Đăng ký giấy phép kinh doanh

Chủ đề   RSS   
  • #435774 13/09/2016

    gicungdcma

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:13/09/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Đăng ký giấy phép kinh doanh

    Chào Luật Sư

    Tôi muốn mở 1 trung tâm giới thiệu việc làm, địa điểm lại nhà riêng vậy tôi có cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh không, nếu có thì phải làm như thế nào. Mong được Luật Sư tư vấn giúp

    Xin chân thành cảm ơn.

     
    11435 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #438886   17/10/2016

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Bạn cứ thành lập một Công ty TNHH 1 thành viên và đăng ký những ngành nghề mà mình kinh doanh, có thể kinh doanh nghành nghề dịch vụ cung ứng lao động

     

    Luật sư Ngô Thế Thêm - www.luatdoanhgia.com; www.luatdoanhgia.vn - 098.112.9988 - 0904.779997

    LUẬT DOANH GIA - Nền Tảng Pháp Lý Việt

    Email: luatsungothethem@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #447699   23/02/2017

    luatsutraloi1
    luatsutraloi1

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/08/2014
    Tổng số bài viết (101)
    Số điểm: 656
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 25 lần


    Chào bạn, với câu hỏi của bạn tôi xin đưa ra tư vấn cho bạn như sau:

    I.Các quy định về điều kiện kinh doanh

    Căn cứ theo quy định tại Điều 11 nghị định 19/2005 quy định doanh nghiệp khi kinh doanh dịch vụ giới thiệu việc làm phải xin giấy phép tại sở lao động thương binh xã hội

    Căn cứ theo điều 12 nghị định 19/2005 quy định doanh nghiệp khi kinh doanh dịch vụ giới thiệu việc làm phải có các điều kiện sau:

    1. Có địa điểm và trụ sở ổn định, đặt ở nơi thuận tiện và đủ diện tích cho việc giao dịch và hoạt động của doanh nghiệp. Nếu trụ sở thuê thì phải ổn định từ 36 tháng trở lên.

    2. Có phòng sử dụng cho các hoạt động tư vấn, phong sử dụng cho hoạt động giới thiệu và cung ứng lao động, phòng sử dụng cho hoạt động về thông tin thị trường lao động và có trang bị máy tính, điện thoại, Fax, Email và các tài liệu liên quan đến thị trường lao động và các trang thiết bị khác để phục vụ khách hàng.

    3. Có ít nhất 300 triệu đồng Việt Nam ký quỹ tại Ngân hàng để giải quyết rủi ro và các khoản phải đền bù có thể xảy ra trong quá trình hoạt động.

    4. Có ít nhất 5 năm cán bộ có trình độ từ cao đẳng trở lên thuộc các chuyên ngành kinh tế, pháp luật, ngoại ngữ, có lý lịch rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt, không có tiền án.

    Giấy phép hoạt động có thời hạn 36 tháng.

    II. Phạm vi hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh giới thiệu việc làm

    Căn cứ theo thông tư 27/2008/TT-BLĐTBXH

    1. Hoạt động tư vấn bao gồm:

    - Tư vấn học nghề cho người lao động về lựa chọn nghề, trình độ đào tạo, nơi học phù hợp với khả năng và nguyện vọng.

    - Tư vấn việc làm cho người lao động về lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng; về kỹ năng thi tuyển; về tự tạo việc làm ; tìm việc làm trong nước và ngoài nước.

    - Tư vấn cho người sử dụng lao động về tuyển lao động; về quản trị và phát triển nguồn nhân lực; về sử dụng lao động và phát triển việc làm.

    - Tư vấn về các chính sách, pháp luật lao động cho người lao động, người sử dụng lao động.

    2. Hoạt động giới thiệu việc làm cho người lao động, cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động, bao gồm:

    - Giới thiệu cho người lao động  cần tìm việc làm với doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân cần tuyển lao động

    - Cung ứng lao động đã được lựa chọn thông qua hồ sơ tuyển dụng phù hợp với yêu cầu của người sử dụng lao động

    - Tuyển lao động thông qua thi tuyển để lựa chọn những người đủ điều kiện, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lao động.

    3. Hoạt động thu nhập, phân tích và cung ứng thông tin về thị trường lao động, bao gồm: nhu cầu tuyển dụng lao động, nhu cầu cần việc làm, tiêu chuẩn lao động, tiền lương, tiền công trên địa bàn hoạt động, của vùng và cả nước.

    4. Tổ chức dlạy nghề gần với giải quyết việc làm theo quy định của pháp luật.

    III. Quy định về các mức phí

    Căn cứ theo quy định của thông tư liên tịch số 95/2007/TTLT-BTC-BLĐTBXH:

    1.Mức thu phí giới thiệu việc làm được quy định cụ thể trong thông tư nói trên.

    2. Tiền lương theo hợp đồng để làm căn cứ tính phí giới thiệu việc làm gồm tiền lương, cấp bậc, chức vụ và phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có), không bao gồm: làm thêm giờ, tiền thưởng và các khoản trợ cấp khác, nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu do nhà nước quy định.

