05 trường hợp không được tổ chức cuộc họp

Chủ đề   RSS   
  • #507380 13/11/2018

    lamkylaw
    Top 100
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/10/2018
    Tổng số bài viết (660)
    Số điểm: 14232
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 612 lần


    05 trường hợp không được tổ chức cuộc họp

    05 trường hợp không được tổ chức cuộc họp

    Là nội dung được quy định tại Quyết định số 45/2018/QĐ-TTg Quy định chế độ họp trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước

    Trong đó 05 trường hợp không được tổ chức cuộc họp gồm:

    1. họp giải quyết các công việc thường xuyên trong tình hình có thiên tai hoặc tình trạng khẩn cấp

    2. Họp giải quyết công việc đã được phân quyền, phân cấp, ủy quyền cho thủ trưởng cơ quan hành chính cấp dưới giải quyết

    3. Họp giải quyết công việc đã được PL quy định giải quyết bằng các cách thức khác không phải thông qua cuộc họp

    4. Họp nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác của cấp dưới thay thế cho việc kiểm tra trực tiếp đối với cơ quan, đơn vị cấp dưới và cơ sở

    5. Họp kết hợp với tham quan, giao lưu, nghỉ mát hoặc dùng hình thức họp để tổ chức vui chơi, giải trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

    Quyết định có hiệu lực thi hành ngày 25/12/2018 thay thế Quyết định 114/2006/QĐ-TTg, 

    Quy định hiện hành (Quyết định 114/2006/QĐ-TTg) nêu lên 9 trường hợp không được tổ chức cuộc họp, Quyết định 45/2018/QĐ-TTg giảm 4 trường hợp đồng thời sửa đổi một số nội dung như mình để cập trên.

    Xem chi tiết (Quyết định 45/2018/QĐ-TTg )để biết thêm một số thông tin về:

    - Quy trình tổ chức cuộc họp

    - Cuộc họp của cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước

    -...

     
    10738 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn lamkylaw vì bài viết hữu ích
    snson1996 (21/12/2018) daituyet_tam (19/11/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #520334   09/06/2019

    ph_ngoc
    ph_ngoc
    Top 500


    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:21/09/2017
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1608
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 77 lần


    Mình xin được nói thêm: Cũng tại Quyết định này, đã quy định về thời gian tiến hành các cuộc họp, cụ thể như sau:

    - Họp giao ban, họp giải quyết công việc, họp tham mưu, tư vấn, họp điều phối: Không quá 1/2 ngày làm việc;

    - Họp chuyên môn: Từ 01 buổi làm việc - 01 ngày, trường hợp những đề án, dự án lớn có thể kéo dài hơn;

    - Họp sơ kết, tổng kết công tác: Không quá 01 ngày;

    - Họp chuyên đề: Không quá 01 ngày;

    - Họp tập huấn, triển khai: Từ 01 - 02 ngày.

     

     
    Báo quản trị |