Xe bus nhanh rồi cũng thành chậm vì "tắc đường"

Chủ đề   RSS   
  • #507535 14/11/2018

    thuylinh2311
    Top 75
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (920)
    Số điểm: 9451
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 142 lần


    Xe bus nhanh rồi cũng thành chậm vì "tắc đường"

    Xây dựng, phát triển và nhân rộng mô hình xe buýt nhanh trong thời gian qua đã phát huy một số hiệu quả nhất định. Cùng với xe bus thường, xe bus nhanh (BRT) Hà Nội đã hỗ trợ một bộ phận lớn người dân thủ đô trong việc di chuyển đi lại. Tuy nhiên với điều kiện giao thông của Thủ đô hiện nay và cả nước nói chung, xe bus nhanh BRT vẫn chưa phát huy hết tác dụng của nó.
     
    Đơn cử, mặc dù xe bus nhanh có làn xe riêng để di chuyển, nếu phương tiện khác đi vào là bị phạt. Tuy nhiên thực trạng hiện nay, trong giờ cao điểm vẫn có rất nhiều phương tiện xe máy và ô tô tràn cả vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT khiến phương tiện này không thể đi nhanh. Khi giao thông quá tải thì buýt nhanh vốn được ưu tiên cũng trở thành "buýt chậm"; thời gian đi lại cũng chẳng rút ngắn được là bao. Bên cạnh đó, việc một bên làn đường dành cho bus nhanh rộng rãi - bên còn lại kẹt cứng phương tiện cũng gây bức xúc cho khá nhiều chủ phương tiện. Trong thời gian tới nếu thực hiện được những mục tiêu đề ra ban đầu, thì xe bus nhanh sẽ mang lại nhiều lợi ích kể cả đối với người dân và cả xã hội.
     
     
    2806 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #507637   15/11/2018

    Theo mình thấy BRT hiện nay bên ta gần như là một dự án thất bại. cơ sở hạ tầng của ta chưa đủ đáp ứng, chưa có BRT đã tắc rồi, bây giờ cắt bớt ~1/3 lòng đường cho BRT và đưa vào giới nghiêm bất khả xâm phạm chỉ cho BRT. BRT hoạt động lượng công dân chuyển từ xe máy, oto cá nhân sang không đáng là bao. Phương tiện tham gia giao thông gần như vẫn vậy mà diện thích lòng đường lại bị bó hẹp - tắc lắm. Có lẽ là do các phái đoàn cử đi khảo sát không có được báo cáo và tư vấn chăng :D

    ví dụ: Mình cũng muốn đi xe bus nhưng mà nó không đến được điểm mình cần và mình phải di chuyển từ điểm bus đế nhà khá là xa, nó di chuyển còn chậm chạp hơn phương tiện cá nhân, đặc biệt giờ cao điểm. thôi mình đi xe cá nhân cho tiện. chắc hẳn nhiều người như vậy. nên không chỉ BRT mà bus nói chung phục vụ chính yếu là cho học sinh - sinh viên. 

     
    Báo quản trị |  
  • #507697   15/11/2018

    nguyenquachcongminh
    nguyenquachcongminh

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/10/2018
    Tổng số bài viết (83)
    Số điểm: 550
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 18 lần


    BRT thất bại là đương nhiên.

    Nhưng nhìn lại thứ đáng tiếc nhất chắc là phí phạm tiền của của nhân dân. Dân đóng tiền thuế nhưng sau đó lại bị đem ra làm thí nghiệm rồi lại thất bại.

    Dân đã không được lợi còn còng lưng ra đóng thuế để rồi sau đó lại bị đem ra thí nghiệm tiếp.

