it_me_phamhung viết: E mới đi làm kế toán thuế. e mới mắc việc thế này mong mọi người chỉ giúp. T12 năm 2010 cty e có xuất 1 HĐ đỏ cho khách hàng ( HĐ đó giá trị = 85 triệu ). Bên kia đã nhận được nhưng do sơ suất của nhân viên văn thư nên họ đã làm mất HĐ đó. Giờ họ đã làm công văn sang bên e đề nghị xuất lại. Thì e sẽ phải làm thế nào trong trường hợp này :
1. photo hoá đơn liên 3, đóng dấu đưa chuyển lại cho khách.
2. đến cục thuế báo mất HĐ; Sau đó thế nào thì e vẫn chưa biết.
Mong mọi ng chỉ giúp e làm cách nào với, và khi nào làm 1 trong 2 cách trên.
Chào phamhung.Cái tên trùng với anh bạn thân của mình, rất ấn tượng!
Bên mua đã nhận được hoá đơn và làm mất liên 2 ( bộ phận văn thư, hay kế toán hay bất kỳ bp nào trong cty họ mình ko care ). Miễn sao họ đã nhận và làm mất nó. Lúc này :
Bên mua làm thông báo mất hoá đơn với cơ quan thuế chủ quản của họ + nộp phạt vì hành vi làm mất hoá đơn đầu vào. Thời điểm làm thông báo mất là thời điểm 2011 nên sẽ áp dụng NĐ 51/2010/NĐ-CP(có hiệu lực 01/01/2011) để xử phạt hành vi làm mất hoá đơn đối với bên Mua.
Bên bán sao lưu liên 1 và lập biên bản xác nhận sự việc, biên bản thể hiện rõ Liên 1 bên bán đã kê khai , nộp thuế trong tháng nào, có đầy đủ chữ ký+ họ tên của người đại diện pháp luật(hoặc uỷ quyền) và đóng dấu trên bản sao hoá đơn để giao cho người mua.
Bên mua căn cứ vào hoá đơn sao y + biên bản xác nhận sự việc để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế.Hoá đơn sao y bản gốc bên mua được tính vào chi phí hợp lý tính thuế TNDN.
Không xuất lại hoá đơn bạn nhé !Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN
Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.
Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc