Bạn có biết: Gọi đường dây nóng Bộ Y tế mất 1.000 đồng/phút???

Chủ đề   RSS   
  • #430975 16/07/2016

    happy_smile
    Top 500
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2012
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 14100
    Cảm ơn: 94
    Được cảm ơn 313 lần


    Bạn có biết: Gọi đường dây nóng Bộ Y tế mất 1.000 đồng/phút???

    Theo mình được biết thì từ tháng 1/2016, Bộ y tế có đưa vào sử dụng một đường dây nóng duy nhất là tổng đài 19009095 trên toàn quốc. Tuy nhiên, đường dây nóng 19009095 không miễn phí, mức thu phí cho mỗi cuộc gọi góp ý là 1.000 đồng/phút. Mặc dù trên các trang thông tin của ngành, Bộ Y tế mình lại không tìm thông báo việc sẽ thu phí với các cuộc gọi đến đường dây nóng (ngày 16/07) .

    Thông thường khi gọi đến tổng đài có thu phí mình thường được cảnh báo sẽ có thu phí hoặc khi cuộc gọi được ghi âm cũng có cảnh báo.  Vì vậy có một số vấn đề sau :

    - Thứ nhất, Việc thu phí và không thông báo cho người gọi như vậy có đúng quy định hay không?

    - Thứ hai, Nếu đúng luật thì trường hợp này đã gọi là đường dây nóng để dân phản ánh bức xúc sao lại thu phí. Chẳng khác gì đi góp ý mà phải đóng phí. Điều này có hợp lý hay không?

    Rất mong được chia sẻ ý kiến cùng mọi người!!

    Tks all!!

    Cập nhật bởi happy_smile ngày 16/07/2016 05:33:59 CH Cập nhật bởi happy_smile ngày 16/07/2016 05:25:07 CH Cập nhật bởi happy_smile ngày 16/07/2016 05:24:10 CH
     
    5955 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #430979   16/07/2016

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100035
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần


    1. Theo tôi hiểu là thu phí không sai. Có nhiều tổng đài khác vẫn thu phí và không thông báo gì hết

    2. Tại sao lại có suy nghĩ rằng đường dây nóng thì phải miễn phí ?

     
    Báo quản trị |  
  • #430984   16/07/2016

    happy_smile
    happy_smile
    Top 500
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2012
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 14100
    Cảm ơn: 94
    Được cảm ơn 313 lần


     

    ntdieu viết:

     

    1. Theo tôi hiểu là thu phí không sai. Có nhiều tổng đài khác vẫn thu phí và không thông báo gì hết

    2. Tại sao lại có suy nghĩ rằng đường dây nóng thì phải miễn phí ?

     

     

     

    ntdieu viết:

     

    1. Theo tôi hiểu là thu phí không sai. Có nhiều tổng đài khác vẫn thu phí và không thông báo gì hết

    2. Tại sao lại có suy nghĩ rằng đường dây nóng thì phải miễn phí ?

     

    Đầu tiên, Cảm ơn bạn đã giải đáp về vấn đề rằng thu phí là không sai. Mình cũng đã có check lại thông tin kiểm tra thì tại thời điểm hiện tại đã có thông báo về việc thu phí (trước đó thì mình ko biết???).

    Thứ hai, theo như tìm hiểu thì nếu sử dụng đầu số 1800 sẽ được miễn phí. Mình đặt ra 2 vấn đề như sau:

    + Tại sao lại  không sử dụng đầu số này để được miễn phí cho người gọi?

    +Nếu sử dụng đầu số có thu phí thì: Tại sao chúng ta có thể chi hàng tỉ đồng, hay hàng nghìn tỉ đồng vào những công trình đôi khi không sử dụng được mà lại không trích một phần nhỏ xíu vào việc này?

    Vì thấy rằng thực tế: xét về mục đích của đường dây này là để người dân đưa ra ý kiến, phản ánh cái xấu, cái tiêu cực. Người trực tiếp nhận cái tiêu cực đó thì có lẽ chẳng tiếc tiền để nói, nhưng người dưng thấy cái tiêu cực chưa trực tiếp ảnh hưởng đến họ liệu có chịu bỏ tiền ra. Thêm nữa vùng nông thôn thì thấy tiêu cực vô số, nhưng họ tiền ăn đôi khi còn khó lấy đâu tiền gọi điện đây????

    Vậy đường dây nóng này có còn đạt được mục đích tối ưu hay không?

