Xin hỏi về phí hòa giải thương mại?

Chủ đề   RSS   
  • #590422 30/08/2022

    huynhthanhch

    Mầm

    Vietnam
    Tham gia:22/07/2022
    Tổng số bài viết (28)
    Số điểm: 785
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 31 lần


    Xin hỏi về phí hòa giải thương mại?

    Mình có vấn đề này mong được mọi người giúp đỡ: Công ty mình có tranh chấp thương mại với công ty khác, đã nộp đơn lên tòa án. Tòa án chuyển sang trung tâm hòa giải đối thoại, họ thu công ty mình tiền tạm ứng chi phí hòa giải, có phiếu thu và quyết định kèm theo, sau đó hòa giải không thành, bên tòa chỉ báo chi phí hòa giải bằng miệng và trả lại bên công ty mình số tiền thừa kèm phiếu chi.

    Công ty mình  yêu cầu cung cấp biên lai thu phí số tiền phí tương ứng để hạch toán chi phí. Nhưng bên tòa án trả lời ko có chứng từ gì cả. Như vậy có đúng theo quy định của pháp luật về chứng từ kế toán trong trường hợp này hay không? Mình xin cảm ơn

     
    308 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn huynhthanhch vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (30/08/2022)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #590429   30/08/2022

    Xin giúp đỡ về phí hòa giải thương mại

    Chào Bạn, mình xin đưa một số thông tin có thể giải đáp được cho trường hợp của Bạn như sau:

    Sau khi rà soát Danh mục Phí, Lệ phí tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Luật phí và lệ phí 2015 và các văn bản khác có quy định liên quan, mình nhận thấy trong danh mục này không có quy định rằng chi phí hòa giải thương mại tại Trung tâm hòa giải thương mại là phí/ lệ phí. Do đó, theo quan điểm của mình, Trung tâm hòa giải thương mại đó phải xuất hóa đơn cho bên Bạn.

    Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác về vấn đề này, mình khuyến khích Bạn nên có công văn đến cơ quan có thẩm quyền để xin hướng dẫn chi tiết.

    Thông tin đến Bạn. Hy vọng giải đáp của mình sẽ giúp ích cho Bạn.

     

     
    Báo quản trị |