Xin hỏi về việc bàn giao khi nghỉ việc?

Chủ đề   RSS   
  • #560579 17/10/2020

    naomi88

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2013
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 180
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 1 lần


    Xin hỏi về việc bàn giao khi nghỉ việc?

    Kính gửi luật sư,

    Tôi ký hợp đồng thử việc 2 tháng kể từ ngày 02/10/2020. Tuy nhiên do thấy công việc và quy định của cty không phù hợp (bắt buộc người lao động nộp sổ BHXH cho cty giữ sau khi ký HĐLĐ) nên tôi đã xin nghỉ và báo trước 3 ngày làm việc (16/10 - 19/10) theo thỏa thuận trong hợp đồng thử việc.

    Cty yêu cầu làm đơn xin nghỉ và ghi rõ người nhận bàn giao, nhưng hiện tại vị trí này chỉ có một mình tôi nên không có người nhận bàn giao. Vì vậy, cty yêu cầu tôi tuyển nhân viên mới để bàn giao công việc. Nếu đến ngày 19/10/2020 cty vẫn không tuyển được người thì tôi vẫn phải tiếp tục ở lại làm việc đến khi tuyển được người thay thế. Nếu tôi vẫn nghỉ thì cty không thanh toán lương các ngày đã làm việc vì tôi không hoàn thành công việc được giao.

    Xin hỏi luật sư trong trường hợp này việc công ty không thanh toán lương cho tôi là đúng hay sai. Nếu sai thì tôi cần làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?

    Trân trọng cảm ơn!

     
    812 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn naomi88 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (17/10/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #561932   31/10/2020

    Trường hợp công ty yêu cầu bạn ghi rõ người nhận bàn giao thì tùy theo thỏa thuận của 2 bên trong hợp đồng thử việc, nếu không có thỏa thuận thì công ty không có quyền yêu cầu bạn như thế. Bên cạnh đó, bạn đã thông báo trước khi nghỉ việc thì công ty có nghĩa vụ trả lương cho bạn theo đúng thỏa thuận ban đầu khi bạn mới bắt đầu vào làm việc ở công ty.

    Trong trường hợp, công ty vẫn cố tình không trả lương cho bạn đối với thời gian bạn đã thử việc ở công ty thì bạn có quyền làm đơn Khiếu nại nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh hoặc Sở Lao động, Thương Binh & Xã hội cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi công ty đặt trụ sở chính để yêu cầu giải quyết bạn nhé. Bạn tham khảo các mức phạt đối với công ty tại khoản 2 Điều 16 Nghị định 28/2020/NĐ-CP. 

     
    Báo quản trị |  
  • #561967   31/10/2020

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (1322)
    Số điểm: 11747
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 273 lần


    Trong quan hệ lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động vấn đề chấm dứt hợp đồng lao động diễn ra rất phổ biến.
     
    Tại Khoản 2 Điều 47 Bộ luật lao động 2012 có quy định:
     
    "Điều 47. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động
     
    ...
     
    2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày."
     
    Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì việc người lao động phải thực hiện thủ tục bàn giao công việc lại cho người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động không được pháp luật quy định cụ thể cũng như bắt buộc thực hiện.
     
    Tuy nhiên, trường hợp hợp đồng lao động mà người sử dụng lao động và người lao động đã ký kết có thỏa thuận về vấn đề này thì thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động.
     
    Trường hợp của bạn khi nghỉ việc thì không bắt buộc phải thực hiện thủ tục bàn giao lại công việc cho công ty, trên thực tế thì bạn nên thực hiện vấn đề này và các doanh nghiệp cũng sẽ yêu cầu bạn làm như thế. Về lương thì bạn sẽ được nhận đủ cho số ngày làm việc.
     

    Không có gì là không thể.

     
    Báo quản trị |