Vấn nạn ăn cắp hành lý tại sân bay không phải chỉ xảy ra mới đây thôi, sự việc này đã có từ trước. Có điều tốc độ thông tin từ báo chí, mạng xã hội ngày nay nhanh hơn trước nên thông tin đăng tải kịp thời, sự việc này đang gây bức xức trong dư luận.
Sự việc xảy ra từ trước nhưng đến nay Cục Hàng Không mới bắt tay phối hợp với đơn vị chức năng của Bộ Công an để mở chuyên án về mất hành lý tại sân bay do trộm cắp ?!
Mình có người nhà mấy lần từ nước ngoài về Việt Nam, mấy lần đi là mấy lần bị mất đồ. Có người thì làm rất tức giận khi kiểm tra lại hành lý, nhưng chẳng kiện cáo gì bởi thấy phiền hà, phức tạp trong mấy thủ tục, lại mất thời gian.
Có người làm dữ lên nhưng cũng nhận từ phía các hãng hàng không lời nhận lỗi và rút kinh nghiệm, còn bồi thường đâu thì không thấy ?!
Thấy vừa qua, nhiều vụ việc này gây bức xúc dư luận. Nhiều người tức tối bảo sẽ không đi hãng này nữa. Nhưng mình nghĩ thế này, hiện nay tại Việt Nam, hãng hàng không có rất ít, hầu như chỉ mang tính độc quyền, nếu mình không đi hãng này hoặc không đi hãng kia thì mình đi hãng nào bây giờ?
Xử lý nghiêm các vụ ăn cắp vặt tại sân bay sẽ làm an lòng dân hơn khi sử dụng dịch vụ hàng không, đồng thời cũng nâng cao được uy tín của dân mình. Chứ nhiều người từ nước ngoài kể đi ra nước bạn, nói đến ăn cắp là nghĩ ngay đến người Việt Nam?
Nhưng mình thấy xử sao cũng không nặng vì tội trộm cắp tài sản theo Bộ luật hình sự ở tù cao nhất là 07 năm, liệu có đủ tính chất răn đe trong những trường hợp như thế này?