    3. Căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu của địa phương, tổ chức giới thiệu việc làm quy định mức thu cụ thể đối với từng đối tượng nộp phí cho phù hợp với trình độ của người lao động.

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
  • #448869   06/03/2017

    hoanguyenkb1981
    hoanguyenkb1981

    Sơ sinh

    Hà Nam, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào luật sư!

     Tôi muốn thành lập công ty đa ngành nghề gồm: Xây dựng( gồm xây dựng, thiết kế, thi công, tư vấn thiết kế...), thương mại gồm:bán vật liệu XD,...Xuất nhập khẩu, vận tải, kinh doanh dịch vụ trừ mặt hàng Karaoke, vũ trường....có trụ sở khác tại địa điểm tôi đang ở.  Như vậy có được không? Nếu được thì tôi cần ghi trên giay phép đó và thủ tục như thế nào?Mong luật sư trả lời giúp tôi.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

     
    Báo quản trị |  
  • #448941   07/03/2017

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Về việc kinh doanh thì bạn phải thành lập doanh nghiệp, tùy vào quy mô đầu tư bạn có thể thành lập doanh nghiệp với các mô hình khác nhau, có thể Công ty TNHH (một hoặc nhiều thành viên); Công ty Cổ phần, Công ty Hợp danh hoặc Doanh nghiệp tư nhân. Mỗi mô hình lại có các thủ cục khác nhau.

    Về ngành nghề kinh doanh, cơ bản những ngành nghề bạn đưa ra đều không có điều kiện, một số ngành nghề như Karaoke, Vũ trường… là có điều kiện an ninh trật tự, bạn phải đáp ứng.

    Ngoài ra bạn phải xem lại chỗ đặt trụ sở chính của Doanh nghiệp, thường nếu là nhà chung cư để phục vụ mục đích để ở thì bạn không thể sử dụng vào mục đích kinh doanh.

    Trân trọng!

    Luật sư Ngô Thế Thêm - www.luatdoanhgia.com; www.luatdoanhgia.vn - 098.112.9988 - 0904.779997

    LUẬT DOANH GIA - Nền Tảng Pháp Lý Việt

    Email: luatsungothethem@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #449254   11/03/2017

    GODFATHER_NBH
    GODFATHER_NBH
    Top 500
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2010
    Tổng số bài viết (304)
    Số điểm: 1975
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 175 lần


    hoanguyenkb1981 viết:

    Chào luật sư!

     Tôi muốn thành lập công ty đa ngành nghề gồm: Xây dựng( gồm xây dựng, thiết kế, thi công, tư vấn thiết kế...), thương mại gồm:bán vật liệu XD,...Xuất nhập khẩu, vận tải, kinh doanh dịch vụ trừ mặt hàng Karaoke, vũ trường....có trụ sở khác tại địa điểm tôi đang ở.  Như vậy có được không? Nếu được thì tôi cần ghi trên giay phép đó và thủ tục như thế nào?Mong luật sư trả lời giúp tôi.

    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Chào bạn, 

    Đầu tiên phải xác định là bạn muốn thành lập loại hình doanh nghiệp nào, nếu như một mình bạn đứng ra kinh doanh thì nên thành lập doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty TNHH một thành viên (loại hình doanh nghiệp có xu hướng được lựa chọn nhiều vì giới hạn trách nhiệm của chủ sở hữu) hoặc nếu có nhiều người góp vốn cùng làm thì thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần. 

    Về ngành nghề kinh doanh thì trong số các ngành nghề bạn liệt kê thì có ngành kinh doanh dịch vụ thi công xây dựng công trình, kinh doanh dịch vụ tổ chức thiết kế, dịch vụ vận tải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên sau khi thành lập doanh nghiệp xong thì bạn phải đáp ứng các điều kiện mà pháp luật quy định mới được kinh doanh.

    Bạn có thể đăng ký ngành nghề như sau:

    4100: Xây dựng nhà các loại

    4210: Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ

    4220: Xây dựng công trình công ích

    4290: Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác

    4311: Phá dỡ

    4312: Chuẩn bị mặt bằng

    4321: Lắp đặt hệ thống điện

    4330: Hoàn thiện công trình xây dựng

    4663: Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng

    4752: Bán lẻ đồ ngũ kim, sơn, kính, và thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng trong các cửa hàng chuyên doanh

    7410: Hoạt động thiết kế chuyên dụng

    4911: vận tải hành khách đường sắt

    4912: vận tải hàng hóa đường sắt

    4933: Vận tải hàng hóa bằng đường bộ

    .....

    Về dịch vụ thì có rất nhiều mã ngành khác nhau, do vậy bạn cần cụ thể là mình sẽ hoạt động ở ngành chi tiết nào để có thể đăng ký.

    ------

    Trân trọng.

     

    Nguyễn Bá Hưng - Luật Sư

    DĐ: 0979 473 688 - Email: Hunggialuat@gmail.com

    CÔNG TY TNHH LUẬT HƯNG GIA

    311-M21 Đường số 7, P.An Phú, Quận 2, HCM

    CN: 349 Bùi Trọng Nghĩa, Kp3, Trảng Dài, Biên Hoà, Đồng Nai.

