần 6 tháng rồi, vậy mà đến nay tôi xin lại sổ bảo hiểm nhưng họ báo là chưa bàn giao hết hồ sơ. Mà tư ngày nghỉ đến giờ tôi đã bàn giao và công việc giờ không còn vướng mắc gi. nhưng tôi không làm giấy tờ bàn giao, vì vầy tôi muốn được tư vấn để giải quyết vấn đề này. Và khi nghỉ như vậy tôi có được hưởng lương thất nghiệp hay gì đó không. Xin chân thành cảm ơn!
     
    3121 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #158190   29/12/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần


    Chào bạn, nếu bạn đã nghỉ việc được 6 tháng rồi thì bạn sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo quy định thì bạn phải đăng ký thất nghiệp trong vòng 7 ngày kể từ khi nghỉ việc.
     
    Báo quản trị |  
  • #585322   14/06/2022

    thaophuongg24
    thaophuongg24

    Sơ sinh

    Vietnam --> Hà Nội
    Tham gia:14/03/2022
    Tổng số bài viết (73)
    Số điểm: 365
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 18 lần


    BHXH và lương khi nghỉ việc

    Trả lời:

    Theo quy định tại Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định về trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng, trong đó quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động như sau:

    Điều 48. Trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động

    3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm sau đây:

    a) Hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động;

    b) Cung cấp bản sao các tài liệu liên quan đến quá trình làm việc của người lao động nếu người lao động có yêu cầu. Chi phí sao, gửi tài liệu do người sử dụng lao động trả.”

    Như vậy, khi người lao động nghỉ việc, phía công ty phải có trách nhiệm chi trả tiền lương cho thời gian người lao động đã đi làm việc và hoàn thành các thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội; bảo hiểm thất nghiệp và trả lại sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động. Nếu công ty cố tình tìm các lý do không trả lương và trả lại sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động là không đúng quy định. Lúc này, người lao động có thể làm đơn khiếu nại gửi đến Giám đốc công ty yêu cầu giải quyết. Còn nếu công ty tiếp tục né tránh thì người lao động có thể khiếu nại đến Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi công ty đặt trụ sở hoặc khởi kiện tại Tòa án theo thủ tục tố tụng dân sự để được đảm bảo quyền lợi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thaophuongg24 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (15/06/2022)