Bạn biết Coca cola chứ hay Honda, hay Facebook nữa

Chủ đề   RSS   
  • #423181 28/04/2016

    luatsutraloi3
    Top 200
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/08/2014
    Tổng số bài viết (439)
    Số điểm: 7761
    Cảm ơn: 294
    Được cảm ơn 142 lần


    Bạn biết Coca cola chứ hay Honda, hay Facebook nữa

    Bạn biết Coca cola chứ ! , hay Honda , hay Facebook nữa. Nhắc đến Coca bạn đang hình dung trong đầu mình chữ Coca’ Cola màu trắng ngoằng ngoèo trên lon nước màu đỏ đúng không !?. Hay facebook, bạn đang nhớ đến chữ f màu trắng trên nền xanh lam. Chẳng có gì đặc biệt cả, hoặc rắc rối hoặc đơn điệu, thậm chí không sống động bằng logo công ty bạn nữa đúng không...

    Vậy tại sao những thương hiệu đó lại được cộng đồng ghi nhớ còn logo công ty bạn thì không ? Có người lý giải rằng, vì nó đơn giản nên mọi người dễ nhớ ! Thế bạn có nhớ “ Logo Blogspot ” không ? Tôi cá là bạn đang sợt google…..Àh, chữ B màu trắng trên nền màu cam đúng không !, rất đơn giản nhưng mọi người hiếm khí nhớ đến, dù ít nhất vài lần họ đã đọc các bài viết từ các trang Blogspot. Nhưng ngược lại, nếu bạn vừa mới đọc 1 trang blogspot hôm qua, bạn có cơ may nhớ đến nó, hoặc cũng có thể không.

    Vậy yếu tố nào cơ bản nhất giúp gợi nhớ một thương hiệu ?. Theo các nhà khoa học nghiên cứu về trí nhớ, để nhớ một đối tượng bạn cần ít nhất 17 lần nhìn thấy, nghe thấy đối tượng. Bạn còn nhớ không, trước kia bạn học từ vựng tiếng anh bằng cách nào, ghi – đọc lặp lại rất nhiều lần đúng không. Với thương hiệu, nhãn hiệu cũng tương tự như vậy.

    Cách đây mấy năm, giữa các trận bóng đá Ngoại hạng Anh, chắc bạn đã từng nghe đoạn quảng cáo: “ Cạch ! Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”, “ Cạch ! Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”, “ Cạch ! Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”. Vâng, quảng cáo này họ chẳng có nội dung gì cả, dài 20s và lặp đi lặp lại âm thanh chói tai “ Cạch ! Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”….. Để đến bây giờ, nói đến máy lọc nước, bạn lại hình dung ra âm thanh “ Cạch ! Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”. Vâng ! Họ đã ám thị, ám thính bạn. Về cơ bản, các thương hiệu nổi tiếng bằng cách ngày hay cách khác, đáng ghét như Kangaroo hay nhân văn như Coca cola, nhanh chóng hay dần dần điều có mục đích ám thị, ám thính bạn để bạn nhớ đến họ.

    Vậy đã rõ, giờ bạn chỉ cần truyền tải thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng hình ảnh, âm thanh đến mọi người lặp đi, lặp lại 17 lần, mọi người sẽ nhớ đến công ty của bạn. Đơn giản hóa vấn đề thì chỉ cần như vậy thôi. Và bạn sẽ làm gì !?

    Bạn sẽ quảng cáo trên truyền hình, sóng phát thanh, trên báo giấy, trên Internet…. Các hình này cũng rất hiệu quả, và… cũng rất tốn kém. Nhưng dần dần người tiêu dùng đã bội thực với các hình thức quảng cáo này. Ví như quảng cáo truyền hình vào trên các chương trình phim hay game show, họ chúa ghét quảng cáo, và khi bạn quảng cáo sản phẩm của bạn, họ sẽ thốt lên… “lại quảng cáo” ! Họ không thích xem vì nó chẳng mang lại lợi ích gì cho họ cả mà còn cắt ngang mạch thích thú của họ. Chỉ có một trường hợp có ích… đó là lúc họ cần dụ dỗ cho con họ ăn !. Vậy quảng cáo trên Internet, có vẻ rẻ và khá hiệu quả, thời đại công nghệ thông tin mà. Nhưng ôi thôi !, Internet bây giờ như cái bãi rác thông tin, là sa mạc còn thương hiệu của bạn chỉ là hạt cát trên đó, và để bạn vượt trội hơn những hạt cát khác, bạn phải là cục vàng, cục ngọc trên đó. Đương nhiên, bạn trở thành mồi ngon cho Google và các đơn vị quảng cáo trực tuyến. Bạn lại quay về bài toán chi phí !

    Dĩ nhiên, nếu công ty bạn thuộc dạng to bự đủ khả năng tài chính và không cần cân đo kinh phí cho Marketing, bạn có thể ung dung dùng các cách hình thức như trên, làm như Kangaroo cũng được, mặc dù bạn có lựa chọn khác. Còn nếu công ty bạn cần cân nhắc tài chính hoặc bạn mới khởi nghiệp, bạn nên tham khảo những cách khác.

    Trở lại với các nghiên cứu về trí nhớ, để nhớ được đối tượng ngoài yếu tố lặp đi lặp lại nhiều lần còn có một yếu tố còn quan trọng hơn, đó là cảm xúc, lợi ích và sự liên kết với người tiếp nhận nó. Đơn giản là bạn không thể nhớ một buổi sinh nhật của một người lạ ở quán café bạn đang ngồi nhưng bạn sẽ luôn nhớ đến buổi sinh nhật của mình vào năm ngoái. Có thể bạn sẽ không nhớ khuôn mặt của tài xế taxi bạn hay đi nhưng bạn sẽ nhớ khuôn mặt của đứa bé mời bạn mua vé số ở quán bạn hay uống…vì bạn đã từng là một đứa trẻ như thế…. Hoặc bạn sẽ không nhớ đến những nhân viên bán hàng liên tục chào mời bạn, nhưng bạn sẽ nhớ đến một người lạ mặt tặng bạn một cuốn sách hay. Vậy, để khách hàng nhớ đến công ty bạn, bạn phải tìm cách tác động vào cảm xúc, tạo sự kết nối và tạo ra lợi ích nào đó cho khách hàng, đồng thời phải lặp đi lặp lại (Không cần 17 lần, mà chỉ cần 2 lần là đủ).

     
    11819 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn luatsutraloi3 vì bài viết hữu ích
    lukieuan (01/06/2016) lamborghini711 (13/05/2016) honghanguyen89 (05/05/2016)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #423205   28/04/2016

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14968)
    Số điểm: 100035
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5368 lần


    Tôi vẫn còn nhớ Kangaroo từ trận chung kết CL năm nào đó cũng lâu rồi, nhưng "nhớ" đến họ với một sự phản cảm. Mỗi khi vào siêu thị điện máy thì Kangaroo luôn là thương hiệu bị bỏ qua.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    luatsutraloi3 (29/04/2016)
  • #423223   29/04/2016

    ta.luatsaoviet
    ta.luatsaoviet
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2015
    Tổng số bài viết (625)
    Số điểm: 7879
    Cảm ơn: 88
    Được cảm ơn 297 lần


    ntdieu viết:

    Tôi vẫn còn nhớ Kangaroo từ trận chung kết CL năm nào đó cũng lâu rồi, nhưng "nhớ" đến họ với một sự phản cảm. Mỗi khi vào siêu thị điện máy thì Kangaroo luôn là thương hiệu bị bỏ qua.

