Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

Chủ đề   RSS   
  • #582087 30/03/2022

    BachHoLS
    Top 150
    Male
    Lớp 12

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2016
    Tổng số bài viết (493)
    Số điểm: 18818
    Cảm ơn: 70
    Được cảm ơn 708 lần


    Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

    Bộ Y Tế vừa ban hành Công văn 1504/BYT-ATTP năm 2022 về tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, hiện nay, các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động quảng cáo đã tương đối đầy đủ như Luật Quảng cáo, Luật An toàn thực phẩm, Nghị định hướng dẫn Luật Quảng cáo, Nghị định hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm, Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Theo các quy định này, ngoài các hành vi cấm thì “Tổ chức, cá nhân có sản phẩm quảng cáo, người phát hành quảng cáo TPBVSK chỉ tiến hành quảng cáo khi đã được thẩm định nội dung và quảng cáo đúng nội dung đã được thẩm định”. Để thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính, toàn bộ thủ tục đăng ký nội dung quảng cáo TPBVSK đã được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thực hiện trên môi trường mạng (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).

     
    Bên cạnh những tổ chức, cá nhân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về quảng cáo TPBVSK vẫn còn tồn tại rất nhiều những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về quảng cáo, chủ yếu tập trung vào các hành vi như quảng cáo không đúng bản chất của sản phẩm, quảng cáo khi chưa được thẩm định nội dung và quảng cáo không đúng nội dung đã được thẩm định.
     
    Với vai trò là Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, Bộ Y tế trân trọng đề nghị các bộ, ban ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan phối hợp triển khai các hoạt động như sau:
     
    xu-ly-quang-cao-tren-facebook-youtube
     
    1. Bộ Thông tin và Truyền thông: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo sai sự thật, quảng cáo chưa có thẩm định của cơ quan chuyên môn hoặc không đúng với nội dung đã được thẩm định. Có biện pháp xử lý mạnh với các trang mạng xã hội như facebook, tiktok, twitter,…các nền tảng quảng cáo trên google ads như youtube, coccoc, chrome,…và yêu cầu thực hiện nghiêm túc pháp luật của Việt Nam về quảng cáo.
     
    Rà soát quản lý chặt điều kiện cho phép mở các trang website, tên miền hoạt động nhằm đảm bảo khi phát hiện sai phạm về quảng cáo cần kịp thời tạm đóng tên miền hoặc đóng vĩnh viễn tên miền vi phạm. Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo xuyên biên giới.
     
    2. Bộ Công thương: Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động quảng cáo TPBVSK trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, các công ty bán hàng đa cấp kinh doanh các sản phẩm TPBVSK. Có biện pháp giám sát các hoạt động đa cấp, đặc biệt là các buổi hội thảo phát triển thành viên của các Công ty để tránh việc quảng cáo truyền miệng sai sự thật. Có biện pháp, chế tài xử lý mạnh các sàn giao dịch thương mại điện tử.
     
    3. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch: Tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ tham gia quảng cáo TPBVSK có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thổi phồng công dụng, nêu các thông tin chưa được kiểm chứng, quảng cáo các thông tin chưa được cơ quan chuyên môn thẩm định gây ảnh hưởng tới sức khỏe và kinh tế cho người tiêu dùng.
     
    4. Bộ Công An: Chỉ đạo kiểm tra xử lý nghiêm để làm gương các chủ tên miền quảng cáo trên các trang mạng xã hội vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Chủ trì phối hợp với các cơ quan của Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân quảng cáo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
     
    5. Bộ Kế hoạch và đầu tư: Quy định, quản lý chặt chẽ hơn về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
     
    6. UBND các tỉnh/thành phố: Chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương (Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Y tế; Sở Công thương; Sở Văn hóa, thể thao & Du lịch; Ban Quản lý An toàn thực phẩm; Thanh tra tỉnh/thành phố) tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm quảng cáo TPBVSK trên địa bàn. Chỉ đạo các báo, đài Truyền hình và phát thanh địa phương, các cơ quan phát hành quảng cáo trên địa bàn chỉ được tiến hành quảng cáo các sản phẩm TPBVSK khi đã được thẩm định nội dung và chỉ được quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận.
     
    Tuyên truyền để người dân không tham gia vào các clip, video quảng cáo sai tác dụng, công dụng của TPBVSK, quảng cáo TPBVSK như thuốc chữa bệnh.
     
    7. Các cơ quan chủ quản các đơn vị kinh doanh dịch vụ phát hành quảng cáo: Yêu cầu các đơn vị phát hành quảng cáo cần chủ động, có trách nhiệm kiểm tra mẫu quảng cáo so với với nội dung đã được cơ quan chuyên môn có thẩm quyền xác nhận và chỉ phát hành quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận. Kiên quyết không nhận những mẫu quảng cáo chưa có dấu xác nhận của cơ quan chuyên môn đã thẩm định nội dung. Các đơn vị chủ quản thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý quyết liệt những hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo TPBVSK của các đơn vị kinh doanh dịch vụ phát hành quảng cáo thuộc lĩnh vực mình quản lý.
     
    8. Các cơ quan truyền thông: Đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân chỉ mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe khi có nhu cầu, không mua qua phương thức truyền miệng. Khi mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải có nguồn gốc rõ ràng, có hóa đơn, chứng từ để có căn cứ, bằng chứng để các cơ quan chức năng xử lý khi có yêu cầu.
     
     

     

    Tôi yêu Việt Nam! "Từ bao lâu tôi đã yêu nụ cười của bạn Từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam Những con đường nên thơ và những dòng sông ước mơ Từ trái tim xin 1 lời Tôi yêu Việt Nam"

     
    1212 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn BachHoLS vì bài viết hữu ích
    admin (30/03/2022)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #582094   30/03/2022

    Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

    Hiện nay, có rất nhiều quảng cáo sai sự thật xuất hiện trên MXH. Việc quảng cáo bán thuốc, thực phẩm chức năng với hứa hẹn "chữa khỏi", là "giải pháp hoàn hảo", "vĩnh biệt căn bệnh", "điều trị tận gốc bệnh"... mà chưa được kiểm chứng về chất lượng, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép quảng cáo là vi phạm pháp luật.

     
    Báo quản trị |  
  • #582100   30/03/2022

    linhtrang123456
    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (1979)
    Số điểm: 14194
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 316 lần


    Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

    Hiện tại rất nhiều tài khoản facebook, youtube, tik tok nhận tiền để quảng bá các sản phẩm dựa trên sức ảnh hưởng của mình, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe trong khi không có kiểm chứng, sử dụng qua. Đối với hành vi này cần phải xử phạt để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

     
    Báo quản trị |  
  • #582124   30/03/2022

    jellannm
    jellannm
    Top 50
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (1305)
    Số điểm: 9950
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 190 lần


    Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

    Mình ủng hộ ý kiến trên. Phải mạnh tay xử lý các quảng cáo sai sự thật. Các nền tảng xã hội là nơi người dân tiếp xúc nhiều nhất, một thông tin sai lệch thôi ảnh hướng tới rất nhiều người do đó cần kiểm soát chặt chẽ. Một số người nổi tiếng quảng cáo, giới thiệu sản phẩm sai sự thật cũng nên được xem xét xử lý.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #582170   30/03/2022

    Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

    Cảm ơn chia sẻ của tác giả, ngoài ra mình được biết theo Bộ TT-TT, để đảm bảo an ninh thông tin mạng, ngăn chặn những thông tin xấu ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, Bộ TT-TT đã sử dụng hệ thống kỹ thuật, công nghệ để theo dõi, phát hiện và phân loại thông tin xấu, độc, sớm phát hiện và kịp thời xử lý.

    Theo đó, các thông tin vi phạm luôn được kịp thời phát hiện và nhanh chóng xử lý, ngăn chặn từ nguồn phát tán, luôn bảo đảm tỉ lệ thông tin xấu, độc chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng dưới 20% (trung bình hàng tháng vào khoảng 10% - 15%); tỉ lệ thông tin tiêu cực về đất nước, con người Việt Nam dưới 10% (trung bình hàng tháng vào khoảng 8% - 9%). Ngoài ra, Bộ TT-TT đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành có liên quan, triển khai, kết hợp nhiều giải pháp nhằm đấu tranh quyết liệt với các nền tảng xuyên biên giới.

