Yêu cầu đối với cán bộ kỹ thuật kiểm tra chất lượng hoán cải tàu biển

Chủ đề   RSS   
  • #616449 17/09/2024

    Yêu cầu đối với cán bộ kỹ thuật kiểm tra chất lượng hoán cải tàu biển

    Theo quy định hiện nay hoán cải tàu biển được hiểu là hoạt động thế nào? Yêu cầu đối với cán bộ kỹ thuật kiểm tra chất lượng hoán cải ra sao và hệ thống quản lý chất lượng phải đáp ứng những gì?

    1.Hoạt động hoán cải tàu biển được hiểu thế nào

    Căn cứ khoản 4 Điều 3 Nghị định 111/2016/NĐ-CP quy định về hoán cải tàu biển như sau:

    Hoán cải tàu biển là việc làm thay đổi một trong số các thông số sau của tàu:

    - Kích thước chính;

    - Công dụng;

    - Mức độ phân khoang thân tàu;

    - Thể tích chứa hàng;

    - Khu vực chở khách.

    Theo đó hoạt động hoán cải tàu biển sẽ là những hoạt động nhằm thay đổi một trong các thông số như trên của tàu biển.

    2. Yêu cầu đối với cán bộ kỹ thuật kiểm tra chất lượng hoán cải tàu biển

    Căn cứ Điều 5 Nghị định 111/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về cán bộ kỹ thuật, kiểm tra chất lượng và thợ đóng tàu của ngành nghề hoán cải tàu biển

    1. Cơ sở đóng tàu phải có bộ phận kỹ thuật và bộ phận kiểm tra chất lượng riêng biệt đáp ứng yêu cầu đóng mới, hoán cải tàu biển, với số lượng cán bộ tối thiểu của mỗi bộ phận, cụ thể như sau:

    - Đối với cơ sở đóng tàu loại 1: 04 người tốt nghiệp đại học chuyên ngành đóng tàu thủy, 04 người tốt nghiệp đại học chuyên ngành máy tàu thủy và 02 người tốt nghiệp đại học chuyên ngành điện tàu thủy;

    - Đối với cơ sở đóng tàu loại 2: 02 người tốt nghiệp đại học chuyên ngành đóng tàu thủy, 02 người tốt nghiệp đại học chuyên ngành máy tàu thủy và 01 người tốt nghiệp đại học chuyên ngành điện tàu thủy.

    2. Cán bộ kỹ thuật và kiểm tra chất lượng phải có tối thiểu 24 tháng kinh nghiệm trong lĩnh vực đóng mới, hoán cải hoặc sửa chữa tàu biển.

    3. Cơ sở đóng tàu với thân tàu bằng vật liệu kim loại phải đảm bảo có tối thiểu 05 thợ hàn kim loại, 02 thợ cơ khí, 03 thợ điện và 03 thợ sơn phù hợp theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu biển. Thợ hàn kim loại phải có chứng chỉ chứng nhận trình độ chuyên môn phù hợp theo quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu biển hoặc tương đương.

    4. Cơ sở đóng tàu với thân tàu bằng vật liệu phi kim loại phải đảm bảo có tối thiểu 03 thợ chế tạo vỏ tàu thủy, 01 thợ cơ khí, 01 thợ điện và 02 thợ sơn phù hợp theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu biển.

    Theo đó, cán bộ kỹ thuật và kiểm tra chất lượng của dịch vụ hoán cải tàu biển phải có tối thiểu 24 tháng kinh nghiệm trong lĩnh vực đóng mới, hoán cải hoặc sửa chữa tàu biển

    3.Hệ thống quản lý chất lượng hoán cải tàu biển

    Căn cứ khoản 2 Điều 6 Nghị định 147/2018/NĐ-CP quy định hệ thống quản lý chất lượng của dịch vụ hóa cải tàu biển như sau:

    - Cơ sở đóng tàu loại 1 phải thiết lập hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 hoặc tương đương, hệ thống quản lý an toàn và môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001 hoặc tương đương trong thời gian 12 tháng kể từ ngày đủ điều kiện hoạt động và duy trì áp dụng trong suốt quá trình hoạt động.

    - Cơ sở đóng tàu loại 2 phải thiết lập hệ thống quản lý chất lượng bao gồm các quy trình công việc đóng mới và hoán cải tàu biển theo tiêu chuẩn ISO 9001 hoặc tương đương trong thời gian 12 tháng kể từ ngày đủ điều kiện hoạt động và duy trì trong suốt quá trình hoạt động

    Theo đó hệ thống quản lý chất lượng của dịch vụ hoán cải tàu biển sẽ phải đáp ứng thiết lập hệ thống quản lý theo quy định trên.

     
    70 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận