Dear Luật Sư,
Hiện nay, công ty đưa ra văn bản đơn phương chấm dứt hdld với người lao động như bên dưới thì có hiệu lực không ạ! Toàn bộ nhân viên rất là hoang mang trước thông báo này. Đặc biệt chúng tôi ký HĐLĐ với 1 cty nhưng văn bản này là thông báo với tên một công ty khác nữa.
Nội dung thông báo như sau : Hơi dài,mong luật sư thông cảm
THÔNG BÁO V/v
Thời gian trở lại làm việc và Chấm dứt hợp đồng lao động với toàn thể cán bộ nhân viên trong thời gian dịch bệnh virus Covid-19 (virus 2019-nCOV)
Căn cứ Bộ Luật Lao Động số 10/2012/QH13 ngày được Quốc Hội nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam thông qua ngày 18/06/2012;
Căn cứ Quyết định số 173/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ban hành ngày 01/02/2020 về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Corona gây ra.
Căn cứ Nghị Định Chinh Phủ số 05/2-15/NĐ-CP của Thủ Tướng Chinh Phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ban hành ngày 12/01/2015 về việc Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ Luật Lao Động.
Căn cứ vào tình hình và diễn biến trên những phương tiện truyền thống chinh thống.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra cũng như khuyến cáo của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, Nay Ban Tổng Giám đốc Công ty xin thông báo đến toàn thể cán bộ nhân viên của Công ty những nội dung như sau:
1.Công ty quyết định sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với toàn thể cán bộ nhân viên của Công ty theo đúng theo quy định tại Điều 38 Bộ Luật Lao Động số 10/2012/QH13. Cụ thể như sau
Nhân viên thử việc sẽ chấm dứt làm việc từ ngày 14/02/2020 (Thứ 6).
Nhân viên đã ký kết hợp đồng lao động xác định thời hạn sẽ chấm dứt làm việc từ ngày Thứ 7 ngày 15/03/2020 (30 ngày kể từ ngày thông báo).
Nhân viên đã ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn sẽ chấm dứt làm việc từ ngày Thứ 2 ngày 31/03/2020 (45 ngày kể từ ngày thông báo).
2.Toàn thể cán bộ nhân viên trở lại làm việc bình thường từ ngày 14/12/2020 (Thứ 6) cho đến khi hết thời gian nghi theo quy định. Nhân viên nào chưa sắp xếp kịp công việc cá nhân để trở lại làm việc hoặc chưa an tâm với tình hình dịch bệnh đã và đang xảy ra có thể tiếp tục nghỉ phép không hưởng lương.
3. Vị trí Công ty ở khu vực có đông người lui tới nên yêu cầu toàn thể cán bộ nhân viên có những biện pháp cá nhân để phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và tập thể, Công ty không chịu trách nhie cho bất kỳ tình huống xấu nào xảy ra.
4. Cán bộ nhân viên mong muốn được xin nghi việc tại Công ty có trách nhiệm trả lại đầy đủ tài liệu, thiết bị, tài sản mà Công ty đã bàn giao trước đó. Thời hạn là 02 (hai) ngày kể từ ngày nhân viên đó có Quyết định thôi việc.
5. Về việc tính phụ cấp hoa hồng cho nhân viên có doanh số trong khoảng thời gian làm việc tại CTy
- Trường hợp nhân viên tiếp tục theo dõi, hỗ trợ khách hàng đến khi Công ty và Khách hàng hoàn thành xong các nghĩa vụ trong hợp đồng đã ký, nhân viên được hưởng 100% hoa hồng như đã quy định.
- Trường hợp nhân viên không tiếp tục theo dõi, hỗ trợ khách hàng thì nhân viên ký kết bàn giao lại công việc cho Công ty và vẫn phải hỗ trợ trong trường hợp việc thực hiện hợp đồng xảy ra sự cố, trường hợp này nhân viên hưởng 50% hoa hồng như đã quy định.
6.Sau thời gian dịch bệnh được đẩy lùi và cơ quan có thẩm quyền có phương án phòng, chống dịch bệnh hữu hiệu, nếu nhân viên có mong muốn tiếp tục làm việc cùng Công ty, Công ty rất hân hạnh được chào đón và hợp tác trở lại với nhân viên đó.
Vì sự cố không mong muốn xảy ra, Ban Tổng Giám Đốc chân thành gửi lời xin lỗi đến toàn thể cán bộ nhân viên. Công ty xin kính chúc toàn thể cán bộ nhân viên nhiều sức khỏe để cùng Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn.
Trân trọng!
Mong phản hồi sớm của luật sư
Cám ơn.