Mình có ý kiến tư vấn trường hợp của bạn như sau:
Theo quy định của Nghị định số: 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 07 năm 2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng
Theo khoản 2 điều 20 có nội dung như sau: "Trang thông tin điện tử tổng hợp là trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó."
Theo khoản 4, điều 23 có nội dung như sau: "Tổ chức, doanh nghiệp chỉ được thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi có Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp."
NHư vậy theo thông tin mà bạn cung cấp, bạn đang cần lập một trang web tin tức về sức khỏe, nội dung chủ yếu là về các bệnh lý sức khỏe cho người dùng, các phương pháp chữa bệnh... Đây là trang web thông tin tổng hợp, bởi vậy bạn phải thực hiện thủ tục xin cấp phép hoạt động theo quy định tại khoản 2 điều 20 và khoản 4, điều 23 Nghị định 72/2013/NĐ-CP.
Bạn cần chuẩn bị hồ sơ như sau:
Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (mẫu số 23 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 27/2018/NĐ-CP);
2. Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với doanh nghiệp thành lập theo Luật Doanh nghiệp) hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (đối với doanh nghiệp thành lập theo Luật Đầu tư) có ngành, nghề kinh doanh phù hợp với nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp;
3. Đề án hoạt động có chữ ký, dấu của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp;
4. Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin (tham khảo mẫu Công văn về việc xin phép khai thác nguồn thông tin điện tử);
5. Văn bản ủy quyền nếu người thay mặt doanh nghiệp thực hiện thủ tục không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Nơi nộp hồ sơ: Sở Thông tin - Truyền thông nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở.
Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.