     
    Báo quản trị |  
  • #449128   09/03/2017

    GODFATHER_NBH
    GODFATHER_NBH
    Top 500
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2010
    Tổng số bài viết (304)
    Số điểm: 1975
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 175 lần


    Chào bạn,

    Bạn nên thành lập doanh nghiệp để hoạt động, tuy nhiên theo quy định tại phụ lục của Luật đầu tư 2014 thì ngành nghề Kinh doanh dịch vụ việc làm là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do vậy để hoạt động thì bạn phải tiến hành xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm, để xin được giấy phép thì theo nghị định 52/2014/NĐ-CP điều kiện bao gồm:

    1. Địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh của doanh nghiệp phải ổn định và có thời hạn từ 03 năm (36 tháng) trở lên; nếu là nhà thuộc sở hữu của người đứng tên đăng ký doanh nghiệp thì trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phải có giấy tờ hợp lệ, nếu là nhà thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà có thời hạn thuê từ 03 năm (36 tháng) trở lên.

    2. Có bộ máy chuyên trách để thực hiện các hoạt động dịch vụ việc làm: Bộ máy chuyên trách để thực hiện các hoạt động dịch vụ việc làm bao gồm ít nhất 03 nhân viên có trình độ cao đẳng trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, lý lịch rõ ràng.

    3. Doanh nghiệp phải nộp tiền ký quỹ là 300.000.000 đồng (ba trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính.

    Hồ sơ cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm:

    - Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp;

    - Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, xuất trình bản gốc để đối chiếu;

    - Bản sao chứng thực Giấy xác nhận việc đã thực hiện ký quỹ;

    - Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về địa điểm theo quy định tại Điều 8 Nghị định 58/2014/NĐ-CP.

    Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn, nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc thì cứ liên hệ lại với tôi.

    ---

    Trân trọng.

    Nguyễn Bá Hưng - Luật Sư

    DĐ: 0979 473 688 - Email: Hunggialuat@gmail.com

    CÔNG TY TNHH LUẬT HƯNG GIA

    311-M21 Đường số 7, P.An Phú, Quận 2, HCM

    CN: 349 Bùi Trọng Nghĩa, Kp3, Trảng Dài, Biên Hoà, Đồng Nai.

     
    Báo quản trị |  
  • #453723   17/05/2017

    giaphattran
    giaphattran
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/10/2015
    Tổng số bài viết (167)
    Số điểm: 901
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 15 lần


    Chào bạn, về vấn đề của bạn mình xin tư vấn như sau

    Cụ thể, Trường hợp chuyển trụ sở khác quận huyện, hồ sơ chốt thuế bao gồm:

     Biên bản họp về việc chuyển trụ sở của Đại hộ đồng cổ đông/ Hội đồng thành viên (Áp dụng cho loại hình công ty cổ phần hoặc TNHH 2 thành viên); Quyết định về việc chuyển trụ sở của Đại hộ đồng cổ đông/ Hội đồng thành viên/chủ sở hữu (Tùy thuộc vào loại hình công ty); Công văn gửi thuế về việc xin chốt thuế chuyển quận; Mẫu 08; Giấy đăng ký kinh doanh bản sao có chứng thực; Giấy giới thiệu cho người đi nộp hồ sơ.

    Trường hợp chuyển trụ sở khác quận được nộp tại Sở KHĐT, hồ sơ bao gồm:

    Biên bản họp về việc chuyển trụ sở của Đại hộ đồng cổ đông/ Hội đồng thành viên (Áp dụng cho loại hình công ty cổ phần hoặc TNHH 2 thành viên; Quyết định về việc chuyển trụ sở của Đại hộ đồng cổ đông/ Hội đồng thành viên/chủ sở hữu (Tùy thuộc vào loại hình công ty của bên bạn); Giấy đề nghị thay đổi đăng ký kinh doanh (theo mẫu tại văn bản pháp luật hiện hành); Giấy giới thiệu hoặc ủy quyền cho người nộp hồ sơ; Mẫu 09-10. (bản xác nhận của bên cơ quan thuế) và Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Đối với hồ sơ chuyển trụ sở cùng quận, huyện: chỉ cần nộp hồ sơ tại Sở KHĐT, hồ sơ bao gồm:

    Biên bản họp về việc chuyển trụ sở của Đại hộ đồng cổ đông/ Hội đồng thành viên (Áp dụng cho loại hình công ty cổ phần hoặc TNHH 2 thành viên), Quyết định về việc chuyển trụ sở của Đại hội đồng cổ đông/ Hội đồng thành viên/chủ sở hữu (Tùy thuộc vào loại hình công ty của bên bạn); Giấy đề nghị thay đổi đăng ký kinh doanh (theo mẫu tại văn bản pháp luật hiện hành); Giấy giới thiệu hoặc ủy quyền cho người nộp hồ sơ; Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Ngô Thế Thêm - www.luatdoanhgia.com; www.luatdoanhgia.vn - 098.112.9988 - 0904.779997

LUẬT DOANH GIA - Nền Tảng Pháp Lý Việt

Email: luatsungothethem@gmail.com