Xử phạt người đi bộ: khó chỗ nào mà không triển khai sớm?

Chủ đề   RSS   
  • #415014 01/02/2016

    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    Xử phạt người đi bộ: khó chỗ nào mà không triển khai sớm?

    Hôm nay 01/02/2016, chính thức áp dụng xử phạt vi phạm giao thông đối với người đi bộ. Không rõ quy định này áp dụng từ văn bản nào mà mình kiếm không thấy, chỉ thấy báo đưa tin theo thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt PC67 – Công an Hà Nội.

    Cũng tưởng là quy định mới nhưng thử lục lọi trong Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm giao thông đường bộ - đường sắt có hiệu lực từ 01/01/2014 thì đã có quy định này:

    Điều 9. Xử phạt người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

    1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

    a) Không đi đúng phần đường quy định, trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều này;

    b) Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường;

    c) Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

    2. Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

    a) Mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông;

    b) Vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn;

    c) Đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

    3. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

    Hơn nữa, tại Quy định điều khoản chuyển tiếp tại Nghị định 171 cũng không hề nói đến việc sẽ áp dụng xử phạt vi phạm giao thông đối với người đi bộ sau ngày 01/01/2014.

    Việc đưa ra quy định này trước đây đã nhận được nhiều sự phản đối của dân tình về việc thực thi, nhưng các cơ quan địa phương lại không có văn bản chính thức hay ngay cả cơ quan trung ương cũng không có văn bản chỉ đạo dừng thực hiện quy định này.

    Thực tế, việc xử phạt vi phạm giao thông với người đi bộ được đưa ra là hoàn toàn hợp lý và không có lý do gì mà không thực thi ngay mà phải đợi đến hôm nay 01/02/2016.

    Thừa nhận rằng các nhà làm luật cần phải thực tế,  phải lắng nghe ý dân, nhưng lắng nghe cũng phải có chọn lọc chứ cái gì cũng nghe theo thì như đẽo cày giữa đường.

    Thử dạo quanh một vòng các nước lân cận Việt Nam, thấy ý thức giao thông của các nước hơn hẳn dân mình, từ người đi bộ đến người đi xe máy, ô tô. Chấp hành giao thông thì phải chấp hành ngay cả từ những việc nhỏ chứ đâu chỉ đợi đến khi lái xe máy, xe ô tô mới chấp hành?

     
    5716 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #415036   01/02/2016

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1336)
    Số điểm: 14997
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1057 lần


    Khó ở chỗ là lỡ ổng hay bả không đem theo tiền và giấy tờ tùy thân thì biện pháp bảo đảm để xử phạt hành chính là gì (cho về nhà lấy giấy tờ và tiền hay tạm giữ?). CSGT lại phải tốn thêm người và chỗ để làm việc này à?

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
  • #415057   01/02/2016

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    Unjustice viết:

    Khó ở chỗ là lỡ ổng hay bả không đem theo tiền và giấy tờ tùy thân thì biện pháp bảo đảm để xử phạt hành chính là gì (cho về nhà lấy giấy tờ và tiền hay tạm giữ?). CSGT lại phải tốn thêm người và chỗ để làm việc này à?

    Tất nhiên là tạm giữ rồi bạn Unjustice, sau đó yêu cầu người nhà đến bảo lãnh. Còn cái vụ tốn thêm người và chỗ để làm việc này => theo quan điểm của mình, thà tốn lúc ban đầu nhưng tập cho người dân theo thói quen, nề nếp và ý thức về sau thì vẫn tốt hơn là tiết kiệm và để xảy ra các vụ tai nạn giao thông...hậu quả không đáng có

     
    Báo quản trị |  
  • #415046   01/02/2016

    Không khả thi một tí nào, Luật này mà áp dụng thì có khi phỉa lập nhà chờ tại điểm xử phạt

     

     
    Báo quản trị |  
  • #415049   01/02/2016

    ta.luatsaoviet
    ta.luatsaoviet
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2015
    Tổng số bài viết (625)
    Số điểm: 7879
    Cảm ơn: 88
    Được cảm ơn 297 lần


    Đã có những trường hợp đầu tiên bị xử phạt hành chính rồi đấy  các bác giờ ra đường là phải cẩn thận nhìn trước nhìn sau, tìm đúng đường mà đi, k có .......... công an rồi mới nên qua đường 

     
    Báo quản trị |  
  • #415058   01/02/2016

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 44888
    Cảm ơn: 1413
    Được cảm ơn 1721 lần


    Haiya, các bác vẫn cứ tư tưởng này thì bao giờ ý thức giao thông của nước mình mới nâng lên được, sang các nước khác, ra đừơng không thấy CA nhưng dân tình (đi ô tô lẫn đi bộ) đều chấp hành giao thông một cách nghiêm túc. Khi nào nước mình mới được như vậy nhỉ?

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    ta.luatsaoviet (02/02/2016)
  • #416183   20/02/2016

    hoang_chuong
    hoang_chuong

    Male
    Sơ sinh

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:11/03/2013
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 125
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Khổ thay cho dân bị xử lý khi vi phạm luật mà không có hạ tầng giao thông  phù hợp cho người dân có điều kiện tuân thủ pháp luật !!!

     
    Báo quản trị |  
  • #416212   21/02/2016

    suponge
    suponge
    Top 200
    Male
    Lớp 3

    Hoà Bình, Việt Nam
    Tham gia:23/06/2015
    Tổng số bài viết (418)
    Số điểm: 4213
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 106 lần


    Vì không thể tịch thu được phương tiện các bác ạ =:|

     
    Báo quản trị |  
  • #416252   22/02/2016

    tnhthainguyen
    tnhthainguyen
    Top 500
    Lớp 1

    Vietnam --> Thái Nguyên
    Tham gia:29/07/2014
    Tổng số bài viết (250)
    Số điểm: 2575
    Cảm ơn: 29
    Được cảm ơn 141 lần


    Theo tôi muốn giảm tình trạng vi phạm giao thông của VN thì phải áp dụng biện pháp mạnh.

    Đấy là (chỉ cần có bằng chứng) thì cứ đi sai thì xe khác ĐƯỢC QUYỀN TÔNG VÀO mà không phải bồi thường gì, người vi phạm còn phải bồi thường thiệt hại xảy ra, nếu chết thì người nhà phải bồi thường.

    Đảm bảo cùng lắm 1 2 năm thì tai nạn tăng vọt, nhưng sau thì đố ai dám vi phạm giao thông nữa. VN tham gia giao thông còn văn minh hơn tây.

     
    Báo quản trị |