    Cập nhật bởi happy_smile ngày 16/07/2016 09:33:12 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #430986   16/07/2016

    suponge
    suponge
    Top 200
    Male
    Lớp 3

    Hoà Bình, Việt Nam
    Tham gia:23/06/2015
    Tổng số bài viết (418)
    Số điểm: 4213
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 106 lần


    happy_smile viết:

     

    ntdieu viết:

     

    1. Theo tôi hiểu là thu phí không sai. Có nhiều tổng đài khác vẫn thu phí và không thông báo gì hết

    2. Tại sao lại có suy nghĩ rằng đường dây nóng thì phải miễn phí ?

     

     

     

    ntdieu viết:

     

    1. Theo tôi hiểu là thu phí không sai. Có nhiều tổng đài khác vẫn thu phí và không thông báo gì hết

    2. Tại sao lại có suy nghĩ rằng đường dây nóng thì phải miễn phí ?

     

    Đầu tiên, Cảm ơn bạn đã giải đáp về vấn đề rằng thu phí là không sai. Mình cũng đã có check lại thông tin kiểm tra thì tại thời điểm hiện tại đã có thông báo về việc thu phí (trước đó thì mình ko biết???).

    Thứ hai, theo như tìm hiểu thì nếu sử dụng đầu số 1800 sẽ được miễn phí. Mình đặt ra 2 vấn đề như sau:

    + Tại sao lại  không sử dụng đầu số này để được miễn phí cho người gọi?

    +Nếu sử dụng đầu số có thu phí thì: Tại sao chúng ta có thể chi hàng tỉ đồng, hay hàng nghìn tỉ đồng vào những công trình đôi khi không sử dụng được mà lại không trích một phần nhỏ xíu vào việc này?

    Vì thấy rằng thực tế: xét về mục đích của đường dây này là để người dân đưa ra ý kiến, phản ánh cái xấu, cái tiêu cực. Người trực tiếp nhận cái tiêu cực đó thì có lẽ chẳng tiếc tiền để nói, nhưng người dưng thấy cái tiêu cực chưa trực tiếp ảnh hưởng đến họ liệu có chịu bỏ tiền ra. Thêm nữa vùng nông thôn thì thấy tiêu cực vô số, nhưng họ tiền ăn đôi khi còn khó lấy đâu tiền gọi điện đây????

    Vậy đường dây nóng này có còn đạt được mục đích hay không?

     

    Đúng như bạn nói nhưng đường dây nóng ở đây để tố cáo hoặc vạch tiêu cực.... Đường dây nóng phục vụ nhu cầu về khám chữa bệnh đã có là 115 mà :/

    Thiết nghĩ cũng k nên thu phí nhưng cũng không có cái gì quy định là vi phạm ở đây cả :/

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn suponge vì bài viết hữu ích
    happy_smile (18/07/2016)
  • #430989   16/07/2016

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100035
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần


    Những gì bạn happy_smile nói thì không sai chút nào. Nếu có thể miễn phí được thì nên miễn phí.

    Tuy nhiên về mặt pháp luật thì họ muốn sử dụng số điện thoại tính phí thì cũng là bình thuờng. Người nào cho rằng nếu tính phí thì không gọi, người đó đừng gọi là xong. Không có người này thì có người khác.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    happy_smile (18/07/2016)
  • #431048   18/07/2016

    Longvigecam
    Longvigecam
    Top 200
    Male
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (436)
    Số điểm: 3295
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 133 lần


    Đường dây nóng của Kid Family cũng tính phí tới 5000 đ/phút, có thông báo là các cháu hỏi ý kiến bố mẹ trước khi gọi điện. 

    Tư vấn thủ tục đầu tư dự án, thành lập doanh nghiệp tại Hà nội, Ninh Bình. Tư vấn thủ tục mua bán nhà đất.

    Cung cấp thông tin doanh nghiệp

    Mobile: 0983973514 Email: hanoilegal@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #431051   18/07/2016

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    Sau khi có nhiều bài báo phản ánh về việc này thì phía Bộ Y tế đã yêu cầu phía Công ty Viettel giải quyết, khi người dân gọi đến Tổng đài sẽ được nghe câu thông báo tự động về giá cước trước khi gặp điện thoại viên, cụ thể như sau: “Giá cước phí là 1.000 đồng một phút kể từ khi gặp điện thoại viên”

    Nguồn tin Chính phủ 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    happy_smile (18/07/2016)
  • #431066   18/07/2016

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4694)
    Số điểm: 35125
    Cảm ơn: 673
    Được cảm ơn 1184 lần


    :-( Cái này là do trước giờ người Việt Nam xài miễn phí quen rồi, nên bây giờ nghe cái gì mà có tính phí dù ít hay nhiều thì cũng đều dựng ngược lên.

    Không bao giờ chịu hiểu rằng để được một cái gì đó thì cần phải bỏ ra một ít chi phí, cái này gọi là trả công cho người ta chứ không phải suốt ngày ở không đi khiếu nại bắt người ta làm không công cho mình, được thì không nói gì, đến hồi không được lại nói này nọ.

    Mà cũng nhờ cái vụ này mình nghĩ sẽ giảm bớt những thành phần rảnh rỗi chuyên đi gọi điện thoại phá người khác.

     

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn TRUTH vì bài viết hữu ích
    ntdieu (18/07/2016) happy_smile (18/07/2016)