     
    Báo quản trị |  
  • #582271   30/03/2022

    Hong312
    Hong312
    Top 75
    Lớp 6

    Vietnam --> Đăk Lăk
    Tham gia:05/05/2021
    Tổng số bài viết (852)
    Số điểm: 7302
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 135 lần


    Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

    Cảm ơn bài viết của bạn, 

    Vi phạm quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực y tế vẫn rất nhức nhối, nhất là các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với tài liệu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, quảng cáo dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần có trong sản phẩm, sử dụng danh nghĩa thầy thuốc, chuyên gia để quảng cáo, sử dụng thư cảm ơn của người bệnh để quảng cáo, phóng đại công dụng của sản phẩm…

     
    Báo quản trị |  
  • #582395   31/03/2022

    anhhong58
    anhhong58
    Top 150
    Lớp 4

    Vietnam
    Tham gia:16/03/2022
    Tổng số bài viết (496)
    Số điểm: 5096
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 51 lần


    Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

    Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ thông tin hữu ích này.

    Thời gian gần đây, xuất hiện tràn lan các quảng cáo sai phạm trên không gian mạng, đặc biệt là trên các nền tảng xuyên biên giới như: Facebook, Google, Youtube.

    Nhiều fanpage liên quan đến quảng cáo game cờ bạc, game đổi thưởng, liên quan đến quảng cáo buôn bán vũ khí, vật liệu gây nổ. Nền tảng Google cũng tồn tại nhiều sai phạm như video quảng cáo mua bán, săn bắn động vật hoang dã nằm trong danh sách được bảo vệ; video quảng cáo, hướng dẫn chế tạo vũ khí, vật liệu gây nổ, đăng tải các nội dung quảng cáo phản cảm, tiêu cực.

    Vì vậy, việc xử lý nghiêm những sai phạm này là vô cùng cần thiết.

     
    Báo quản trị |  
  • #582508   31/03/2022

    Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

    cảm ơn những chia sẻ hết sức có ý nghĩa của bạn, hiện nay việc sử lý những vấn đề này là tương đố khó khăn do youtube hay facebook không có máy chủ tại nước ta, ngoài ra việc quản lý những quảng cáo này là khá khó khăn, thiết nghĩ Việt Nam nên hoàn thiện các cơ chế pháp luật bắt buộc các đơn vị này phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.

     
    Báo quản trị |  
  • #584336   28/05/2022

    Special29
    Special29
    Top 100
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/12/2019
    Tổng số bài viết (712)
    Số điểm: 5322
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 111 lần


    Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

    Hành vi quảng cáo sai sự thật tức là gian dối, đưa thông tin không đúng về hàng hóa, dịch vụ; gây nhầm lẫn cho khách hàng, trái với quy định của pháp luật về quảng cáo. Thông thường quảng cáo gian dối là hàng xấu, kém chất lượng; nhưng lại nói rằng đó là hàng tốt, chất lượng cao.
     
     
    Báo quản trị |  
  • #584605   30/05/2022

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (1955)
    Số điểm: 12993
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 249 lần


    Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

    Dạo gần đây chính sách thuế Việt Nam thay đổi khi thu thêm 5% thuế nhà thầu từ hoạt động quảng cáo trên Facebook. Hy vọng với việc tăng thêm chi phí quảng cáo sẽ hạn chế bớt phần nào các thông tin quảng cáo không đúng sự thật, tránh việc nhiều người tiền mất tật mang.

     
    Báo quản trị |  
  • #584623   30/05/2022

    minhcong99
    minhcong99
    Top 200
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:16/03/2022
    Tổng số bài viết (438)
    Số điểm: 3985
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 36 lần


    Mình là một người cũng thường xuyên sử dụng các mạng xã hội trên, thực ra thì mình sử dụng liên tục, ngày nào cũng dùng nhưng bây giờ quảng cáo thực sự xuất hiện rất nhiều và không kiểm soát được nội dung. Rất cần những chia sẽ và những quy định pháp luật để điều chỉnh vấn đề trên.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #585001   31/05/2022

    nhmylinh97
    nhmylinh97
    Top 100
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2019
    Tổng số bài viết (723)
    Số điểm: 4760
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 51 lần


    Yêu cầu xử lý mạnh với facebook, youtube cho phát hành các quảng cáo sai sự thật

    Quảng cáo thì từ trước đến nay đều xuất hiện trên tivi, các trang mạng xã hội, youtube,… Tuy nhiên, nội dung phù hợp và giải trí thì sẽ thu hút người xem hơn. Hiện tại, trên Youtube thì việc quảng cáo xảy ra quá nhiều và gây phiền phức cho người xem, chưa kể có nhiều quảng cáo sai sự thật, do vậy cần phải có xử lý và ngăn chặn.

     

     
    Báo quản trị |