     
    Báo quản trị |  
  • #513075   29/01/2019

    coikt
    coikt

    Sơ sinh


    Tham gia:17/04/2017
    Tổng số bài viết (64)
    Số điểm: 392
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 5 lần


    Mọi người như thế nào chứ mình thấy xe buýt không giải quyết được vấn đề kẹt xe, mà mình thấy có xe buýt chỗ nào là kẹt xe chỗ đó. Mặc dù biết là xe giải quyết nhu cầu đi lại cho các sinh viên đỡ tốn tiền, nhưng mà mình xe buýt cứ ngang nhiên ra vào trạm cua trái cua phải mà không để ý xung quanh gì cả. Và thấy xe đi rất là là ẩu còn thấy nguy hiểm nhiều hơn là giúp giảm tắc đường 

     
    Báo quản trị |  
  • #519152   27/05/2019

    levy94
    levy94

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2019
    Tổng số bài viết (80)
    Số điểm: 425
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 11 lần


    Nếu không có việc một vài xe muốn vội, lấn tuyến, lấn làn chỉ để nhanh trong vài phút mà để xe nào đi đúng làn xe đó thì tình hình sẽ được cải thiện hơn nhiều. Xe buýt BRT thì chưa được đi thử cũng như chứng kiến nên không thể nói gì. Nhưng dự án tàu điện ngầm nhằm giảm kẹt xe cũng không biết đến khi nào mới hoàn thiện. Chắc chỉ còn đường sông là không kẹt.

     
    Báo quản trị |  
  • #519278   29/05/2019

    Haitran1995
    Haitran1995
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/05/2019
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 4622
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 88 lần


    Mình từng ở Hà Nội, cũng biết và thấy hoạt động của BRT. Buýt nhanh thì cũng nhanh thật, nhưng cũng chỉ nhanh những lúc đường vắng, người thưa. Mà lúc đó, hầu như phương tiện nào cũng nhanh. Còn lúc tắc đường, BRT cũng như các xe khác, không thể nhanh hơn được. Rõ ràng, đã có lòng đường dành riêng cho BRT nhưng khi tắc đường, hầu hết mọi người đều đi vào cả lòng đường đó, lẫn trên vỉa hè khiến xe muốn nhanh cũng chẳng thể nhanh nổi. Nhiều lúc còn thấy, đến xe cấp cứu còn phải bó tay vì tắc đường, huống hồ là BRT.

    Hà Nội không vội được đâu là vì vậy. Không vội được một phần cũng vì tắc đường quá kinh khủng, xe nhích từng tí một, về đến nhà là hoa cả mắt. Lại còn nhiều dự án làm đường còn bỏ ngỏ, khi đường cứ dỡ ra, bao rào rồi lại để đó, thì xe buýt muốn nhanh quả thực còn khó khăn. Tắc đường vẫn là câu chuyện dài cần phải giải quyết.

     
    Báo quản trị |  
  • #581840   28/03/2022

    Special29
    Special29
    Top 100
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/12/2019
    Tổng số bài viết (712)
    Số điểm: 5322
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 111 lần


    Xe bus nhanh rồi cũng thành chậm vì "tắc đường"

    Khi lái xe vào giờ cao điểm tôi thấy, tất cả các xe dồn vào một đoạn vòng sang bên kia đường như thế không thể nào nhúc nhích được. Bình thường, khi lượng người tham gia giao thông ít thì một chiếc xe buýt quay vòng tại đây là dễ dàng nhưng khi đông người thì việc quay đầu xe buýt trở nên rất khó khăn và rất dễ gây tắc đường vì những người điều khiển xe máy sẽ tận dụng mọi chỗ hở có thể để lách lên” .
     
     
    Báo quản trị |  
  • #582331   30/03/2022

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2007)
    Số điểm: 13643
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 256 lần


    Ý tưởng của cơ quan quản lý đưa ra là rất có giá trị khi tạo điều kiện phát triển cho một phương thức giao thông thông minh. Tuy nhiên, khi áp vào thực tế thì gặp rất nhiều vấn đề chưa thể giải quyết. Thứ nhất là cơ sở hạ tầng của chúng ta chưa đáp ứng được lưu lượng giao thông. Thứ hai là ý thức tham gia giao thông của người dân còn chưa cao. Từ hai lý do trên kéo theo việc ứng dụng tuyến buýt nhanh là không khả thi.

     
    Báo quản trị |