    Chính xác thì là thời gian nghỉ giữa hiệp trong trận trung kết Champion League 2010 - 2011 giữa Barca - ManUtd. Còn về độ khó chịu thì ai cũng đồng ý với bác @@!.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn ta.luatsaoviet vì bài viết hữu ích
    ntdieu (29/04/2016) luatsutraloi3 (04/05/2016)
  • #423394   03/05/2016

    tnhoang89dn
    tnhoang89dn

    Male
    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:30/03/2016
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Bác không nhắc đến Kangaroo thì em cũng chả nhớ nó là cái gì, không có ấn tượng. Như để khách hàng nhớ tới mình, không phải chỉ nhắc đi nhắc lại 17 lần là đủ, mà phải thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Nhắc đên xe máy nghĩ ngay đến Honda, Yamaha. Nhắc đến mạng xã hội nghĩ ngay đến Facebook. Nhắc đến công cụ tìm kiếm thì nghĩ ngay đến Google. Một cái gì đó đã trở thành thương hiệu. Nhắc đến máy lọc nước thì 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tnhoang89dn vì bài viết hữu ích
    luatsutraloi3 (04/05/2016)
  • #423460   04/05/2016

    luatsutraloi3
    luatsutraloi3
    Top 200
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/08/2014
    Tổng số bài viết (439)
    Số điểm: 7761
    Cảm ơn: 294
    Được cảm ơn 142 lần


    Thank all !

    Vì những ý kiến góp ý của các bạn đọc.

     

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #425877   30/05/2016

    KRON37
    KRON37

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/12/2011
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 3 lần


    cái này hay thiệt chứ, đọc xong có hướng để phát triển thương hiệu cho công ty của mình, tuy nhiên để vào lòng tâm trí của khách hàng không hề dễ vì công nghệ quảng cáo này nọ rất nhiều, hầu như không tạo được ấn tượng, mình nghĩ phải có thêm yếu tố "khác biệt" nữa thì mới tạo nên sự thu hút  và ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn KRON37 vì bài viết hữu ích
    luatsutraloi3 (31/05/2016)
  • #425987   31/05/2016

    luatsutraloi3
    luatsutraloi3
    Top 200
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/08/2014
    Tổng số bài viết (439)
    Số điểm: 7761
    Cảm ơn: 294
    Được cảm ơn 142 lần


    Kiên trì & tận tâm với mọi chất lượng dịch vụ ---> Đây là yếu tố "sống còn" với bất kỳ thương hiệu nào, dù lớn hay nhỏ cũng đều phải KHẮC GHI những lý thuyết căn bản này.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #426156   03/06/2016

    kdmtrieuan1
    kdmtrieuan1

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/05/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Cocacola dù bị coi là không đóng thuế cho Việt Nam , nhưng không thể phủ nhận chiến lược truyền thông của họ khá ổn. Luôn có những phương thức mar tuyệt vời 

     
    Báo quản trị |  
  • #438591   14/10/2016

    trieuan0101
    trieuan0101

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/09/2016
    Tổng số bài viết (28)
    Số điểm: 210
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 3 lần


    Mình thích chiến lược mar của Cocacola ^^

     
    Báo quản trị |  
  • #438915   17/10/2016

    Chuyenidol
    Chuyenidol
    Top 500
    Female


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2015
    Tổng số bài viết (273)
    Số điểm: 2013
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 81 lần


    Giá trị cốt lõi vẫn là chất lượng của sản phẩm, dịch vụ. Song hành với đó là thái độ phục vụ của nhân viên, thái độ của doanh nghiệp với khách hàng.

    Luật Việt Tín là công ty luật uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty giá rẻ (xem bảng giá) cho hàng trăm doanh nghiệp Việt. Nếu bạn muốn được tư vấn thành lập công ty miễn phí xin vui lòng gọi ngay hotline: 0978.635.623 của chúng tôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #519309   29/05/2019

    Quảng cám thực ra là một loại tự kỉ ám thị. Mình có nghe một câu rằng: Nếu bạn nhắc đi nhắc lại 1 câu nói dối, nó sẽ trở thành câu nói thật. Vậy mới đủ cho thấy sức mạnh của quảng cáo. Không cần bạn quảng cáo cái gì, chỉ cần nội dung đó được nhắc lại nhiều lần thì người dùng sẽ nhớ tới bạn.

     

     
    Báo quản trị |